Audi kêu gọi các nhà sản xuất ô tô châu Âu nên cắt bỏ nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040

Khôi Nguyên

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu nên từ bỏ sản xuất các loại sản phẩm sử dụng nhiên liệu hóa thạch từ năm 2040, giám đốc điều hành Audi của Volkswagen cho biết hôm thứ Sáu tuần qua, kêu gọi mở rộng nhanh hơn công suất năng lượng tái tạo ở Bavaria, nơi Audi có trụ sở và các nơi khác.

Audi kêu gọi các nhà sản xuất ô tô châu Âu nên cắt bỏ nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040 - Ảnh 1

Những cuộc thảo luận xung quanh lệnh cấm vận khí đốt của Nga có thể xảy ra trong bối cảnh Moscow tấn công Ukraine đã gây áp lực lên các công ty và chính phủ trong việc mở rộng đầu tư vào năng lượng tái tạo, trong đó Mercedes-Benz hứa hẹn sẽ đầu tư vào năng lượng gió và năng lượng Mặt trời để cung cấp năng lượng cho các nhà máy của họ.

Markus Duessmann cho biết tại một hội nghị: “Hãy can đảm như những người châu Âu và tự mình chấp nhận từ bỏ hoàn toàn nhiên liệu hóa thạch từ năm 2040. Chúng ta phải dồn toàn lực cho những chiếc xe chạy bằng pin-điện để phục vụ nhu cầu di chuyển của từng cá nhân”.

Audi sẽ ngừng bán ô tô động cơ đốt trong từ năm 2033. Trong khi Volkswagen sẽ làm như vậy từ năm 2035 ở châu Âu và sau đó là ở Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô khác như BMW đã cảnh báo không nên tập trung hoàn toàn vào sản xuất xe điện quá sớm trong khi nhu cầu về động cơ đốt trong vẫn còn cao.

Chính phủ liên minh của Đức cho biết họ đang đặt mục tiêu lý tưởng là loại bỏ than vào năm 2030 và đặt mục tiêu đáp ứng tất cả các nhu cầu về điện với nguồn cung cấp từ các nguồn tái tạo vào năm 2035.

Theo Usnews/Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.