Hãng xe điện Trung Quốc Nio giao hàng sedan điện hạng sang ET7 đầu tiên

An Long

Hãng sản xuất xe điện Trung Quốc Nio ngày 28/3 đã xác nhận bắt đầu giao hàng xe sedan điện hạng sang mới, ET7, đúng lịch trình. Thông tin đã giúp giá cổ phiếu giao dịch của Nio tại Mỹ tăng mạnh.

Hãng xe điện Trung Quốc Nio giao hàng sedan điện hạng sang ET7 đầu tiên - Ảnh 1

Theo CNBC, cổ phiếu của Nio đóng cửa ở mức 21,21 USD vào thứ Hai (28/3), tăng 6,5% trong ngày.

Công ty cho biết trong một tuyên bố rằng lô xe ET7 đầu tiên đã được giao cho khách hàng vào thứ Hai trong một sự kiện tại trụ sở chính ở thành phố Hợp Phì, Trung Quốc.

Nio bắt đầu tiến hành lái thử xe điện ET7 tiền sản xuất vào đầu tháng 3. Hãng cho biết người dùng ở hơn 80 thành phố đã dùng thử ET7 và các đơn đặt hàng sau khi lái thử tăng với mức cao hơn dự kiến. Tuy vậy, công ty không tiết lộ họ đã nhận được bao nhiêu đơn đặt hàng cho mẫu xe.

ET7 là chiếc xe điện Nio mới đầu tiên sử dụng kiến ​​trúc thế hệ thứ hai của công ty, được gọi là NT2.0. Kiến trúc mới có khả năng tính toán mạnh mẽ hơn, cho phép các tính năng mới bao gồm các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến hơn. Thêm hai mẫu Nio mới được xây dựng trên kiến ​​trúc NT2.0, một chiếc sedan nhỏ hơn được gọi là ET5 và một chiếc SUV có tên là ES7, sẽ tiếp nối ET7 vào cuối năm nay.

Ngoài kiến ​​trúc mới, ET7 còn được trang bị một bộ camera và cảm biến, bao gồm cả cảm biến lidar tích hợp. Các cảm biến và sức mạnh tính toán bổ sung sẽ hỗ trợ hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của Nio và cuối cùng là lái xe hoàn toàn tự động.

Nio xác nhận rằng cơ chế đăng ký đối với hệ thống lái xe tự động trên đường cao tốc tương tự như Tesla’s Autopilot sẽ có sẵn cho chủ sở hữu ET7 ở một số khu vực bắt đầu từ quý 4 năm 2022.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.