Xe Ford sẽ cài màn hình lớn 15 inch, hệ thống giải trí hiện đại

Bắt đầu từ năm tới, Ford tuyên bố một số dòng xe sẽ có màn hình cảm ứng 12 và 15 inch - nghĩa là nó còn lớn hơn mọi chiếc iPad.

Bắt đầu từ năm tới, Ford tuyên bố một số dòng xe sẽ đi kèm màn hình cảm ứng 12 và 15 inch.
Bắt đầu từ năm tới, Ford tuyên bố một số dòng xe sẽ đi kèm màn hình cảm ứng 12 và 15 inch.

Cuộc chiến tranh giành “ngôi vương” trong ngành công nghiệp ô tô dường như không bao giờ kết thúc. Cuộc chiến này từ lâu đã tập trung vào các vấn đề về hiệu suất, độ tin cậy, sự thoải mái, phong cách và an toàn. Nhưng trong thập kỷ qua, một mặt trận mới đã mở ra: thông tin giải trí.

“Chiến binh” mới nhất là Ford. Ngày nay, màn hình cảm ứng lớn nhất mà bạn có thể thấy trong một chiếc xe Ford là Explorer với kích cỡ 10 inch. Ngoài ra, hầu hết xe Ford có màn hình giải trí 8 inch. Nhưng bắt đầu từ năm tới, Ford tuyên bố một số dòng xe (sắp được công bố) sẽ đi kèm màn hình cảm ứng 12 và 15 inch. Màn hình cảm ứng 15 inch nghĩa là nó còn lớn hơn mọi chiếc iPad.

Trang bị này nhằm để các chủ xe cảm thấy như họ ở một “nhà hát trong xe”. Xu hướng này đã diễn ra nhiều năm qua, mà minh chứng rõ nhất là Tesla với mẫu xe sedan Model 3 có màn hình trung tâm 15 inch, điều khiển nhiều chức năng vốn cần dùng nút bấm. Trong thời đại điện thoại thông minh, mọi người đã quen với màn hình không chỉ lớn mà còn thường xuyên được cập nhật và dễ sử dụng.

“Chúng tôi hiểu về thị hiếu khách hàng thời đại smartphone”, Gary Jablonski, kỹ sư trưởng, phụ trách mảng dịch vụ thông tin giải trí của Ford, nói. Đó là lý do tại sao, cùng với màn hình ngày càng lớn hơn, Ford cũng tung ra Sync 4. Thế hệ thông tin giải trí mới nhất sẽ cung cấp các tính năng mong đợi. Hệ thống điều hướng được kết nối với đám mây sẽ giải phóng người dùng khỏi các thư viện hạn chế, cho phép họ tìm kiếm mọi thứ. Dữ liệu giao thông sẽ hiển thị chi tiết hơn và cập nhật hơn.

Các màn hình lớn hơn sẽ cho phép Ford hiển thị đồng thời nhiều ứng dụng (như điều hướng, điện thoại và radio) và tự động định cấu hình sắp xếp của chúng dựa trên ứng dụng nào mà lái xe sử dụng thường xuyên nhất. Về vấn đề liệu màn hình này có khiến các tài xế bị sao nhãng, Jablonski nói rằng một màn hình lớn hơn thực sự sẽ hữu ích hơn, vì tài xế sẽ tìm kiếm mọi thứ dễ hơn.

Ford cũng đang phát triển trợ lý giọng nói mà hiện hãng chưa đặt tên. Ford sẽ cho phép các tài xế “gọi trợ lý” bằng những lời đơn giản như “OK, Ford”. James Jablonski cho biết nhóm của ông vẫn đang thảo luận các tùy chọn. Bạn vẫn có thể sử dụng nút kiểu cũ để kích hoạt hệ thống nhận dạng giọng nói, nhưng mọi người đã quen với việc sử dụng giọng nói với những trợ giúp kỹ thuật số. Ford sẽ tiếp tục hỗ trợ Android Auto và Apple Carplay (hiện thông qua kết nối không dây) và các mô hình với Amazon Alexa.

Màn hình lớn sẽ khiến người dùng cảm giác như đang ở trong một "nhà hát"
Màn hình lớn sẽ khiến người dùng cảm giác như đang ở trong một "nhà hát"

Cùng với những nâng cấp này, Ford đang giới thiệu các bản cập nhật phần mềm không dây. Đó có thể không phải là khả năng tự lái, như Tesla, nhưng sẽ là khả năng cập nhật hệ thống Sync hoặc điều chỉnh cài đặt xe mà chủ xe không cần vào đại lý. Mọi người có xu hướng sử dụng xe lâu hơn, thời gian nâng đời lâu hơn, vì thế những cập nhật công nghệ cũng sẽ khiến chiếc xe “đã cũ” của họ luôn mới.

Ford vẫn chưa tiết lộ những mẫu xe nào sẽ được trang bị màn hình và hệ thống giải trí mới, hay thời gian hãng sẽ cập nhật xu hướng mới là khi  nào. Tuy nhiên, một nhà sản xuất ô tô đã đưa Sync lên 30 triệu xe trong 10 năm, thì chắc chắn sẽ không còn lâu nữa.

Theo Wired

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.