Các startup xe điện Trung Quốc tăng vọt doanh số tháng 3

Khôi Nguyên

Xpeng, Nio và Li Auto là những cái tên đã chứng kiến ​​lượng xe giao hàng tăng nhanh trong tháng 3/2022 ngay cả khi họ phải đối mặt với một số thách thức trong vài tuần qua.

Các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Nio, Xpeng và Li Auto đang phải đối mặt với một số khó khăn bao gồm chi phí nguyên liệu thô cao hơn và sự trỗi dậy của Covid ở Trung Quốc. Tuy nhiên, tất cả đều công bố lượng giao hàng trong tháng 3 tăng đột biến.
Các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Nio, Xpeng và Li Auto đang phải đối mặt với một số khó khăn bao gồm chi phí nguyên liệu thô cao hơn và sự trỗi dậy của Covid ở Trung Quốc. Tuy nhiên, tất cả đều công bố lượng giao hàng trong tháng 3 tăng đột biến.

Xpeng

Trong số ba cái tên, Xpeng đã giao nhiều xe điện nhất vào tháng 3. Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Quảng Châu cho biết họ đã giao 15.414 xe trong tháng, tăng 148% so với tháng 2. Trong quý đầu tiên, Xpeng đã giao 34.561 xe, tăng 159% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu sedan hàng đầu P7 của Xpeng đã vượt mốc 9.000 lượt giao hàng, một kỷ lục hàng tháng.

“Công ty cho rằng kết quả giao hàng quý I mạnh mẽ là do nhận thức về thương hiệu ngày càng tăng và nhu cầu cao hơn đối với các sản phẩm Smart EV của mình cũng như tăng tốc phân phối các đơn đặt hàng lớn tồn đọng từ năm 2021 cùng các đơn đặt hàng mới nhận được vào năm 2022 sau khi hoàn thành nâng cấp công nghệ cho nhà máy Zhaoqing vào tháng 2”, một phát ngôn viên của Xpeng cho hay.

Zhaoqing ở miền nam Trung Quốc là một trong những cơ sở sản xuất chính của Xpeng.

Li Auto

Công ty khởi nghiệp xe điện của Trung Quốc, Li Auto đã báo cáo sự phục hồi trong việc giao xe vào tháng 2 nhưng cho biết hoạt động sản xuất đã bị ảnh hưởng do sự bùng phát trở lại của đại dịch Covid ở Trung Quốc.

Li Auto niêm yết tại Mỹ và Hồng Kông đã giao 11.034 xe thể thao đa dụng (SUV) Li ONE của mình vào tháng 3, tăng 31% so với tháng 2. Trong quý đầu tiên, Li Auto cho biết họ đã giao 31.716 xe, tăng 152,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, công ty cho hay hoạt động sản xuất đã bị ảnh hưởng “do sự thiếu hụt một số phụ tùng ô tô do sự cố COVID-19 đang bùng phát trở lại gần đây ở khu vực đồng bằng sông Dương Tử, bao gồm cả khu vực có nhà máy của Li Auto.

Tháng trước, Li Auto nói họ sẽ tăng giá chiếc xe Li ONE của mình từ 338.000 nhân dân tệ Trung Quốc (53.147 USD) lên 349.800 nhân dân tệ, có hiệu lực từ ngày 1/4.

Li Auto đang chuẩn bị phát hành mẫu xe tiếp theo của mình, SUV L9, vào ngày 16 tháng 4, khi sự cạnh tranh trên thị trường xe điện của Trung Quốc tiếp tục nóng lên.

Nio

Nio báo cáo đã giao 9.985 xe trong tháng 3, tăng 62,8% so với tháng 2. Công ty đã giao 25.768 xe trong quý đầu tiên của năm 2022, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đó là kỷ lục giao hàng hàng quý của nhà sản xuất xe điện.

Nio là công ty duy nhất trong số ba công ty vẫn chưa tăng giá ô tô của mình. Vào tháng tới, Nio sẽ ra mắt chiếc SUV mới của mình với tên gọi ES7.

Theo CNBC

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.