Ban tổ chức F1 chấp thuận tổ chức đua ở Bahrain cho đến năm 2036

Minh Long

Ban tổ chức F1 vừa thông báo rằng họ đã gia hạn hợp đồng với Đường đua Quốc tế Bahrain để tiếp tục tổ chức tại địa điểm này cho đến ít nhất là năm 2036. Hợp đồng đua là dài nhất hiện nay mà bất kỳ giải F1 Grand Prix nào tổ chức.

Ban tổ chức F1 chấp thuận tổ chức đua ở Bahrain cho đến năm 2036 - Ảnh 1

Trong một tuyên bố do F1 mới đưa ra, Giám đốc điều hành Đường đua Quốc tế Bahrain, Sheikh Salman bin Isa Al Khalifa cho biết: “Sau 18 năm tổ chức giải đua F1, chúng tôi tự hào đã đóng góp một phần vào lịch sử phong phú của F1 và giờ đây chúng tôi mong muốn tiếp tục xây dựng tốt di sản đó trong tương lai. Sự phát triển và quan tâm đến môn thể thao thể thao ở Bahrain và Trung Đông có động lực đáng kể, với một thế hệ người hâm mộ mới đón nhận môn thể thao tuyệt vời của chúng tôi và chúng tôi mong muốn tiếp tục”.

Năm 2004, Vương quốc Bahrain là quốc gia đầu tiên ở Trung Đông tổ chức một chặng đua F1. Cuộc đua không được tổ chức vào năm 2011 vì sự kiện này đã bị hoãn lại do tình hình bất ổn dân sự lan rộng trong nước.

Trung Đông đã trở thành một phần quan trọng và sinh lợi trong lịch trình F1 trong khoảng thời gian đó. Giải Grand Prix Abu Dhabi ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã lên lịch vào năm 2009 và đã trở thành nơi tổ chức đêm chung kết của mùa giải. Trong khi Qatar đăng cai tổ chức Grand Prix F1 đầu tiên vào mùa giải trước như một vòng thay thế cho Australian Grand Prix.

Cả hai cuộc đua đã ký hợp đồng 10 năm với F1 vào năm 2021, gia hạn hợp đồng cho Abu Dhabi và một cuộc đua đường phố mới ở Qatar bắt đầu vào năm 2023.

Ả Rập Xê Út đã bắt đầu xu hướng hợp đồng 10 năm này với thỏa thuận kéo dài một thập kỷ, bắt đầu từ năm ngoái với Grand Prix khai mạc ở Jeddah và được cho trị giá 900 triệu USD.

Với việc F1 đang khám phá các địa điểm đua mới và sự nhiệt tình mạnh mẽ của khu vực để tổ chức một cuộc đua, việc Bahrain đảm bảo một thỏa thuận lâu dài là rất hợp lý. Bahrain cũng có thể mất đi lợi thế duy nhất giúp đảm bảo vị trí lịch sử của mình. Thông qua quỹ tài sản có chủ quyền của đất nước, Vương quốc Bahrain là chủ sở hữu phần lớn của McLaren.

Mặc dù vậy, có thể có sự thay đổi về quyền sở hữu vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Giám đốc điều hành McLaren Zak Brown đã thừa nhận đang thảo luận với Audi. Vẫn chưa rõ điều gì sẽ xảy ra trong các cuộc đàm phán giữa Audi và McLaren, nhưng F1 chắc chắn sẽ tiếp tục đua ở Bahrain bất kể kết quả ra sao.

Theo Jalopnik

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.