Cadillac tái cấu trúc các đại lý ở Mỹ để thách đấu Tesla

Minh Long

Rory Harvey, người đứng đầu thương hiệu Cadillac toàn cầu, cho biết Cadillac đã hoàn thành phần lớn việc tái cấu trúc hệ thống đại lý tại Mỹ và dự kiến ​​sẽ có 560 đại lý vào cuối năm nay, so với khoảng 920 đại lý ở thời điểm 3 năm trước.

Một chiếc xe điện Cadillac Lyriq (EV) của General Motors được trưng bày trong buổi ra mắt thế giới của hãng tại triển lãm Auto Shanghai, Trung Quốc ngày 19 tháng 4 năm 2021. Ảnh; Reuters.
Một chiếc xe điện Cadillac Lyriq (EV) của General Motors được trưng bày trong buổi ra mắt thế giới của hãng tại triển lãm Auto Shanghai, Trung Quốc ngày 19 tháng 4 năm 2021. Ảnh; Reuters.

GM đã chuẩn bị tổng cộng 274 triệu USD chi phí trong giai đoạn 2020 và 2021 liên quan đến nỗ lực mua lại các đại lý Cadillac, những người không sẵn sàng đầu tư 200.000 đến 500.000 USD cho mỗi cửa hàng vào thiết bị và đào tạo để hỗ trợ thương hiệu chuyển sang xe chạy hoàn toàn bằng điện trong kế hoạch đến năm 2030.

Cadillac vẫn sẽ có nhiều đại lý ở Mỹ hơn các thương hiệu cao cấp đã thành danh khác và đã mở các phòng trưng bày mới ở Thành phố New York, Beverly Hills, San Francisco, Atlanta.

Thị trường lớn nhất của thương hiệu này là Trung Quốc, ở đó họ không phải cơ cấu lại các hoạt động bán lẻ. Doanh số của Cadillac tại Trung Quốc đã tăng 20% ​​trong 9 tháng đầu năm lên gần 181.000 xe. Tại Mỹ, Cadillac đã bán được gần 96.000 xe trong năm tính đến ngày 30 tháng 9, tăng 11%.

Trong khi đó, mảng xe điện Tesla Inc không có đại lý được nhượng quyền và bán xe trực tiếp cho khách hàng. Các công ty khởi nghiệp EV khác như Lucid và Rivian đang bán xe trực tuyến.

Cadillac có một phòng trưng bày ảo có tên là Cadillac Live. Harvey cho biết các yêu cầu thông qua phòng trưng bày trực tuyến đang tăng lên. Nhưng Cadillac sẽ tiếp tục bán và cung cấp dịch vụ xe thông qua các đại lý.

Vào mùa hè 2022, Cadillac có kế hoạch tung ra làn sóng xe điện đầu tiên của mình, bắt đầu bằng một mẫu xe tiện ích nhỏ gọn có tên Lyriq.

Harvey cho biết, Cadillac đã nhận được những thông tin từ khách hàng quan tâm đến Lyriq khoảng 216.000 người. Khoảng 10% đến 15% những người tỏ ra quan tâm đến xe chạy động cơ đốt trong cuối cùng sẽ mua một chiếc.

Theo Usnews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.