Công nghệ tự lái của Tesla: "Lợi hại" hơn con người ít nhất 200% hoặc 300%?

Khôi Nguyên

Mặc dù dính nhiều lùm xùm nhưng CEO của Tesla Elon Musk vẫn khẳng định rằng hệ thống tự lái hoàn toàn thế hệ tiếp theo của Tesla "sẽ có thể đạt được khả năng tự lái hoàn toàn ở mức độ an toàn cao hơn nhiều so với con người”.

Công nghệ tự lái của Tesla: "Lợi hại" hơn con người ít nhất 200% hoặc 300%? - Ảnh 1

Hầu hết các chuyên gia trong ngành tin rằng các phương tiện tự hành thực sự sẽ khó có thể được giới thiệu trong nhiều thập kỷ. Trong khi đó còn có các vấn đề pháp lý và bảo hiểm phức tạp cần phải được giải quyết trước khi công nghệ này có thể được phép sử dụng trên quy mô toàn cầu.

Tuy nhiên, với Elon Musk thì không gì là không thể, ông tuyên bố rằng sẽ có một phần cứng trong tương lai cho máy tính tự lái hoàn toàn có thể sẽ giới thiệu với Cybertruck. Trong khoảng một năm hoặc lâu hơn, điều đó sẽ có khả năng cao hơn khoảng bốn lần.

Trong nhiều năm, Musk khẳng định rằng công nghệ tự lái của Tesla an toàn hơn việc có con người ngồi sau tay lái. Tuy nhiên, đầu tuần trước, nhà chức trách Mỹ đã mở một cuộc điều tra chính thức về hệ thống lái xe tự động của công ty, sau khi gần chục vụ tai nạn xe Tesla khiến 17 người bị thương và một người thiệt mạng.

Các bình luận được đưa ra chỉ một tháng sau khi Musk thông báo rằng mạng lưới Supercharger của Tesla - thường được coi là đáng tin cậy nhất và phổ biến rộng rãi trên thế giới - sẽ lần đầu tiên được mở cho các phương tiện không phải của Tesla vào cuối năm 2021.

Bên cạnh đó, phát biểu tại sự kiện Tesla AI Day, CEO Elon Musk đã nói rằng công ty cũng có thể cấp phép công nghệ tự lái hoàn toàn (FSD) cho các nhà sản xuất xe hơi khác. Ông tiếp tục nói chi tiết về những phát triển gần đây đằng sau hệ thống lái xe tự động gây tranh cãi của công ty.

Khi được hỏi liệu Tesla có cam kết cung cấp phần mềm nguồn mở của mình hay không, Musk trả lời: “Về cơ bản, việc tạo ra hệ thống này cực kỳ tốn kém, vì vậy bằng cách nào đó, điều đó phải được trả tiền. Trừ khi mọi người muốn làm việc miễn phí. Nhưng tôi nên nói rằng, nếu các công ty ô tô khác muốn cấp phép và sử dụng nó trên ô tô của họ, điều đó thật tuyệt”.

Theo Autocarindia

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.