Lucid Group triệu hồi hơn 200 xe do vấn đề an toàn

Minh Long

Nhà sản xuất xe điện Lucid Group ngày 22/2 cho biết sẽ thu hồi hơn 200 chiếc sedan cao cấp của mình do lo ngại về vấn đề an toàn khiến cổ phiếu của tập đoàn này giảm gần 5%.

Lucid Group triệu hồi hơn 200 xe do vấn đề an toàn - Ảnh 1

Cụ thể, Lucid Group đã thông báo thu hồi 203 chiếc sedan hạng sang Air hàng đầu của mình, với lý do một vấn đề tiềm ẩn xung quanh việc lắp đặt bộ giảm chấn thanh chống phía trước trong hệ thống treo. Đây dường như là một đợt thu hồi phòng ngừa vì chưa có báo cáo nào về lỗi của bộ phận này.

Air Dream Edition là phiên bản EV đầu tiên và duy nhất đến từ Lucid Motors cho đến nay, sau nhiều năm mong đợi và thổi phồng xung quanh chiếc sedan hạng sang cao cấp. Sau sự trì hoãn sản xuất vào năm 2021 sau khi sáp nhập SPAC thành công, Lucid bắt đầu tung các mẫu sản xuất đầu tiên của Air ra khỏi dây chuyền lắp ráp AMP-1 vào tháng 9.

Để phù hợp với con số ước tính 520 EPA ấn tượng trên dòng xe Air Dream Edition, Lucid tuyên bố sẽ chỉ sản xuất 520 chiếc với giá 169.000 USD ban đầu, cùng với phiên bản Hiệu suất 1.111 mã lực.

Lucid đã bận rộn giao cả hai phiên bản Air Dream Edition cho khách hàng đồng thời chuẩn bị thêm ba phiên bản bổ sung để giao hàng vào năm 2022. Tất cả đều sẽ được sản xuất tại cơ sở ngày càng phát triển của nhà sản xuất ô tô ở Casa Grande, Arizona.

Trong khi những khách hàng sớm chờ đợi những chiếc Dream Edition Air được giao hàng, thì ít nhất 200 chiếc đang bị triệu hồi vì vấn đề an toàn tiềm ẩn liên quan đến thành phần hệ thống treo được lắp ráp không chính xác.

Mặc dù sẽ không biết chính xác có bao nhiêu phiên bản Air Dream đã được giao cho đến khi cuộc gọi thu nhập quý 4 của Lucid vào ngày 28 tháng 2, nhưng có ít nhất 203 phiên bản đã được bán trên thế giới và sẽ cần quay lại trung tâm bảo hành để đảm bảo rằng chúng đã được lắp ráp một cách chính xác và an toàn.

Hơn nữa, công ty chỉ hy vọng khoảng 1% trong số 203 chiếc EV bị thu hồi thực sự có thành phần hệ thống treo được lắp ráp không chính xác. Tuy nhiên, vấn đề rõ ràng là đủ quan trọng mà Lucid muốn đảm bảo bất kỳ và tất cả các xe Air sedan của mình có bất kỳ khả năng bị ảnh hưởng nào đều được thu hồi và xác nhận là được lắp ráp chính xác, đặc biệt là vì chất lượng là điều mà nhà sản xuất ô tô cố gắng cung cấp ở mọi khía cạnh.

Phiên bản tiếp theo của Lucid Air sắp ra mắt sẽ là Grand Touring vào năm 2022, giá bán lẻ khuyến nghị 139.000 USD.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.