Cadillac loại bỏ tính năng hỗ trợ đỗ xe khỏi một số mẫu xe 2022

Minh Long

Sự thiếu hụt chip toàn cầu vẫn chưa tìm được câu trả lời và Cadillac là cái tên tiếp theo cắt bỏ một số tính năng trên xe của mình. Theo dự báo mới nhất từ ​​các chuyên gia trong ngành, các nhà sản xuất ô tô có thể phải vật lộn với vấn đề này trong tối đa hai năm nữa.

Cadillac loại bỏ tính năng hỗ trợ đỗ xe khỏi một số mẫu xe 2022 - Ảnh 1

Thực tế, ngày càng khó khăn hơn để hạn chế sự gián đoạn do thiếu hụt chất bán dẫn mà không ảnh hưởng lớn đến những chiếc xe đã bán cho khách hàng.

Trước tình hình hiện tại, GM đã quyết định loại bỏ một hệ thống khác khỏi một số mẫu xe năm 2022 nhằm giảm số lượng chip mà hãng này sử dụng trên xe của mình.

Theo một báo cáo gần đây, Cadillac XT4, Cadillac XT5 và Cadillac XT6 của Cadillac sẽ không có tính năng hỗ trợ đỗ xe phía sau hoặc thậm chí hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau từ một số đơn vị nhất định bắt đầu từ các mẫu xe được sản xuất sau ngày 20/12.

Với Cadillac XT4, nếu XT4 được sản xuất với cấu hình Premium Luxury hoặc Sport và được đặt hàng với hệ thống đỗ xe phía trước và phía sau, những chiếc xe có thể không còn đi kèm với các hệ thống này nữa.

Cadillac XT5 và XT6 với các phiên bản Luxury, Premium Luxury và Sport cũng bị ảnh hưởng tương tự.

Nhưng Cadillac CT4 và CT5, cũng như Escalade, không bị ảnh hưởng với hệ thống hỗ trợ đỗ xe.

Cadillac không phải là thương hiệu lớn đầu tiên chuyển sang loại bỏ một số hệ thống khỏi xe của mình nhằm giải quyết tình trạng thiếu chip. BMW gần đây đã bắt đầu chế tạo một số xe ô tô không có màn hình cảm ứng, trong khi General Motors quyết định bán một số loại xe không có hệ thống dừng khởi động.

Vào thời điểm hiện tại, rõ ràng là các cuộc chiến đấu về chip bán dẫn sẽ tiếp tục diễn ra ngay cả trong năm 2022, nhưng tin tốt là năm 2023 dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​sự phục hồi hoàn toàn trong ngành công nghiệp ô tô. Tất nhiên, mọi thứ vẫn đang ở trên băng mỏng, vì vấn đề sức khỏe toàn cầu có thể gây ra nhiều ảnh hưởng và cuối cùng sẽ khiến cuộc khủng hoảng chip kéo dài hơn.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.