Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam

Mẫu sedan Audi A4 2020 được nâng cấp động cơ lai điện thế hệ mới và sở hữu kích thước lớn hơn thế hệ tiền nhiệm.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 1

Audi A4 thế hệ mới 2020 đã được nâng cấp về ngoại hình. Những đường nét thiết kế sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung, tương đồng với dòng sedan A8 cao cấp nhất của hãng. Audi A4 mới sở hữu kích thước: dài 4.762 mm, rộng 1.847 mm, cao 2.820 mm và trục cơ sở có chiều dài 1.431 mm.

So với phiên bản tiền nhiệm, Audi A4 2020 đã dài hơn 24 mm và rộng hơn 5 mm, hứa hẹn đem lại không gian nội thất thoải mái hơn cho người dùng.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 2

Phần đầu xe nổi bật với lưới tải nhiệt cỡ lớn hình lục giác. Mặt lưới tản nhiệt được đan từ các thanh ngang được sơn màu sáng bóng kim loại, đem lại cảm giác rộng rãi hơn về bề ngang. Bên dưới hốc hút gió, hai viền kim loại kích thước đậm cũng được sơn màu sáng bóng, tạo hiệu ứng chiều sâu giúp cho đầu xe trẻ trung và mang dáng vẻ thể thao hơn.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 3

Cụm đèn chiếu sáng chính được đặt tách biệt khỏi lưới tản nhiệt, bao gồm hai projector LED to bản mỗi bên và một cụm LED chia thành 5 "vạch" nhỏ và một "vạch" to hình chữ L xếp song song nhau.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 4

Cụm "vạch" LED này có thể thay đổi được màu sắc, vừa đóng vai trò hỗ trợ dải đèn định vị demi chiếu sáng ban ngàn (màu trắng), vừa đóng vai trò làm đèn xi-nhan báo rẽ (chuyển sang màu vàng nhấp nháy). Bộ đèn chiếu trên Audi A4 2020 cũng được bổ sung tính năng hỗ trợ chiếu góc linh động.

Dọc thân xe là một đường gân dài, chạy từ hốc bánh trước tới qua hai cửa phía sau, tạo cảm giác "trường xe". Các kỹ sư Audi cũng khéo léo thu hút người nhìn với hai "vạch" nhỏ, một đi từ cụm đèn trước tới gương chiếu hậu và một kéo dài từ đèn hậu lên tới tay nắm cửa phía sau. Ở bên dưới 4 cánh cửa, lưỡi gió được dập nổi sâu, khiến bề ngang xe trở nên cơ bắp và thể thao hơn.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 5

Mỗi hốc bánh xe đều được dập nổi một đường vòng cung nổi bật. Đây chính là đặc trưng của Quattro - những chiếc xe Audi với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Bộ vành tiêu chuẩn của Audi A4 2020 có kích thước 17 inch, được làm từ chất liệu hợp kim. La-zăng thiết kế 10 chấu, với mỗi chấu được đúc hình lưỡi dao độc đáo. Khách hàng cũng có thể nâng cấp lên vành 18 inch thông qua gói tuỳ chọn ngoại thất "Advanced".

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 6

Không chỉ giúp ngoại hình của Audi A4 2020 đẹp hơn, những đường gân chạy dọc thân xe và đường dập nổi quanh vòm bánh xe, kết hợp cùng với tấm ốp gầm trước và sau còn giúp cải thiện tính khí động học cho xe. Nhờ đó chỉ số cản gió của Audi A4 chỉ là 0,25. Trọng lượng khô của Audi A4 40 TFSI cũng chỉ là 1.455 kg, giúp xe vận hành lanh lẹ hơn.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 7

Bước vào bên trong khoang nội thất của A4, Audi chào đón những khách hàng của mình với một "bầu trời công nghệ". Được đặt ngay chính giữa và nổi bật trên bảng táp-lô là màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng, có kích thước 10,1 inch. Cụm đồng hồ analog kết hợp một màn hình thông tin nhỏ phía sau vô-lăng bọc da ba chấu là các trang bị tiêu chuẩn.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 8
Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 9

Khách hàng mua xe cũng có thể bổ sung thêm tùy chọn MMI Plus với buồng lái thực tế ảo Audi virtual cockpit plus có giao diện đồ họa bắt mắt. Màn hình thông tin giải trí sẽ được nâng cấp lên kích thước 12,3 inch, với độ phân giải full HD và có thể chuyển đổi qua lại giữa ba chế độ hiển thị, bao gồm: cổ điển, thể thao hoặc năng động. Giống như gói MMI Plus, lẫy chuyển số sau vô-lăng cũng là một tuỳ chọn có thể bổ sung trên Audi A4 2020.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 10
Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 11

Bao trùm lên toàn bộ khoang nội thất của Audi A4 2020 là tone đen sang trọng. Hai mảng ốp crôm với ánh sáng tương phản nổi bật được bố trí ở phần dưới bảng táp-lô và khu vực dọc bệ tỳ tay trung tâm. Cần chuyển số trên Audi A4 vẫn được làm to bản, mô phỏng kích thước của cần máy bay. Xung quanh nội thất của Audi A4 2020 được trang bị đèn nền dạng LED có thể hiển thị thay đổi 30 màu sắc khác nhau. Hàng ghế trước của xe có thể điều chỉnh điện, với tùy chọn tính năng massage.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 12

Hệ thống giải trí Audi sound được trang bị tiêu chuẩn trên Audi A4, với kết nối bluetooth và radio. Tuy nhiên khách hàng cũng có thể tuỳ chọn nâng cấp lên hệ thống âm thanh cao cấp 19 loa quanh xe của thương hiệu Bang & Olufsen 3D, với bộ ampli khuếch đại 16 kênh tổng công suất 705 W.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 13

Thay đổi đáng giá nhất trên Audi A4 2020 chính là khối động cơ xăng TFSI với 4 xi-lanh dung tích 2.0L có tăng áp. Trên phiên bản A4 40 TFSI dẫn động cầu trước, sức mạnh động cơ đạt 190 mã lực, với mô-men xoắn cực đại 320 Nm.

Còn trên phiên bản A4 45 TFSI quattro dẫn động bốn bánh, xe đạt công suất 245 mã lực, với mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Cả hai phiên bản dẫn động của Audi A4 2020 đều được tranng bị đi kèm hộp số tự động 7 cấp S-tronic.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 14

Nhờ kết hợp cùng với hệ thống lai điện thông minh mild hybrid, Audi A4 đã xuất sắc giành giải thưởng "International Engine of the year 2019". Nhân tố chính của hệ thống này là một bộ máy phát khởi động lại (BAS) được kết nối với trục khuỷu. Khi người cầm lái Audi A4 nhả chân ga để xe giảm tốc, hệ thống BAS có thể thu hồi năng lượng tới 5kW và nạp năng lượng vào trong một cục pin lithium-ion tách rời có dung lượng 10 Ah đặt ở đuôi xe, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 0,3 L/100km.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 15
Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 16

Bên cạnh sức mạnh tới từ động cơ lai điện thông minh, Audi A4 được trang bị một hệ thống treo thể thao có thể tuỳ chỉnh theo tình huống, giúp chiếc xe luôn vận hành tối ưu nhất. Tài xế có thể lựa chọn 5 chế độ lái khác nhau thông qua tính năng Audi drive select, qua đó thay đổi điều khiển vô lăng, hộp số tự động và cả hệ thống quản lý động cơ.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 17

Audi A4 2020 cũng được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại, giúp vận hành xe hiệu quả và an toàn, như: hỗ trợ đánh lái cơ-điện, phanh đỗ cơ-điện, kiểm soát hành trình với tính năng giới hạn tốc độ tùy chỉnh, kiểm soát cân bằng điện tử, cảnh báo chống trộm và phục hồi năng lượng phanh.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 18

Audi Việt Nam phân phối A4 2020 với hai tuỳ chọn gói ngoại thất “Advanced” hoặc “S line”. Trong đó, gói ngoại thất Advanced được thiết kế theo xu hướng trang nhã, với lưới tản nhiệt, khe gió và bộ cản nhôm bạc và crom sơn tối màu. Còn với gói ngoại thất S line, thiết kế của các khe gió, đường viền, cũng như lưới tản nhiệt sẽ được thiết kế thể thao hơn. Ngoài ra xe còn được bổ sung thêm các logo S line, ốp khuếch tán được mở rộng và vành la-zăng kích cỡ 18 inch.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 19

Mẫu sedan hạng sang nước Đức sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam với 12 tuỳ chọn màu sơn khác nhau. Tuỳ chọn đen Brilliant và trắng Ibis là hai màu cơ bản, còn lớp sơn ánh kim loại và ngọc trai được hoàn thiện với màu xám Daytona chỉ có trên gói ngoại thất S line, màu bạc Floret, trắng Glacier, xám Manhattan, đen Mythos, xám Quantum chỉ dành cho bản S line, xanh Navarra, đỏ Tango, xám Terra (mới) và xanh Turbo chỉ cho gói ngoại thất S line.

Chi tiết Audi A4 phiên bản mới 2020 vừa về Việt Nam - Ảnh 20

Hiện nay Audi A4 2020 được phân phối chính hãng tại Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc. Xe được bán ra kèm chính sách bảo hành 3 năm, không giới hạn số km lăn bánh. Xe đã có mặt tại Audi Hồ Chí Minh, Audi Đà Nẵng và Audi Hà Nội.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.