Singapore gia hạn hợp đồng, tiếp tục đăng cai giải đua F1 trong 7 năm 

Singapore vừa ký gia hạn hợp đồng đăng cai giải đua Công thức 1 Grand Prix trong bảy năm nữa. Sự kiện đánh dấu việc Singapore Grand Prix quay trở lại các đường phố của Vịnh Marina từ ngày 30/9 đến ngày 2/10 sau hai năm vắng bóng do đại dịch COVID-19 .

Singapore gia hạn hợp đồng, tiếp tục đăng cai giải đua F1 trong 7 năm  - Ảnh 1

Đây là lần gia hạn hợp đồng thứ tư đối với Singapore, và thời gian gia hạn 7 năm là dài nhất cho cuộc đua xe tốc độ cao tính đến thời điểm hiện tại, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) và nhà tổ chức cuộc đua Singapore GP cho biết..

"Chúng tôi đã quyết định tiếp tục đăng cai chặng đua F1 trong bảy năm nữa, sau khi đánh giá kỹ lưỡng những lợi ích lâu dài mà việc gia hạn có thể mang lại cho Singapore", Bộ trưởng Giao thông kiêm Bộ trưởng Phụ trách Quan hệ Thương mại S Iswaran cho biết.

Ông nói thêm: “Việc gia hạn hợp đồng sẽ giúp duy trì danh tiếng của Singapore là một thành phố toàn cầu với lối sống sôi động, thu hút du khách quốc tế khi du lịch tăng trưởng trở lại, đồng thời tạo ra doanh thu kinh doanh và việc làm cho người dân Singapore.

"Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng các cuộc đua trong năm nay và trong tương lai, với tư cách là các sự kiện thể thao quốc tế quy mô lớn, là dịch COVID hoàn toàn an toàn, đảm bảo các biện pháp phòng chống và đánh giá sức khỏe cộng đồng".

Chặng đua tại Singapore Grand Prix đã bị hủy bỏ trong 2 năm qua, năm 2020 và 2021, sau khi đã được lên lịch là một phần trong lịch đua Công thức 1.

Ông Colin Syn, phó chủ tịch của Singapore GP, đã nói vào năm ngoái rằng việc hủy bỏ cuộc đua năm 2021 là “do các chính sách hạn chế áp dụng đối với các sự kiện trực tiếp ở Singapore”, đồng thời cân nhắc đến sức khỏe và sự an toàn của người hâm mộ, nhà thầu, tình nguyện viên và các nhân viên.

Vào tháng 11 năm ngoái, ông Iswaran cho biết trong một cuộc họp báo rằng các cuộc thảo luận đang diễn ra về hợp đồng cho một nhiệm kỳ mới của cuộc đua ở Singapore.

“Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều nhận ra rằng các sự kiện, chẳng hạn như Công thức 1, tạo ra lợi ích kinh tế đáng kể và giá trị thương hiệu toàn cầu cho Singapore. Những sự kiện này tiếp thêm sinh lực cho lịch sự kiện của Singapore, tạp lập nhu cầu quốc tế và hỗ trợ tạo việc làm cho các doanh nghiệp", ông nói.

Phiên bản cuối cùng của Grand Prix Singapore, được tổ chức vào tháng 9/2019, đã chứng kiến tay đua ​​Sebastian Vettel của Ferrari dẫn trước người đồng đội Charles Leclerc.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.