Lucid sẵn sàng bán công nghệ sản xuất xe điện

Minh Long

Peter Rawlinson, Giám đốc điều hành của Lucid, nói: “Tôi không ở đây để bán những chiếc xe siêu sang. Tôi muốn công nghiệp hóa hàng loạt ô tô điện với chi phí thấp".

Lucid sẵn sàng bán công nghệ sản xuất xe điện - Ảnh 1

Là một cựu kỹ sư tại Tesla, Peter Rawlinson được cho là bị ám ảnh bởi việc đánh bại ông chủ cũ Elon Musk của mình trong cuộc chơi EV.

Tuy nhiên, Rawlinson, người được xem là người hài hước nhưng có định hướng chi tiết và mãnh liệt, đang tự thể hiện bản thân theo cách mà Musk không giống như vậy. Ví dụ như cách ông muốn thuê những người thông minh hơn mình.

“Nếu tôi làm đúng công việc của mình, tôi sẽ là người ngu ngốc nhất còn lại trong phòng”, Rawlinson nói.

Trong khi đó, Elon nhìn nhận công việc của mình hoàn toàn trái ngược với điều đó, đó có lẽ là lý do tại sao Tesla có xu hướng bỏ qua các nhân viên tài năng, và cũng là lý do khiến chính Rawlinson rời đi.

Theo ông Rawlinson, lý do chính khiến ông rời Tesla vào năm 2012 là để chăm sóc cho người mẹ ốm yếu của mình ở xứ Wales. Nhưng ông nói thêm rằng cũng cảm thấy bị ngược đãi bởi Elon Musk.

“Tôi có một người mẹ cần tôi, và tôi có một ông chủ đối xử không tốt”, Peter Rawlinson chia sẻ nhưng từ chối giải thích thêm cụ thể.

Người ta có thể tranh luận về cách Elon đối xử với nhân viên, nhưng không thể bác bỏ việc Elon Musk đang là người giàu nhất thế giới, vì vậy Elon Musk có thể hoàn toàn không sai. 

Bên cạnh đó, tham vọng của Rawlinson khác nhau có lẽ là lý do lớn khiến Lucid không có nhiều sự giận dữ so với Tesla khi bước chân vào thị trường xe điện đang bùng nổ toàn cầu. 

Theo lời Rawlinson, những chiếc ô tô sang trọng chỉ là bước đệm cho mục tiêu cuối cùng của ông đó là làm cho mọi người đều có thể sử dụng phương tiện di chuyển chạy bằng pin. Không giống Tesla, Lucid sẵn sàng bán công nghệ của mình cho các công ty có thể sản xuất hàng triệu phương tiện với chi phí thấp.

Elon có lẽ sẽ nói rằng đó cũng là nhiệm vụ của mình, nhưng điểm khác biệt chính là Elon muốn công nghiệp hóa hàng loạt xe Tesla và chỉ Tesla đang thực hiện điều đó.

Theo Jalopnik

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.