Cadillac đang phát triển SUV điện cỡ lớn mới

Minh Long

Cadillac có kế hoạch phát triển hoàn toàn các sản phẩm bằng điện vào cuối thập kỷ này, đi trước các thương hiệu khác của GM khoảng 5 năm. Nỗ lực lớn đầu tiên của công ty trong việc tạo ra một chiếc xe điện là Lyriq, sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất. Các đơn đặt hàng sẽ mở vào ngày 19 tháng 5, nhưng có vẻ như Cadillac đang tiếp tục làm việc trên ít nhất một mẫu SUV điện nữa.

Cadillac đang phát triển SUV điện cỡ lớn mới - Ảnh 1

Theo Automotive News, các đại lý của Cadillac đã được giới thiệu hình ảnh của mẫu crossover không khí thải mới, có kích thước tương đương với XT4. Bài báo khẳng định, mẫu xe đã được các nhà bán lẻ của thương hiệu này đón nhận rất nồng nhiệt và họ đảm bảo rằng nó sẽ được bán cùng với XT4 trong ít nhất vài năm nữa.

Công ty hiện đang gặp khó khăn trong việc giữ chân các đại lý và đã mất khoảng 40% trong số đó, những người không hài lòng khi đầu tư vào việc cung cấp xe điện. Tuy nhiên, Cadillac sẽ tiếp tục theo dõi nhu cầu xe chạy động cơ đốt trong và sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo General Motors và các đại lý có lãi.

Trong khi đó, đánh giá bởi những phản hồi ban đầu từ khách hàng tiềm năng, Lyriq đang định hình là một mẫu xe tiên phong trong việc tăng doanh số cho thương hiệu.

Đã có hơn 233.000 đăng ký cho đến nay và ít nhất 10% trong số đó dự kiến ​​sẽ trở thành doanh số bán hàng thực tế. Nếu phép toán là chính xác, Cadillac có thể đang xem xét doanh số bán hàng khoảng 25.000 chiếc trong năm đầu tiên sản xuất. Đây chắc chắn là một khởi đầu thuận lợi cho một mẫu crossover chạy điện hạng sang.

Rory Harvey, Phó chủ tịch Cadillac, cho biết vào cuối tuần trước: "Hiện đang ở thời điểm chuyển giao. Đây là thời điểm để chúng tôi xoay trục. Chúng tôi có một trong những đội hình mới nhất hiện nay về danh mục đầu tư ICE và đang bổ sung điều đó trong việc triển khai EV”.

Theo Motor1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.