BYD Destroyer 05 – Đối thủ mới của Tesla tại Trung Quốc

Khôi Nguyên

Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu vào tháng 11/2021, BYD đã giới thiệu với chúng ta mẫu Destroyer 05, một mẫu sedan plug-in hybrid dành cho thị trường Trung Quốc với phạm vi chạy điện lên đến 120 km. Mới đây, công ty này tiếp tục giới thiệu nội thất của mẫu xe này có màn hình cảm ứng thông tin giải trí khổng lồ giống Tesla và nhiều tính năng công nghệ đáng chú ý.

BYD Destroyer 05 – Đối thủ mới của Tesla tại Trung Quốc - Ảnh 1

Destroyer 05 là một phần của loạt xe hybrid plug-in “Warship”, được bán cùng với loạt xe điện “Marine Life” trong mạng lưới bán hàng Ocean Net mới thành lập của BYD.

Về kích thước, Destroyer 05 nằm giữa hai mẫu sedan Toyota Corolla và Camry, có kích thước dài 4.780 mm (188,2 inch), rộng 1.837 mm (72,3 inch) và cao 1.495 mm (58,9 inch) với chiều dài cơ sở 2.718 mm (107 inch). Thiết kế ngoại thất khá tiêu chuẩn của một chiếc sedan Trung Quốc với cụm đèn LED mỏng, lưới tản nhiệt lớn bao phủ gần hết cản trước và kiểu dáng khí động học.

BYD Destroyer 05 – Đối thủ mới của Tesla tại Trung Quốc - Ảnh 2

Bên trong nội thất, trọng tâm chính là màn hình cảm ứng 15,6 inch kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch.

BYD Destroyer 05 – Đối thủ mới của Tesla tại Trung Quốc - Ảnh 3

Chúng ta cũng có thể thấy ánh sáng xung quanh trên bảng điều khiển, các điểm nhấn màu đỏ trên cửa gió khí hậu và ghế bọc màu trắng tích hợp tựa đầu.

BYD Destroyer 05 – Đối thủ mới của Tesla tại Trung Quốc - Ảnh 4

Destroyer 05 được cung cấp trong hai biến thể plug-in hybrid có hệ thống siêu hybrid DM-i của BYD với hai kích cỡ pin. Cả hai phiên bản đều được trang bị động cơ xăng 1,5 lít sản sinh 109 mã lực và đi kèm với một hoặc hai động cơ điện cho công suất kết hợp 177 mã lực hoặc 194 mã lực tương ứng.

BYD Destroyer 05 – Đối thủ mới của Tesla tại Trung Quốc - Ảnh 5

Loại pin nhỏ nhất cung cấp phạm vi chạy điện là 55 km, trong khi loại lớn hơn cho phép nó đi được tới 120 km chỉ bằng năng lượng điện. Nhưng con số đó có thể được tính toán theo tiêu chuẩn WLTC của Trung Quốc.

BYD vẫn chưa công bố giá cho Destroyer 05 nhưng các báo cáo từ truyền thông địa phương cho thấy nó sẽ có giá từ 120.000-150.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 19.000-24.000 USD.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.