Biến Tesla Model S thành xe mui trần

Nguyễn Hiếu

Hãng độ xe Ares Design đã lột xác hoàn toàn chiếc xe điện Model S 4 cửa của Tesla thành phiên bản 2 cửa, mua trần, đậm chất thể thao.

Ares Design khởi đầu năm 2021 thật bận rộn với nhiều dự án. Vài ngày sau khi tiết lộ phiên bản Land Rover Defender tùy biến, hãng xe độ Ý lại công bố một chiếc Tesla Model S 2 cửa mui trần, thiết kế thay đổi mạnh mẽ so với phiên bản gốc.

Biến Tesla Model S thành xe mui trần - Ảnh 1

Biến một chiếc saloon bốn cửa thành mui trần hai cửa không phải là một việc dễ dàng. Cắt bỏ mui xe làm ảnh hưởng lớn đến độ cứng của khung, nhưng Ares cam kết kỹ sư đã “giữ lại tính toàn vẹn về cấu trúc của Tesla bằng cách gia cố khung gầm với sự tăng cường bổ sung cho các chi tiết ở 2 bên, dưới khoang lái và khu vực ghế sau”.

Biến Tesla Model S thành xe mui trần - Ảnh 2

Với 2 cửa và mui trần, phiên bản này để lộ nội thất bên trong với ghế bọc da trắng khâu tay với các chi tiết màu cam và bốn chỗ ngồi. Giống như hầu hết các mẫu Model S tùy biến, hàng ghế sau phải được thiết kế đặc biệt để vừa với khoảng trống giữa ghế trước và cơ chế mui mới.

Biến Tesla Model S thành xe mui trần - Ảnh 3

Ngoài ra, Ares đã trang bị bánh xe mới và bộ phụ kiện khí động học bằng sợi carbon. Công ty không đi sâu vào bất kỳ chi tiết kỹ thuật nào về quá trình thực hiện với Model S hoặc cách nó hoạt động. Do đó, không rõ trọng lượng có tăng thêm hay không, hoặc ảnh hưởng gì đến khả năng tăng tốc, tốc độ tối đa và phạm vi hoạt động của mẫu xe điện này.

Biến Tesla Model S thành xe mui trần - Ảnh 4

Mẫu xe mui trần Model S là phiên bản mới nhất trong số một số chuyển đổi cao cấp do Ares thực hiện gần đây. Tuần trước, công ty đã tiết lộ mẫu Land Rover Defender tùy chỉnh của mình. Vào tháng 8 năm ngoái, hãng đã cho ra mắt Panther ProgettoUno, siêu xe lấy cảm hứng từ phong cách retro dựa trên Lamborghini Huracán.

Ares không phải là hãng xe độ đầu tiên can thiệt vào thiết kế của Model S. Vào năm 2018, công ty Qwest của Anh đã biến Tesla Model S thành “xe chở hàng nhanh nhất thế giới”.

 

 

Theo Carscoops

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.