Cuối cùng, Volkswagen cũng nắm 100% thương hiệu Audi

Phương Vy

Tập đoàn sản xuất ô tô Đức Volkswagen Group sẽ thâu tóm nốt cổ phần của Audi để nắm giữ 100% thương hiệu xe sang này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trang Automotive News cho biết, việc chuyển giao số cổ phần Audi còn lại vào tay Volkswagen sẽ diễn ra vào đại hội cổ đông thường niên tiếp theo của Audi.

Volkswagen Group đã nắm một phần Audi từ năm 1964 đến nay, bắt đầu bằng việc mua lại 50% cổ phần của thương hiệu này từ hãng Daimler-Benz. Sau đó, Volkswagen tiếp tục mua  thêm cổ phần của Audi, nâng mức nắm giữ lên 99,64% hiện nay, nắm quyền kiểm soát gần như toàn bộ Audi.

Tuy nhiên, Automotive News nói rằng Volkswagen sẽ không dừng ở đây mà sẽ mua nốt 0,36% cổ phần còn lại, theo đó nắm 100% thương hiệu Audi. Việc này đi kèm với mức giá không hề rẻ.

Trao đổi với Automotive News, Volkswagen cho biết đã  chốt giá trị thanh toán bằng tiền mặt để thâu tóm nốt số cổ  phần nói trên từ tay các cổ đông thiểu số. Giá của thương vụ sẽ là 1.551,53 Euro/cổ phiếu Audi,  cao hơn tới 48% so với mức giá cổ phiếu Audi trên thị trường hiện tại là 1.050 Euro/cổ phiếu.

Với 152.749 cổ phiếu Audi đang nằm trong tay cổ đông thiểu số, vụ thâu tóm này sẽ tiêu tốn của Volkswgen Group số tiền 237 triệu Euro, tương đương 267 triệu USD. Theo dự kiến, thương vụ sẽ chính thức hoàn tất trong  tháng 7 hoặc tháng 8 năm nay, trong dịp đại hội cổ đông Audi.

Ngoài việc tiến tới nắm 100% Audi, trong nội bộ của Volkswagen Group còn đang diễn ra nhiều chuyển động khác.

Gần đây, có nguồn tin nói rằng Tổng giám đốc (CEO) Oliver Blueme của Porsche - một thương hiệu khác thuộc Volkswagen Group - sẽ chuyển sang làm người đứng đầu thương hiệu Volkswagen. Nguồn tin cũng nói CEO Herbert Diess sẽ rời vị trí CEO Volkswagen nhưng tiếp tục giữ  vị trí Chủ tịch Volkswagen Group. Tuy nhiên, những thông tin này đều chưa được Volkswagen Group xác nhận.

Theo Automotive News

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.