Cadillac trình làng siêu phẩm xe điện SUV cao cấp giá dưới 60 nghìn USD

Khôi Nguyên

Hoà nhịp cùng với xu thế mới của ngành công nghiệp ô tô thế giới, Cadillac đang chuyển đổi dần sang một thương hiệu chỉ sản xuất xe chạy điện trong tương lai. Bằng chứng là Cadillac vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Lyriq 2023.

Cadillac trình làng siêu phẩm xe điện SUV cao cấp giá dưới 60 nghìn USD - Ảnh 1

Lyriq 2023 hiện mới xuất hiện dưới dạng concept và có thể có một số chỉnh sửa với phiên bản thực tế trong thời gian tới, nhưng có thể thấy mẫu xe của Cadillac thực sự rất hấp dẫn.

Cadillac trình làng siêu phẩm xe điện SUV cao cấp giá dưới 60 nghìn USD - Ảnh 2
Cadillac trình làng siêu phẩm xe điện SUV cao cấp giá dưới 60 nghìn USD - Ảnh 3
Cadillac trình làng siêu phẩm xe điện SUV cao cấp giá dưới 60 nghìn USD - Ảnh 4
Cadillac trình làng siêu phẩm xe điện SUV cao cấp giá dưới 60 nghìn USD - Ảnh 5

Lyriq được tiết lộ có kích thước dài 4996 mm, rộng 1977 mm và cao 1623 mm với chiều dài cơ sở 3094 mm. Kích thước này có nghĩa là nó ngắn hơn 46 mm so với XT6, nhưng chiều dài cơ sở dài hơn 231 mm.

Cadillac trình làng siêu phẩm xe điện SUV cao cấp giá dưới 60 nghìn USD - Ảnh 6

Tài xế lái sẽ có một màn hình trải dài 838 mm. Không giống như trên Escalade, màn hình này hiển thị liên tục và Cadillac lưu ý rằng nó có thể hiển thị hơn một tỷ màu.

Cadillac trình làng siêu phẩm xe điện SUV cao cấp giá dưới 60 nghìn USD - Ảnh 7

Cadillac cho biết chủ sở hữu mẫu xe mới sẽ được trải nghiệm công nghệ chìa khóa kỹ thuật số và hệ thống khử tiếng ồn chủ động thế hệ tiếp theo.

Cadillac trình làng siêu phẩm xe điện SUV cao cấp giá dưới 60 nghìn USD - Ảnh 8
Cadillac trình làng siêu phẩm xe điện SUV cao cấp giá dưới 60 nghìn USD - Ảnh 9
Cadillac trình làng siêu phẩm xe điện SUV cao cấp giá dưới 60 nghìn USD - Ảnh 10
Cadillac trình làng siêu phẩm xe điện SUV cao cấp giá dưới 60 nghìn USD - Ảnh 11

Bên cạnh thiết kế cao cấp, cabin còn rộng rãi khi có khoảng để chân cho hàng ghế sau là 1006 mm. Mẫu xe này cũng có sức chứa hàng hoá lên tới 793 lít, và nếu muốn còn có thể được mở rộng lên 1723 lít bằng cách gập hàng ghế sau xuống.

Khi ra mắt, Lyriq sẽ trang bị pin lithium-ion 100 kWh và một động cơ điện đặt phía sau sản sinh công suất ước tính 340 mã lực, mô-men xoắn 325 lb-ft (440 Nm). Mẫu xe này có thể di chuyển hơn 483 km trên một lần sạc.

Cadillac trình làng siêu phẩm xe điện SUV cao cấp giá dưới 60 nghìn USD - Ảnh 12

Khi cần sạc lại, chủ sở hữu sẽ không phải quá lo lắng với khả năng sạc nhanh 190 kW DC của Lyriq. Nó cho phép di chuyển đến 122 km vòng 10 phút sạc và 314 km chỉ trong 30 phút sạc.

Cadillac trình làng siêu phẩm xe điện SUV cao cấp giá dưới 60 nghìn USD - Ảnh 13

Trong khi Lyriq sẽ chỉ có dẫn động cầu sau khi ra mắt, các quan chức của Cadillac xác nhận các biến thể bổ sung đang được triển khai. Họ không đi vào chi tiết cụ thể, nhưng cho biết chúng ta có thể mong đợi dẫn động tất cả các bánh trong tương lai.

Cadillac trình làng siêu phẩm xe điện SUV cao cấp giá dưới 60 nghìn USD - Ảnh 14

Cadillac bắt đầu nhận đặt trước vào tháng 9 sắp tới với giá bán bắt đầu từ 59.990 USD. Lyriq sẽ được sản xuất ở Spring Hill, Tennessee và việc giao hàng dự kiến ​​bắt đầu vào nửa đầu năm 2022.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.