"Chương tiếp theo" của công nghệ xe điện tương lai Mercedes-AMG sẽ sớm xuất hiện

Khôi Nguyên

Sau thông tin về việc mẫu concept Vision EQXX của Mercedes đã đạt được quãng đường 1.008 km trong một lần sạc mà vẫn còn 15% công suất, Giám đốc Công nghệ Markus Schafer của thương hiệu này cho biết, chương tiếp theo của hãng liên quan đến xe điện sẽ sớm được tiết lộ.

"Chương tiếp theo" của công nghệ xe điện tương lai Mercedes-AMG sẽ sớm xuất hiện - Ảnh 1

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn về công nghệ sau quá trình chứng minh phạm vi của EQXX, Schafer nói: “Nhóm của tôi rất hào hứng, họ có rất nhiều ý tưởng cho những gì tiếp theo. Nếu EQXX chỉ đề cập đến khía cạnh hiệu quả của phạm vi xe điện và đưa nó lên mức cao nhất thì tôi muốn đề cập đến một khía cạnh khác, đó là khía cạnh thể thao hơn.

Bạn biết rằng chúng tôi có các thương hiệu phụ như AMG, chúng cũng đang chuyển sang chạy bằng điện. Chúng tôi cũng muốn kể câu chuyện về những gì đang xảy ra trong lĩnh vực thể thao EV của ngôi nhà của mình trong vài năm tới, vì vậy tôi sẽ nói rằng hãy chú ý theo dõi, sẽ có một số tin tức trong vài tuần tới về những gì chúng tôi đang làm”.

Mercedes đã nhúng chân vào dòng xe điện nóng bỏng, với các mẫu EQS 53 và EQE 53 AMG. Năm ngoái, hãng đã xác nhận các mẫu xe hiệu suất thuần điện sẽ ra mắt, với các mẫu xe mang nhãn hiệu 43 và 53 sẽ được trang bị tính năng này.

Chìa khóa cho hiệu suất tương lai của Merc EV sẽ là công nghệ động cơ mới khi mua lại công ty Yasa của Anh.

“Sự hợp tác của chúng tôi với Yasa ở Anh là một phần rất quan trọng trong hệ thống truyền động thể thao và hệ thống truyền lực hiệu suất của chúng tôi trong tương lai. Chúng tôi có các kiến ​​trúc động cơ điện tử khác nhau - động cơ hướng tâm cho phía Mercedes và động cơ hướng trục siêu nhỏ gọn và siêu mạnh mẽ. Điều này đủ để xây dựng một tầm nhìn khác để hiển thị những gì sẽ xảy ra bên phía AMG trong vài năm tới”, Schafer nhấn mạnh.

EQXX là sản phẩm của sự hợp tác giữa Mercedes và đội F1 có trụ sở tại Anh. Mối liên kết này có thể được củng cố hơn nữa cho các sản phẩm trong tương lai từ bộ phận AMG của hãng.

“Chúng tôi đang sử dụng nó ngay bây giờ. Trong hai năm qua, đó là một sự hợp tác chặt chẽ chưa từng xảy ra trước đây. Mercedes đã trở thành nhà vô địch Công thức E và phát triển động cơ điện tử ở Vương quốc Anh. Mặt điện khí hóa của F1 đang tăng lên và trong thế hệ tiếp theo 2025/26, phía F1 tập trung nhiều hơn vào tư duy hệ thống, bộ biến tần, động cơ điện tử và công nghệ pin, vì vậy, có rất nhiều sự chuyển mình.

Sự kết hợp giữa tinh thần này và sự luân chuyển của các ý tưởng, một động lực cải tiến mạnh mẽ, thực sự cần thiết và là một tiện ích bổ sung tốt cho những chiếc xe sản xuất hàng loạt của chúng tôi, kết hợp cả hai lại với nhau. Đó là tài sản độc nhất mà chúng tôi có. Chúng tôi có hai nhà vô địch thế giới trong ngôi nhà của mình ở đây, vậy tại sao chúng tôi không làm việc cùng nhau?”, Schafer nói thêm.

Theo Autoexpress

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.