Lộ ảnh Mercedes-AMG CLE63 Cabriolet hiệu suất cao sắp ra mắt

Minh Long

Các mẫu xe mui trần C-class và E-class sẽ được kết hợp thành một mẫu CLE, đứng đầu là flagship CLE63 S được hỗ trợ hybrid.

Lộ ảnh Mercedes-AMG CLE63 Cabriolet hiệu suất cao sắp ra mắt - Ảnh 1

Mercedes đang thử nghiệm một phiên bản AMG CLE Cabriolet sắp ra mắt, mẫu xe mui trần 4 chỗ cỡ trung mới sẽ thay thế cả những chiếc mui trần C-class và E-class hiện có.

Mẫu xe mới này là một phần trong kế hoạch của Merc nhằm củng cố phạm vi hiện tại của mình và mặc dù nguyên mẫu được thử nghiệm trong thời tiết lạnh giá này có rất nhiều lớp ngụy trang, nhưng có một số yếu tố chính tiết lộ danh tính của nó. Tất cả xác nhận đó là một biến thể AMG 63 hàng đầu.

Lộ ảnh Mercedes-AMG CLE63 Cabriolet hiệu suất cao sắp ra mắt - Ảnh 2

Điều này bắt đầu với cánh phía trước, trông rộng hơn đáng kể so với những chiếc được tìm thấy trên các nguyên mẫu CLE khác. Không chỉ bao gồm bánh xe và lốp xe lớn hơn và rộng hơn, mà còn là một gói phanh gấp và một số lượng đáng kể của camber (góc nghiêng được tạo bởi mặt phẳng bánh xe và trục thẳng đứng) - tất cả các yếu tố thường dành cho những chiếc 63 hàng đầu.

Lốp sau trông cũng đồ sộ không kém thể hiện vòm mở rộng. Về hệ thống truyền động gần như chắc chắn rằng nó sẽ tham gia cùng C63 S sắp ra mắt trong việc loại bỏ động cơ V8 để chuyển sang động cơ bốn xi-lanh tăng áp kết hợp với trục sau điện khí hóa của AMG E Performance.

Lộ ảnh Mercedes-AMG CLE63 Cabriolet hiệu suất cao sắp ra mắt - Ảnh 3

Động cơ có thể nằm dưới nắp ca-pô là M139 của AMG hiện được tìm thấy trên A45 S có công suất 400 mã lực. Điều này sẽ kết hợp với một động cơ điện 93 mã lực được gắn trên trục sau, dự kiến ​​có thể sản xuất tới 200 mã lực trong thời gian ngắn. Nếu hệ thống giống với hệ thống được tìm thấy trong C-class sắp tới, nó sẽ được cung cấp bởi bộ pin 6,1kWh và có khả năng cung cấp năng lượng trở lại cho trục trước.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là đến thời điểm ra mắt theo dự kiến, nguyên mẫu CLE63 này vẫn được trang bị rất nhiều thành phần phát triển ban đầu, bao gồm hệ thống chiếu sáng, cản va và các bộ phận ống xả.

Theo Evo

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.