Mẫu Chrysler bốn cửa này sẽ là anh em cùng nền tảng với mẫu sedan Dodge chạy điện, phiên bản Dodge sẽ ra mắt vào khoảng năm 2024, biến thể Chrysler khoảng hai năm sau đó.
Không có gì trong các tài liệu xác định chiếc sedan EV là sự thay thế cho 300, nhưng Drive đã đưa ra một số bằng chứng. Các tài liệu cho biết những chiếc xe sẽ chạy kiến trúc điện 800 volt, có nghĩa là chúng cũng sẽ nhận được phiên bản mạnh mẽ nhất của động cơ điện mới của Stellantis có công suất từ 201 đến 443 mã lực. Drive cũng phỏng đoán những sản phẩm này sẽ sử dụng nền tảng STLA Large, nền tảng mà một chiếc 300 chạy điện sẽ sử dụng.
Chrysler đang phát triển một loạt các sản phẩm mới như là một phần của nhiều quy trình đổi mới thương hiệu mà Stellantis đã cam kết.
Vào tháng 1, Giám đốc điều hành Chrysler Christine Feuell nói với Automotive News rằng danh mục đầu tư sắp tới "sẽ bao gồm một số sản phẩm hoàn toàn mới không tồn tại ngày nay, nhưng cũng có các sản phẩm vẫn đang nằm trong các phân khúc mà chúng tôi đã có". Thực tế, Chrysler chỉ quan tâm đến phân khúc sedan và minivan cỡ lớn.
Mẫu xe EV đầu tiên của nhà sản xuất ô tô này dự kiến sẽ là Airflow, được giới thiệu trong ngày Stellantis EV vào mùa hè năm ngoái trước khi được ra mắt tại CES vào tháng Giêng.
Với việc Dodge đã sản xuất một chiếc xe cơ bắp, việc biến nó thành một sản phẩm cho Chrysler dường như là điều không cần bàn cãi.
Tên Airflow trên một chiếc xe điện có mối liên hệ hợp lý với dòng Airflow ban đầu được sản xuất từ năm 1937 đến năm 1940, chiếc xe ban đầu được đặt tên như vậy vì các tính năng khí động học của nó.
Tuy nhiên, Chrysler cần nhiều hơn một chiếc xe, và không có lý do gì một chiếc trong số chúng không phải là một chiếc sedan.