Thực tế, ngày càng khó khăn hơn để hạn chế sự gián đoạn do thiếu hụt chất bán dẫn mà không ảnh hưởng lớn đến những chiếc xe đã bán cho khách hàng.
Trước tình hình hiện tại, GM đã quyết định loại bỏ một hệ thống khác khỏi một số mẫu xe năm 2022 nhằm giảm số lượng chip mà hãng này sử dụng trên xe của mình.
Theo một báo cáo gần đây, Cadillac XT4, Cadillac XT5 và Cadillac XT6 của Cadillac sẽ không có tính năng hỗ trợ đỗ xe phía sau hoặc thậm chí hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau từ một số đơn vị nhất định bắt đầu từ các mẫu xe được sản xuất sau ngày 20/12.
Với Cadillac XT4, nếu XT4 được sản xuất với cấu hình Premium Luxury hoặc Sport và được đặt hàng với hệ thống đỗ xe phía trước và phía sau, những chiếc xe có thể không còn đi kèm với các hệ thống này nữa.
Cadillac XT5 và XT6 với các phiên bản Luxury, Premium Luxury và Sport cũng bị ảnh hưởng tương tự.
Nhưng Cadillac CT4 và CT5, cũng như Escalade, không bị ảnh hưởng với hệ thống hỗ trợ đỗ xe.
Cadillac không phải là thương hiệu lớn đầu tiên chuyển sang loại bỏ một số hệ thống khỏi xe của mình nhằm giải quyết tình trạng thiếu chip. BMW gần đây đã bắt đầu chế tạo một số xe ô tô không có màn hình cảm ứng, trong khi General Motors quyết định bán một số loại xe không có hệ thống dừng khởi động.
Vào thời điểm hiện tại, rõ ràng là các cuộc chiến đấu về chip bán dẫn sẽ tiếp tục diễn ra ngay cả trong năm 2022, nhưng tin tốt là năm 2023 dự kiến sẽ chứng kiến sự phục hồi hoàn toàn trong ngành công nghiệp ô tô. Tất nhiên, mọi thứ vẫn đang ở trên băng mỏng, vì vấn đề sức khỏe toàn cầu có thể gây ra nhiều ảnh hưởng và cuối cùng sẽ khiến cuộc khủng hoảng chip kéo dài hơn.