Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên

Mẫu sedan sportback hạng sang mang thương hiệu Đức vừa chính thức "đổ bộ" các đại lý Audi trên toàn quốc.

Audi A7 Sportback đã được giao cho những khách hàng đầu tiên ở Việt Nam.

Audi A7 đã xuất hiện từ năm 2010. Ở thế hệ tiếp theo, Audi A7 Sportback đã được cập nhật thiết kế ngoại thất. Từ mui xuống đuôi xe được vuốt thoải về phía sau, mang hơi hướng của một chiếc coupe thể thao. Cũng bởi vậy mà mẫu sedan hạng sang này được đặt tên là Audi A7 Sportback.

Mẫu xe sở hữu kích thước tổng thể rất bề thế, với chiều dài 4.969 mm, chiều rộng 1.910 mm, chiều cao. Đặc biệt, A7 mới sở hữu trục cơ sở lên tới 2.926 mm. Nhờ vậy xe gia tăng thêm được 20mm không gian để chân của hàng ghế sau.

Tương tự như các mẫu xe khác trong gia đình Audi, phần đầu xe của A7 Sportback nổi bật với lưới tản nhiệt khung đơn dạng lục giác kích thước lớn. Đèn demi bao gồm 12 thanh LED sắc mảnh, xếp song song nhau, tạo ra một "đôi mắt" quyết đoán và diện mạo thể thao cho xe.

Cụm đèn định vị ban ngày này cũng đồng thời kiêm nhiệm luôn vai trò của đèn xi-nhan. Khi cần báo rẽ, 12 thanh LED demi sáng trắng sẽ chuyển sang nhấp nháy màu vàng.

Ba cụm thấu kính pha - cos dạng LED, với công nghệ ma trận được bố trí lần lượt ở bên trên và bên dưới cụm đèn định vị. Các cụm đèn này được thiết kế ẩn vào bên trong, tạo hiệu ứng chiều sâu và mang tới cảm giác bí ẩn.

Dọc theo thân xe là một đường khoét lớn, chạy bên dưới hai cánh cửa. Thiết kế này làm bật lên sự nổi khối 3D. Nóc xe từ trụ B vuốt ngược về sau, thể hiện rõ không khí thể thao của mẫu sedan sang trọng.

Bộ đèn báo ở phía đuôi xe được thiết kế đồng bộ với cụm đèn trước. Mỗi bên gồm 13 dải LED màu đỏ xếp song song chéo nhau. Một dải LED chạy dài sang hai bên, đóng vai trò nối liền và hoàn thiện cụm đèn sau, đem lại cái nhìn cực kỳ hiện đại và tinh tế.

Cụm ống xả kép được thiết kế kích thước lớn, có viền crôm sáng bóng dạng mảnh. Audi A7 Sportback mới cũng đồng thời sở hữu mâm xe lên tới 19 inch, với thiết kế 10 chấu kép, dạng chữ Y cách điệu thời thượng.

Khi mở cửa xe hay khóa xe, sẽ xuất hiện dải đèn OLED chạy rất nhanh ở phía trước và sau xe. Hiệu ứng này được tạo ra như một lời chào mừng, hoặc từ biệt hành khách.

Bước vào khoang nội thất của Aud A7 Sportback, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian của công nghệ hiện đại và sang trọng. Đèn nền được đặt ở nhiều vị trí, bao gồm bên dưới bảng táp-lô, hai bên bệ tỳ tay trên cánh cửa và cả ở bệ tỳ tay trung tâm. Bộ đèn viền nội thất này có thể thay đổi được màu sắc, tuỳ theo ngữ cảnh.

Nổi bật nhất trong khoang lái chính là hệ thống hai màn hình cảm ứng MMI kích thước lớn, được đặt nằm ngang ở chính giữa bảng táp-lô. Thiết kế phông hiển thị màu đen, khiến cho bộ màn hình này "ton-sur-ton" với gam màu tối chủ đạo của khoang nội thất.

Vô-lăng của Audi A7 Sportback thể hiện rõ không khí thể thao. Dù được thiết kế tổng thể dạng tròn, nhưng hai chấu ở phía bên dưới tay lái lại được đặt nằm ngang và ốp viền crôm sáng bóng, đem lại cảm giác như vô-lăng D-cut.

Đặc biệt, phía sau vô-lăng là một màn hình độ phân giải lớn, kích thước lên tới 12,3 inch. Audi gọi đây là "Virtual Cockpit" - công nghệ hiển thị mô phỏng buồng lái ảo của những chiếc máy bay.

Bảng táp-lô của xe được chia làm hai phần nằm ngang khác nhau. Phần cửa gió điều hoà được thiết kế úp sâu vào phía trong, kết hợp với mặt màn hình cảm ứng ngửa lên. Giữa hai mặt phẳng này là tấm ốp kim loại "khắc sâu" vào bảng táp-lô, tạo cảm giác chiều sâu hiện đại cho khoang nội thất.

Sự sang trọng cũng được thể hiện ở chất liệu nội thất trên Audi A7 Sportback. Bộ ghế ngồi được làm từ da Milano cao cấp. Riêng ghế lái có thể ghi nhớ tới 7 vị trí khác nhau. Nhiều chi tiết bên trong xe cũng được làm thủ công tỉ mỉ, nhằm đem lại chất lượng hoàn thiện tốt nhất cho sản phẩm.

Hệ thống âm thanh giải trí trên Audi A7 Sportback mang thương hiệu Bang & Olufsen cao cấp. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm 16 loa, công suất 705 W. Với công nghệ âm thanh vòm 3D, chắc chắn hệ thống này sẽ "chiều chuộng" được những đôi tai khó tính nhất.

Dù sở hữu không gian nội thất rộng rãi, nhưng A7 Sportback không cần phải hy sinh không gian chứa đồ. Khoang hành lý có dung tích lên tới 535 L, hoàn toàn có khả năng để vừa 2 bộ gậy golf nằm ngang. Thậm chí khi gập hàng ghế phía sau, không gian để đồ có thể tăng lên 1.390 L.

Bàn về vận hành của Audi A7 Sportback mới, chúng ta không thể không nhắc tới khối động cơ V6 tăng áp dung tích 3.0 trên phiên bản 55 TFSI quattro. Trong đó, quattro biểu thị cho hệ thống dẫn động 4 bánh trứ danh của hãng xe sang nước Đức.

Tổng công suất của xe lên tới 350 mã lực và mô-men xoắn có thể đạt mức 500 Nm. Toàn bộ sức mạnh sản sinh ra từ động cơ sẽ được truyền tới 4 bánh xe thông qua hộp số S tronic. Qua đó giúp Audi A7 Sportback có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,3 giây trước khi đạt mức tối đa 250 km/h.

Điểm đặc biệt trên Audi A7 Sportback, đó là sức mạnh vận hành không chỉ đến từ khối động cơ đốt trong. Xe sở hữu hệ thống mild hybrid mới, cung cấp dòng điện 48V đến từ bộ máy phát khởi động lại (BAS), kết hợp cùng bộ pin lithium-ion có thể thu hồi năng lượng tới 12 kW trong quá trình giảm tốc.

Trong dải tốc độ từ 55 - 160 km/h, chiếc coupe 4 cửa có thể ngắt động cơ và sau đó nhanh chóng khởi động lại thông qua bộ BAS. Hệ thống này giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành.

Phần thân xe của Audi A7 được chế tạo từ hợp kim siêu nhẹ. Hệ thống khung gầm được hỗ trợ vận hành bởi bộ điều khiển điện tử trung tâm (ECP) mới, hệ thống treo của xe cũng được nâng cấp, khiến chiếc sedan có thể lăn bánh trên nhiều địa hình đa dạng một cách linh hoạt và thoải mái hơn.

Tài xế có thể lựa chọn nhiều chế độ lái từ Audi drive select, tuỳ theo điều kiện thời tiết cũng như địa hình cụ thể. Hệ thống đánh lái tiên tiến được kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro  ultra và hệ thống camera 360 quan sát xung quanh xe, giúp 7 lăn bánh an toàn hơn trên mọi cung đường.

Hiện nay Audi Việt Nam đang phân phối A7 Sportback kèm theo chính sách bảo hành 3 năm, không giới hạn số km lăn bánh. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy của hãng ở Neckarsulm, Đức.

Hình ảnh chi tiết Audi A7 Sportback vừa cập bến thị trường Việt Nam:

Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 1
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 2
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 3
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 4
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 5
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 6
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 7
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 8
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 9
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 10
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 11
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 12
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 13
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 14
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 15
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 16
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 17
Audi A7 mới về đại lý, sẵn sàng đến tay khách hàng đầu tiên - Ảnh 18

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.