Doanh số ô tô Ford tăng mạnh quý 2/2019

Hãng ô tô Mỹ vừa công bố thống kê bán hàng quý 2/2019 với tỷ lệ tăng trưởng mạnh mẽ.

Mẫu SUV 7 chỗ ngồi full-size Explorer được Ford Việt Nam nhập khẩu từ Mỹ.
Mẫu SUV 7 chỗ ngồi full-size Explorer được Ford Việt Nam nhập khẩu từ Mỹ.

Cụ thể, theo thông tin từ Ford Việt Nam, tổng lượng xe do hãng này bán ra thị trường trong quý 2/2019 đạt 7.960 chiếc, tăng trưởng đến 91% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kết quả này đạt được nhờ doanh số tốt đến từ tất cả các dòng xe của Ford tại Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm bán tải Ford Ranger, SUV cỡ lớn Ford Explorer và mẫu xe thương mại Ford Transit. Mỗi dòng xe trên đều dẫn đầu phân khúc tương ứng trong 6 tháng đầu năm 2019.

“Vượt qua các thách thức của thị trường nửa đầu năm 2019, Ford Việt Nam đã có hai quý bán hàng ấn tượng. Với đà phát triển hiện tại và nhu cầu ngày càng tăng trên toàn bộ doanh mục sản phẩm, Ford Việt Nam đặt mục tiêu kinh doanh tích cực và hiệu quả trong năm 2019,” - Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ.

So với quý 2/2018, số lượng xe Ranger được bán ra ghi nhận sức tăng trưởng mạnh mẽ với 2.711 xe được giao tới tay khách hàng. Doanh số cộng dồn từ đầu năm cũng tăng 91% với 5.497 xe, chiếc Ranger “Built Ford Tough” tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu phân khúc nhờ thiết kế, sự tiện nghi và sự tinh tế, giúp cho mẫu xe này là mẫu bán tải duy nhất có tên trong danh sách 5 xe bán chạy nhất trong tháng 6 năm 2019 theo thống kê chính thức của VAMA.

Chia sẻ động cơ và hệ truyền động tiên tiến với sản phẩm Ford Ranger, Ford Everest đã đóng góp 2.053 xe vào doanh số bán quý 2, thúc đẩy doanh số cộng dồn từ đầu năm của mẫu xe này lên đến 3.588 xe. Được thiết kế để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm phi thường, chiếc Everest đã tái định nghĩa mong đợi của khách hàng dành cho dòng sản phẩm SUV hạng trung. Everest với thiết kế mạnh mẽ và nội thất tinh tế; luôn sẵn sàng cho những cung đường off-road đồng thời vận hành êm ái trên đường tiêu chuẩn.

Sản phẩm SUV cỡ lớn được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ - Ford Explorer dẫn đầu phân khúc trong quý 2 với doanh số bán tăng 45%, tương đương với 135 xe được bán ra. Nhu cầu dành cho Explorer sẽ tiếp tục gia tăng nhờ động cơ 2.3L EcoBoost mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.

Chiếc SUV Đô thị EcoSport đã đóng góp 1.044 xe vào doanh số bán Quý 2, tăng doanh số bán hàng từ đầu năm lên tổng cộng 2.121 xe. Là một trong những dòng sản phẩm chiến lược của Ford tại Việt Nam, Ford EcoSport là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành ưu việt và an toàn của sản phẩm SUV cũng như sự linh hoạt của một dòng xe dành cho đô thị.

Mẫu mini bus Transit tiếp tục dẫn đầu thị trường Việt Nam trong phân khúc xe thương mại vào quý 2 với 1.410 xe được bán ra. Ford Transit được khách hàng ở nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau ưa chuộng bởi sự bền bỉ, tính linh hoạt và tính kinh tế mà mẫu xe này mang lại.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.