Audi A6 đã cập bến, sẵn sàng giao cho khách hàng

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung Audi A6 2020 thế hệ mới vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam để sẵn sàng bàn giao đến tay khách hàng. Trước đó vài ngày, mẫu xe đàn anh Audi A7 Sportback cũng đã cập bến.

Audi A6 thế hệ thứ 8 vừa chính thức có mặt tại hệ thống đại lý Audi.
Audi A6 thế hệ thứ 8 vừa chính thức có mặt tại hệ thống đại lý Audi.

Ở thế hệ C8 hiện tại, Audi A6 sử dụng chung nền tảng với S6, S6 Avant, RS6 Avant và A6 Allroad. Trong phân khúc của mình, Audi A6 phải đối đầu với hàng loạt mẫu xe tên tuổi như Mercedes E-class, BMW 5-series, Volvo S90...

Audi A6 sở hữu kích thước tổng thể: chiều dài 4.940 mm, chiều rộng 1.890 mm, chiều cao 1.460 mm. So với phiên bản tiền nhiệm, Audi A6 có sự gia tăng kích thước về chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Nhờ vậy, khoang nội thất của xe đã dài hơn 21 mm, khoảng để chân tăng thêm 17mm và trần xe cao hơn 11 mm.

Audi A6 được thừa hưởng rất nhiều nét thiết kế từ A7 và A8. Mẫu sedan này là tổng hoà của các yếu tố: trẻ trung, thanh lịch và thời thượng. Điểm nhấn của Audi A6 là sự hài hoà, nhẹ nhàng, không thiên về thể thao cá tính nhưng cũng không nghiên về sang trọng cổ điển.

Điều này thể hiện rất rõ ở phần nắp ca-pô được vuốt tròn ở đầu xe. Mặt ca-lăng lục giác đặc trưng được đặt kiêu hãnh, với kích thước rất lớn. Lưới tản nhiệt được bo viền crôm sáng bóng và trang trí bằng các thanh ngang, khiến "khuôn mặt" của Audi A6 rất khôi ngô, thanh tú.

Đồng bộ với lưới tản nhiệt là "cặp mắt" fullLED, đem lại dải ánh sáng trắng mạnh mẽ. Xung quanh projector chính là các dây LED hình chữ "L" sắc mảnh xếp chồng lên nhau, đóng vai trò làm cụm đèn định vị ban ngày. Riêng dải LED nằm ngang ở trên cùng có thể đổi màu và kiêm luôn nhiệm vụ báo rẽ của đèn xi-nhan.

Chạy dọc hai bên thân xe là một đường gân mảnh, kéo dài từ cụm đèn trước tới nắp cốp chứa đồ phía sau và được vuốt nhẹ ở phần đuôi, tạo cảm giác như một cánh gió nhỏ, tăng thêm sự năng động cho thiết kế của Audi A6.

Hai bên cánh cửa được điểm thêm một đường dập nổi cao ngang vị trí tay nắm. Bên dưới là một được khoét sâu, kết hợp lại để tạo nên dáng vẻ cơ bắp nổi khối cho thân xe.

Phần đuôi xe được thiết kế mang thiên hướng thể thao hiện đại. Nổi bật nhất là cụm đèn phanh với 9 vạch LED song song nhau ở bên dưới và một dải LED hình chữ "T" cách điệu nằm ngang. Một thanh crôm sáng bóng được đặt ngang nối hai bên cụm đèn hậu và chia nắp cốp sau thành hai phần theo chiều ngang.

Tấm ốp cản gầm dưới đuôi xe cũng được thiết kế xếp chồng thành các lớp hình chữ "L" đồng bộ với đầu xe. Ống xả của Audi A6 được giấu đi và thay bằng các viền bo sáng màu đẹp mắt.

Bước vào trong khoang nội thất của Audi A6, hành khách sẽ khó nhận ra sự khác biệt với các mẫu xe "đàn anh" A7 hay A8. Chất liệu da tối màu cao cấp, kết hợp với những tấm ốp ánh kim sáng màu và các mảng trang trí đen bóng tạo ra không khí hiện đại cho xe.

Audi A6 vẫn sở hữu hai màn hình cảm ứng độ phân giải cao, cần số dạng máy bay và vô-lăng thể thao cực kỳ bắt mắt. Người lái được trang bị cả cần sang số sau tay lái và đồng hồ thông số dạng màn hình kỹ thuật số.

Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen là trang bị tiêu chuẩn trên Audi A6. Khách hàng cũng có thể nâng cấp tuỳ chọn hệ thống âm thanh lên tới 19 loa - cho công suất 1.820 W. Xe cũng được trang bị cả hệ thống điều hoà 4 vùng khí hậu độc lập.

Linh hồn "ngự trị" bên dưới nắp ca-pô của Audi A6 là khối động cơ TFSI dung tích 2.0L. Phiên bản Audi A6 45 TFSI có công suất đạt mức 245 mã lực và có thể sản sinh mô-men xoắn cực đại lên tới 370 Nm.

"Bắt cặp" với khối động cơ này là hộp số tự động S tronic 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tương tự như Audi A7, "đàn em" A6 cũng sử dụng cả hệ thống lai điện mild hybrid, giúp tối ưu hoá khả năng tăng tốc và đồng thời góp phần tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Tại Việt Nam Audi A6 được phân phối với 15 tuỳ chọn màu sơn khác nhau. Khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm gói ngoại thất S line để chiếc xe tăng phần thể thao, cá tính. Hiện nay xe đã có mặt tại các đại lý chính hãng và được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm, không giới hạn số km lăn bánh.

Hình ảnh chi tiết Audi A6 vừa xuất hiện tại Việt Nam:

Audi A6 đã cập bến, sẵn sàng giao cho khách hàng - Ảnh 1
Audi A6 đã cập bến, sẵn sàng giao cho khách hàng - Ảnh 2
Audi A6 đã cập bến, sẵn sàng giao cho khách hàng - Ảnh 3
Audi A6 đã cập bến, sẵn sàng giao cho khách hàng - Ảnh 4
Audi A6 đã cập bến, sẵn sàng giao cho khách hàng - Ảnh 5
Audi A6 đã cập bến, sẵn sàng giao cho khách hàng - Ảnh 6
Audi A6 đã cập bến, sẵn sàng giao cho khách hàng - Ảnh 7
Audi A6 đã cập bến, sẵn sàng giao cho khách hàng - Ảnh 8
Audi A6 đã cập bến, sẵn sàng giao cho khách hàng - Ảnh 9
Audi A6 đã cập bến, sẵn sàng giao cho khách hàng - Ảnh 10
Audi A6 đã cập bến, sẵn sàng giao cho khách hàng - Ảnh 11
Audi A6 đã cập bến, sẵn sàng giao cho khách hàng - Ảnh 12
Audi A6 đã cập bến, sẵn sàng giao cho khách hàng - Ảnh 13
Audi A6 đã cập bến, sẵn sàng giao cho khách hàng - Ảnh 14

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.