Cadillac sẽ trang bị màn hình "siêu to khổng lồ" 38 inch trong xe

Xu hướng trang bị màn hình to trong xe ô tô đang ngày càng lan rộng.

Cadillac Escalade sẽ có màn hình cong 38 inch trong xe. Ảnh: Digital Trends
Cadillac Escalade sẽ có màn hình cong 38 inch trong xe. Ảnh: Digital Trends

Cadillac Escalade nghĩa là … “siêu to khổng lồ”. Đó là một chiếc SUV đồ sộ được mạ crôm và da. Nó là chiếc xe cho bất cứ ai tin rằng “lớn hơn là tốt hơn”. Tuy vậy, vẫn có chút gì đó “sốc” khi biết Escalade thế hệ tiếp theo sẽ trang bị màn hình cực lớn, có thể nói là lớn nhất trong một chiếc xe ô tô.

Theo Digital Trends, Cadillac Escalade 2021 sẽ ra mắt vào ngày 4/2/2020, tuy nhiên những hình ảnh hé lộ đã xác nhận chiếc SUV này sẽ có màn hình OLED cong 38 inch trong xe, trải dài khoảng một nửa bảng điều khiển. Điều này có nghĩa là Escalade sẽ có màn hình giải trí lớn nhất trong một chiếc xe của một nhà sản xuất tên tuổi.

Sở dĩ nói như thế vì hãng Byton cũng có kế hoạch trang bị màn hình 48 inch trong những chiếc xe điện của hãng, nhưng Byton là một công ty khởi nghiệp tương đối mới và chưa sản xuất được một chiếc xe nào. Với lịch sử phát triển mạnh mẽ của các công ty khởi nghiệp ô tô, màn hình lớn của Byton hoàn toàn có thể không bao giờ được đưa vào sản xuất.

Cadillac tuyên bố màn hình OLED cong trên Escalade là màn hình cong đầu tiên trong ngành công nghiệp ô tô. Chưa hết, màn hình Escalade sẽ có mật độ điểm ảnh gấp đôi so với một chiếc TV 4K. Vẫn còn phải xem liệu Cadillac có sử dụng tốt chiếc màn hình “siêu to khổng lồ” này cùng với độ phân giải “khủng” đó. Màn hình khổng lồ đã trở thành một xu hướng trong xe hơi, dù chưa rõ nó hiệu quả đến mức nào.

Tesla là hãng đã khởi đầu cuộc chiến màn hình trong xe hơi, với việc trang bị màn hình 17 inch thống trị bảng điều khiển trên Model S và Model X. Trong khi Tesla khá thành công nhờ loại bỏ hầu hết các nút điều khiển analog để tích hợp chúng vào menu trên màn hình (on-screen), thì nhiều công ty vẫn chưa làm được như vậy.

Toyota Prius Prime và Ford Explorer đều có màn hình lớn, nhưng không có nội dung gì để hiển thị trên những màn hình đòi hỏi nhiều không gian đó. Nó chỉ mang đến cho các nhà sản xuất ô tô một thứ để khoe với khách hàng, những người đã quen nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại hoặc máy tính bảng.

Màn hình OLED có thể sẽ là bộ phận hi-tech nhất của Escalade 2021. Giống như trước đây, chiếc SUV được thiết kế lại có thể sẽ dựa trên mẫu Chevrolet Tahoe và Suburban. Điều đó có nghĩa là Escalade sẽ là một chiếc SUV cũ với cấu trúc thân xe trên khung tải (body-on-frame), khiến nó trở thành một chiếc xe tải lạ mắt hơn so với đối thủ Range Rover hay BMW X7. Cadillac không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào khác, nhưng hy vọng Escalade 2021 sẽ có động cơ V8 vạm vỡ giống như Tahoe và Suburban 2021.

Một điều khác hé lộ trong những hình ảnh tung ra trước giờ G của Cadillac, là một thanh ánh sáng trên vô lăng của Escalade, cho thấy chiếc SUV sẽ có hệ thống siêu hành trình của Cadillac. Super Cruise cho phép chiếc xe đảm nhận khả năng tăng tốc tay lái và phanh trên những đoạn đường cao tốc nhất định (phải được lập bản đồ trước). Mặc dù nó làm giảm khối lượng công việc, Super Cruise vẫn yêu cầu một người lái xe thận trọng (Cadillac sử dụng camera hướng về phía người lái để đảm bảo người lái không ngủ gật khi lái xe). Trong nhiều năm qua, tính năng Super Cruise chỉ giới hạn ở mẫu xe Cadillac CT6, nhưng Cadillac đang bổ sung hệ thống này cho các mẫu xe có khối lượng cao hơn.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.