CES 2022: Cadillac InnerSpace – Tương lai của xe siêu sang

Minh Long

Vào giữa thế kỷ XX, đỉnh cao của phương tiện giao thông xa xỉ ở Mỹ là những chiếc coupe sang trọng cá nhân. Đó sẽ là một chiếc xe khổng lồ chỉ có hai cửa, một cái cốp khổng lồ và kiểu dáng tuyệt đẹp. Mặc dù kiểu dáng thân xe không được ưa chuộng, tại CES 2022, Cadillac đã hồi sinh ý tưởng đó với concept InnerSpace của mình, mang theo tầm nhìn về những gì được mô tả là sự sang trọng tự hành.

CES 2022: Cadillac InnerSpace – Tương lai của xe siêu sang - Ảnh 1

InnerSpace cũng chỉ có hai cửa, nhưng là một mẫu xe điện không có động cơ phía trước, cấu hình đã thay đổi để nhấn mạnh vào một mái kính thấp và dài đáng kinh ngạc, thay vì mũi và đuôi dài.

CES 2022: Cadillac InnerSpace – Tương lai của xe siêu sang - Ảnh 2

Thiết kế đặc biệt đó có thể thực hiện được vì vị trí hành khách thấp. Cadillac cho biết đây là kết quả của hệ thống quản lý pin không dây mà GM đang phát triển. Nó cho phép các pin được phân phối xa nhau ở các bộ phận khác nhau của ô tô, thay vì tất cả được dồn lại trong sàn.

CES 2022: Cadillac InnerSpace – Tương lai của xe siêu sang - Ảnh 3

InnerSpace cũng có phần đầu xe thấp, rộng và góc cạnh, cũng như phần đuôi vuốt ngược về phía sau.

CES 2022: Cadillac InnerSpace – Tương lai của xe siêu sang - Ảnh 4

Để đi vào, các cửa lớn sẽ mở ra và tấm mái nâng lên để dễ dàng tiếp cận. Không chỉ vậy, ghế có thể xoay ra ngoài để chào đón hành khách, đây là một đặc điểm khác biệt.

CES 2022: Cadillac InnerSpace – Tương lai của xe siêu sang - Ảnh 5

Ghế cũng có các nút bật ra được sử dụng để gác chân hoặc làm chỗ để đồ bổ sung. Nhưng tính năng đáng chú ý trong nội thất là màn hình LED kéo dài toàn bộ bảng điều khiển, và có vẻ như che khuất tầm nhìn phía trước.

CES 2022: Cadillac InnerSpace – Tương lai của xe siêu sang - Ảnh 6

Nhưng tầm nhìn không quá quan trọng vì InnerSpace có nghĩa là một chiếc xe hoàn toàn tự động và nó không có vô lăng.

Cadillac cho biết màn hình có thể cung cấp màn hình thực tế tăng cường hoặc hiển thị môi trường giải trí hoặc thư giãn cho hành khách ngồi bên trong xe.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.