Mang trong mình “dòng máu” Mỹ song “tân binh” Ford Tourneo lại mang đậm nét thiết kế châu Âu. Ngoại hình Tourneo được đánh giá là đẹp đối với những người tiêu dùng có nhu cầu thực dụng cần một không gian thực sự rộng lớn trong xe.
Cụm đèn trước trang bị dải đèn LED ban ngày và lưới tản nhiệt hình lục giác to lớn. Tổng thể thân xe được dập nổi một đường gân khỏe khoắn kết hợp cùng cửa trượt 2 bên gọn gàng, thuận tiện. Cửa hậu đuôi xe mở công tắc điện, có thiết kế tấm vuông rất lớn, nâng lên khá nhẹ với hai xi-lanh thuỷ lực và hoàn toàn có thể sử dụng như mái che nắng, mưa khi dừng nghỉ chân.
Điểm đáng tiếc là hệ thống cửa trượt 2 bên của Ford Tourneo không điều chỉnh bằng điện mà phải kéo tay với lực khá nặng.
Kiểu dáng thiết kế vuông vức và ít nhiều vẫn mang nét cơ bắp của thương hiệu ô tô Mỹ. Ford Tourneo có hình thức giống với 2 mẫu xe châu Âu khác đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ trước như Peugeot Traveller và cao cấp hơn là Mercedes V-Class.
Được đình hình ở phân khúc MPV 7 chỗ ngồi nhưng trên thực tế, Ford Tourneo không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nếu xét về thiết kế và công năng, Tourneo gần với Peugeot Traveller và Mercedes V-Class nhưng lại được định vị thấp hơn đôi chút. Chính điều này cũng sẽ giúp Tourneo không chỉ chiếm lĩnh thị phần dành cho nhóm khách hàng là các đơn vị lữ hành hoặc các khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng.
Trong khi đó, sự khác biệt về kiểu dáng lại phân định khá rõ ràng đối tượng khách hàng của Tourneo khi xếp cạnh mẫu MPV có giá bán nhỉnh hơn đôi chút là Kia Sedona.
Điểm ấn tượng ở Ford Tourneo là không gian nội thất rộng rãi cùng trang bị tiện nghi bên trong. Toàn bộ ghế được bọc da êm ái, thiết kế rộng, ôm cả phần vai, độ nghiêng lớn giúp hành khách quên đi mệt mỏi trên những hành trình dài hàng trăm km.
Ba hàng ghế với 7 chỗ ngồi được sắp xếp hợp lý và linh hoạt cùng sàn xe phẳng, trần cao tạo nhiều khoảng trống để di chuyển dễ dàng trong xe. Bên cạnh khoảng rộng chân, vai, đầu thoải mái cho cả những hành khách cao lớn, hàng ghế ba còn có thể gập độc lập từng lưng ghế phẳng xuống như mặt bàn, hoặc gỡ bỏ khi cuộn lật lên theo tỉ lệ 60/40 cho phép hành khách có thêm không gian chứa đồ siêu rộng.
Một điểm đáng chú ý nữa là dù nhắm nhiều hơn đến nhóm khách hàng doanh nghiệp du lịch, lữ hành nhưng Ford vẫn chú trọng đến cảm xúc của người lái. Cụ thể là ghế lái có thể điều chỉnh điện 10 hướng; bệ cần số, màn hình và bảng điều khiển được đẩy cao lên, tăng cường tính tiện dụng và tầm nhìn; vô-lăng gọn đi kèm nút điều khiển, chỉnh 4 hướng, tạo cảm giác chắc chắn cho tài xế trong cả hành trình.
Ford Tourneo sử dụng động cơ Ecoboost 2.0L cùng hộp số tự động 6 cấp thủy lực. Đây là một lựa chọn hợp lý cho chất lượng vận hành mạnh mẽ, mà vẫn tiết kiệm và linh hoạt trên đường trường, tốc độ chuyển số nhanh, mượt mà khi tăng tốc.
Xe trang bị gói công nghệ điện tử hiện đại của Ford gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESP), chống trơn trượt (TCS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), hệ thống kiểm soát hành trình, 8 cảm biến cảnh báo va chạm và camera hỗ trợ đỗ xe cùng hệ thống 6 túi khí cũng là điểm cộng cho bản Titanium.
Đặc biệt, hệ thống treo khí nén điện tử sẽ tự động điều chỉnh độ cao của bộ giảm chấn khí nén thích ứng với tải trọng xe, hấp thụ các rung động từ mặt đường, giúp cho xe giảm độ rung ồn, tạo sự êm dịu tuyệt đối cho hành khách, đồng thời tăng độ ổn định khi xe chạy tốc độ cao.
Các hành khách ngồi trong xe được chăm sóc với hàng loạt trang bị tiện nghi như kính sau tối màu, hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh, 2 vùng khí hậu, bảng điều chỉnh riêng cho khoang sau với 3 cửa gió, màn hình cảm ứng kết nối không dây Bluetooth/USB, hệ thống âm thanh giải trí 6 loa được bố trí đều quanh và cổng sạc kết nối USB được bố trí đều quanh ca-bin, ổ cắm điện 220V.
“Với mức sống ngày càng tăng, nhu cầu vận chuyển cao cấp ngày càng đa dạng, phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng ổn định. Chúng tôi tin rằng Ford Tourneo với kích thước rộng rãi vượt trội và nhiều tính năng an toàn, chi phí sở hữu, vận hành hợp lý sẽ chiếm được sự tin tưởng của các đơn vị kinh doanh vận tải, du lịch, các gia đình lớn”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
Tourneo được lắp ráp ngay tại nhà máy Ford Hải Dương. Xe có mức giá bán lẻ 999 triệu đồng cho bản Trend và 1,069 tỷ đồng cho bản Titanium.