Cuộc đua “có 1 không 2” giữa Tesla Model S với… ngựa

Phương Vy

Đây là cuộc đua chưa từng thấy, giữa  Tesla Model S - một đại diện của kỷ nguyên ô tô điện, với ngựa - một trong những phương tiện giao thông lâu đời nhất của loài người.

Đây là cuộc đua hai chiều, đồng nghĩa với việc cả xe và ngựa đều phải quay đầu.
Đây là cuộc đua hai chiều, đồng nghĩa với việc cả xe và ngựa đều phải quay đầu.

Trong các cuộc đua ngắn (drag race) giữa ô tô với ô tô, Model S về cơ bản là “bất khả chiến bại”. Nhưng khi đua với một con ngựa thì sao?

Thực lòng mà nói, đây là một cuộc đua mà nhiều người không nghĩ đến, nhưng trên thực tế đã diễn ra. Trên đường nhựa, Model S chắc chắn chiếm ưu thế, nhưng cuộc đua này lại diễn ra trên sân cỏ, nơi độ bám giữa lốp xe với mặt cỏ chắc chắn sẽ là một vấn đề đối với chiếc ô tô điện. Ngược lại, cho ngựa chạy trên mặt sân cỏ chẳng khác gì “thả hổ về rừng”.

Về sức mạnh, động cơ của Model S có công suất khoảng 590 mã lực và mô-men xoắn khoảng 900 pound-feet. Sức kéo của chú ngựa trong cuộc đua không rõ là bao nhiêu, nhưng có một điều chắc chắn là nó có 1 mã lực. Vậy 590 mã lực đua với 1 mã lực sẽ như thế nào? Tưởng chừng ngựa sẽ thua ngay từ đầu, nhưng bề mặt có độ trơn trượt cao của sân cỏ sẽ đặt xe vào thế bất lợi.

Ngay sau lệnh xuất phát, như thường lệ, Model S đã dẫn trước. Mô men xoắn tức thì đưa chiếc xe chiếm ưu thế trước chú ngựa. Nhưng đây là cuộc đua hai chiều, đồng nghĩa với việc cả xe và ngựa đều phải quay đầu. Góc quay rộng của Tesla khiến nó mất nhiều thời gian để bắt đầu chiều ngược lại, trong khi chú ngựa nhanh chóng tăng tốc.

Cuối cùng, xe hay ngựa thắng trong cuộc đua này? Mời bạn xem video dưới đây:

Theo Insideevs

Tin mới

Xe điện có an toàn khi gặp sự cố?

Xe điện có an toàn khi gặp sự cố?

Khi tai nạn xảy ra, một chiếc xe điện có an toàn hơn xe chạy xăng thông thường hay không? Xe điện có an toàn khi di chuyển trên đường hay không? Đây là ...
Giá lăn bánh Mazda CX-30 tại Hà Nội và TP. HCM

Giá lăn bánh Mazda CX-30 tại Hà Nội và TP. HCM

Mazda CX-30 phiên bản 2.0L Premium có giá bán 839 triệu đồng, phiên bản 2.0L Luxury có giá 899 triệu đồng. Với mức giá này, để lăn bánh, người mua sẽ phải trả thấp nhất là 962 triệu đồng nếu ở Hà Nội.