Xe Jeep và Chrysler Plug-In Hybrid có thể sạc siêu nhanh ngay ở nhà

Khôi Nguyên

Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển sang điện khí hóa, cần có cơ sở hạ tầng sạc tốt hơn và nhanh hơn. Với suy nghĩ đó, công ty Mopar đang phát triển một bộ sạc treo tường tại nhà đặc biệt cho xe Jeep và Chrysler. Điều đó có nghĩa là chủ sở hữu Chrysler Hybrid và Jeep Wrangler 4xe giờ đây đã có cách sạc nhanh hơn rất nhiều.

Xe Jeep và Chrysler Plug-In Hybrid có thể sạc siêu nhanh ngay ở nhà - Ảnh 1

Năm ngoái, Jeep từng thông báo đang triển khai các trạm sạc địa hình cho Wrangler 4xe mới của họ, nhưng điều này có vẻ kỳ lạ khi họ chưa có phiên bản tại nhà cho các khách hàng thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, bộ sạc tường tại nhà Cấp 2 (240 volt) mới của Mopar có sẵn ở hai cấu hình khác nhau, có dây và phích cắm, sẽ là một giải pháp mới.

Cả hai phiên bản đều có thể cung cấp công suất lên tới 32 amps/7,7kW, đủ để sạc Wrangler 4xe, Cherokee 4xe và Chrysler Pacifica Plug-in Hybrid chỉ trong hơn hai giờ. Nhanh hơn khoảng sáu lần so với bộ sạc Cấp 1.

Đối với chủ sở hữu xe Jeep bộ sạc sẽ cung cấp tới 34 km năng lượng hoàn toàn bằng điện trong khi chủ sở hữu Chrysler sẽ có được hơn 48 km mà không cần sử dụng động cơ đốt trong.

Xe Jeep và Chrysler Plug-In Hybrid có thể sạc siêu nhanh ngay ở nhà - Ảnh 2

Giá bán được Mopar đưa ra bắt đầu từ 599 USD, nhưng có một số đại lý bán với giá thấp hơn khi ở mức 569 USD. Bộ sạc cũng có khả năng kết nối WiFi để chủ sở hữu có thể theo dõi trạng thái sạc từ xa và thậm chí bắt đầu hay dừng sạc từ bất kỳ đâu có kết nối dữ liệu.

Các bộ sạc được tối ưu hóa lưới điện thông minh, có nghĩa là chúng có thể giảm chi phí năng lượng bằng cách sạc ở thời gian tốc độ thấp.

Mopar lưu ý những bộ sạc này sẽ được sử dụng phổ biến trong gia đình, có thể được sử dụng với xe Jeep hoặc Chrysler và được bảo hành 3 năm.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.