Theo CNBC, cổ phiếu của Nio đóng cửa ở mức 21,21 USD vào thứ Hai (28/3), tăng 6,5% trong ngày.
Công ty cho biết trong một tuyên bố rằng lô xe ET7 đầu tiên đã được giao cho khách hàng vào thứ Hai trong một sự kiện tại trụ sở chính ở thành phố Hợp Phì, Trung Quốc.
Nio bắt đầu tiến hành lái thử xe điện ET7 tiền sản xuất vào đầu tháng 3. Hãng cho biết người dùng ở hơn 80 thành phố đã dùng thử ET7 và các đơn đặt hàng sau khi lái thử tăng với mức cao hơn dự kiến. Tuy vậy, công ty không tiết lộ họ đã nhận được bao nhiêu đơn đặt hàng cho mẫu xe.
ET7 là chiếc xe điện Nio mới đầu tiên sử dụng kiến trúc thế hệ thứ hai của công ty, được gọi là NT2.0. Kiến trúc mới có khả năng tính toán mạnh mẽ hơn, cho phép các tính năng mới bao gồm các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến hơn. Thêm hai mẫu Nio mới được xây dựng trên kiến trúc NT2.0, một chiếc sedan nhỏ hơn được gọi là ET5 và một chiếc SUV có tên là ES7, sẽ tiếp nối ET7 vào cuối năm nay.
Ngoài kiến trúc mới, ET7 còn được trang bị một bộ camera và cảm biến, bao gồm cả cảm biến lidar tích hợp. Các cảm biến và sức mạnh tính toán bổ sung sẽ hỗ trợ hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của Nio và cuối cùng là lái xe hoàn toàn tự động.
Nio xác nhận rằng cơ chế đăng ký đối với hệ thống lái xe tự động trên đường cao tốc tương tự như Tesla’s Autopilot sẽ có sẵn cho chủ sở hữu ET7 ở một số khu vực bắt đầu từ quý 4 năm 2022.