CES 2022: Chrysler ra mắt Airflow Concept, sẽ chỉ phát triển EV vào năm 2028

Khôi Nguyên

Mẫu concept này trông giống hệt mẫu xe đã được giới thiệu vào mùa hè năm ngoái và là bản tiếp theo của FCA Airflow Concept từ hai năm trước.

Trong buổi giới thiệu chính thức, Chrysler thông báo công ty sẽ giới thiệu mẫu BEV sản xuất đầu tiên của mình vào năm 2025 và trở thành thương hiệu hoàn toàn sản xuất xe điện vào năm 2028.

CES 2022: Chrysler ra mắt Airflow Concept, sẽ chỉ phát triển EV vào năm 2028 - Ảnh 1

Chrysler Airflow dựa trên kiến ​​trúc chạy điện hoàn toàn mới của Stellantis, mang đến những công nghệ mới có khả năng sẽ được tích hợp vào các mẫu xe sản xuất. Hệ thống truyền động bao gồm hai động cơ điện, mỗi động cơ sản sinh 201 mã lực (150 kW) và cung cấp hệ dẫn động tất cả các bánh. Chrysler nói nền tảng này tương thích với các động cơ điện mạnh hơn, ám chỉ về “các ứng dụng hiệu suất cao” trong tương lai.

CES 2022: Chrysler ra mắt Airflow Concept, sẽ chỉ phát triển EV vào năm 2028 - Ảnh 2

Nhà sản xuất ô tô không cung cấp chi tiết về loại pin và dung lượng nhưng đã công bố phạm vi lái xe trong khoảng 563-644 km cho mẫu xe ý tưởng cùng với khả năng sạc nhanh, có thể là 800V.

CES 2022: Chrysler ra mắt Airflow Concept, sẽ chỉ phát triển EV vào năm 2028 - Ảnh 3

Về mặt thiết kế, Airflow trông giống hệt với concept mà chúng ta đã thấy trong sự kiện Ngày EV của Stellantis vào tháng 7 năm ngoái. Nó được đặc trưng bởi hình dáng khí động học, đường mái dốc, bánh xe 22 inch, vai rõ rệt và thân xe điêu khắc.

Ở phía trước, logo Chrysler được chiếu sáng nối giữa lưới tản nhiệt mỏng với đèn pha LED, trong khi cản xe có thiết kế gọn gàng với các cửa hút nhỏ tích hợp DRLs.

CES 2022: Chrysler ra mắt Airflow Concept, sẽ chỉ phát triển EV vào năm 2028 - Ảnh 4

Ở phía sau, đèn hậu LED pha lê rộng toàn phần mang dấu ấn của Porsche Cayenne Coupe, kính chắn gió nghiêng nhiều, cánh gió sau đóng vai trò mở rộng mui sơn đen, cốp xe mở khá thấp trong khi cản sau có một bộ khuếch tán lớn và cửa hút gió thể thao.

Trong khi Chrysler Airflow trước 1934 là mẫu xe tiên phong trong lĩnh vực khí động học, thì Chrysler Airflow Concept 2022 lại vượt trội về các khía cạnh kết nối, trí tuệ nhân tạo và lái xe tự động.

CES 2022: Chrysler ra mắt Airflow Concept, sẽ chỉ phát triển EV vào năm 2028 - Ảnh 5

Tất cả bốn hành khách khi ngồi trong đều có quyền truy cập công nghệ thông qua STLA SmartCockpit bao gồm ba màn hình trên bảng điều khiển và hai màn hình bổ sung phía sau hàng ghế trước. Mỗi màn hình có thể được cá nhân hóa và có một camera tích hợp cho phép hành khách tham gia vào các cuộc họp video nhóm khi đang di chuyển.

CES 2022: Chrysler ra mắt Airflow Concept, sẽ chỉ phát triển EV vào năm 2028 - Ảnh 6

Hệ thống tích hợp các ứng dụng dựa trên AI như điều hướng, hỗ trợ bằng giọng nói, giao dịch thương mại điện tử và dịch vụ thanh toán. Chrysler mô tả công nghệ này là “phần mở rộng của môi trường kỹ thuật số, môi trường làm việc và gia đình, tất cả đều đồng bộ để tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho mọi hành khách”.

Bản concept cũng được trang bị hệ thống STLA AutoDrive có khả năng lái xe tự động Cấp độ 3 và sẽ có thể được nâng cấp.

CES 2022: Chrysler ra mắt Airflow Concept, sẽ chỉ phát triển EV vào năm 2028 - Ảnh 7

Mới đây, Stellantis đã công bố hợp tác với BMW về công nghệ lái xe tự động. Cabin bốn chỗ ngồi khá rộng rãi, được hưởng lợi từ kiến ​​trúc dành riêng cho EV, trong khi mui toàn cảnh và ghế bọc màu trắng tạo cảm giác thoáng đãng.

Vào ban đêm, ánh sáng xung quanh được thể hiện trực tiếp và gián tiếp qua các lỗ có thể tùy chỉnh, thay đổi dựa trên sở thích của hành khách và nội dung hiển thị trên màn hình.

CES 2022: Chrysler ra mắt Airflow Concept, sẽ chỉ phát triển EV vào năm 2028 - Ảnh 8

Ghế ngồi được bọc bằng da, vải và thảm làm từ vật liệu tái chế. Chrysler đã cam kết sản xuất xe với quy trình sản xuất sạch, sử dụng các vật liệu có thể tái chế và tái tạo để tạo ra một cấu hình thân thiện với môi trường.

CES 2022: Chrysler ra mắt Airflow Concept, sẽ chỉ phát triển EV vào năm 2028 - Ảnh 9

“Chrysler Airflow Concept đại diện cho định hướng tương lai của thương hiệu Chrysler, cung cấp cái nhìn về thiết kế năng động, công nghệ tiên tiến và kết nối liền mạch sẽ đặc trưng cho danh mục đầu tư chạy điện mà chúng tôi dự định đạt được vào năm 2028. Thương hiệu sẽ đi đầu khi Stellantis chuyển đổi để mang đến dịch vụ di động sạch và trải nghiệm khách hàng được kết nối”, Giám đốc điều hành Chrysler, Chris Feuell, cho biết.

CES 2022: Chrysler ra mắt Airflow Concept, sẽ chỉ phát triển EV vào năm 2028 - Ảnh 10

Airflow Concept có thể sẽ trở thành mẫu EV sản xuất đầu tiên của Chrysler được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2025, cạnh tranh với những cái tên như Ford Mustang Mach-E, Cadillac Lyriq và BMW iX.

Đến năm 2028, thương hiệu sẽ có một phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện, điều này nghe có vẻ hợp lý vì Chrysler 300 cổ có thể sẽ sớm bị ngừng sản xuất, khiến Pacifica và Voyager là những mẫu xe duy nhất còn lại chạy động cơ đốt trong.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.