Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới?

Với vai trò "tái khẳng định huyền thoại quattro" Audi Q7 2020 đã "lột xác" hoàn toàn so với thế hệ trước: nâng cấp động cơ xăng lai điện vừa mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu, đi kèm nội thất rộng rãi và thiết kế thể thao năng động.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 1

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Audi Q7 đã có thể dễ dàng thu hút được sự chú ý, với kích thước vượt trội của một mẫu SUV cỡ lớn. Xe sở hữu chiều dài: 5.063 mm, rộng 1.970 mm và cao 1.741mm. Trục cơ sở đạt chiều dài 2.994mm, hứa hẹn không gian nội thất vô cùng khoáng đạt và thoải mái cho tất cả 7 hành khách trên xe.

Về tổng thể, Audi Q7 vẫn giữ lại giòng máu thiết kế đặc trưng, bao gồm những đường gân dập nổi  vuông vức, nhưng không hề thô cứng. Bốn cánh cửa được khoét sâu bên dưới, với một thanh nẹp crôm sáng bóng, tạo hiệu ứng thị giác tốt về chiều sâu. Các hốc bánh xe được dập đường viền nổi nhô ra ngoài, đối lập với đường khoét sâu ở các cánh cửa, cho cảm giác gồ ghề, cơ bắp.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 2

Phần mũi xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình bát giác, gồm 6 thanh crôm thẳng đứng. Kết hợp với các thanh ngang sơn màu đen, ghép lại thành những khoang chữ nhật vuông vức, tạo nên diện mạo mặt ca-lăng khỏe khoắn. Các khe gió ở hai hốc gió bên cũng được thiết kế bắt mắt hơn, với ba nan ngang từ trên xuống dưới và một nan dọc vuông góc nhau.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 3

Bộ đèn chiếu full LED của Q7 đem lại cho mẫu xe một không khí rất hiện đại. Trái ngược với mẫu sedan A4, có 6 vạch LED đẹp mắt ở viền trên, Audi Q7 được bố trí tới 8 vạch LED ở viền dưới. Mỗi vạch LED được thiết kế theo hình bình hành vuông vức, đặt song song nhau theo chiều ngang, hiển thị độ sáng sắc nét và tinh tế. Hai bên cạnh được thiết kế thêm 3 dải LED cầu kỳ.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 4

Nằm chính giữa mỗi bên "mắt" của Q7 là một bộ đèn chiếu công nghệ LED ma trận. Một projector lớn ở bên ngoài và một cụm hai projector nhỏ hơn, nằm gọn ở phía bên trong. Tất cả các chi tiết trong cụm đèn đều tuân thủ nghiêm ngặt thiết kế hình bình hành vuông vức và song song nhau, đem lại một cái nhìn nhất quán và đồng bộ.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 5

Hai đường viền ở mỗi bên chia nắp ca-pô thành nhiều mặt phẳng liên tiếp nhau. Chạy dọc thân xe, bên dưới 4 ô cửa sổ là hai đường gân dài, nối từ cụm đèn trước tới hết cụm đèn sau. Hai đường gân này giúp tạo ra cảm giác "trường xe".

Trên nóc Q7 vẫn là hai thanh nẹp crôm sáng bóng. Trần xe với điểm cao nhất ở vị trí đỉnh cột B và được vuốt hơi dốc dần xuống tới cột D, tạo nên một phần "lưng gù" - đặc trưng thiết kế của những chiếc Audi dòng Q.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 6

Ở phần đuôi xe, các kỹ sư đã khéo léo bố trí một thanh crôm chạy dài từ bên trái sang bên phải, tạo cảm giác hông xe rộng rãi. Bộ đèn phanh phía sau được thiết kế "ton-sur-ton" với bộ đèn chiếu sáng chính phía trước, bao gồm các vạch LED hình bình hành song song nhau. Bên dưới là dải LED mảnh màu vàng, đóng vai trò làm đèn xi-nhan.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 7

Bước vào trong khoang lái, bảng táp-lô của Audi Q7 cho cảm giác rất sang trọng và rộng rãi. Bố trí tối giản nhưng hiện đại vẫn luôn là hai nét thế mạnh của ngôn ngữ thiết kế trên những chiếc Audi. Các kỹ sư đã vô cùng tinh tế "kéo dài" chiều rộng của bảng táp-lô bằng những đường viền crôm sáng bóng ăn sang hai bên cánh cửa trước.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 8

Bảng táp-lô rất đơn giản, với những đường ngang chạy song song nhau, cho cảm giác rất thoáng đãng. Hai màn hình thông tin giải trí cỡ lớn được đặt chìm sâu vào bên trong bảng táp-lô và dưới bệ tỳ tay trung tâm. Chất lượng hiển thị sắc nét, với tone màu đen chủ đạo, tạo ra không khí sang trọng, khá giống với cách bố trí màn hình trên những chiếc SUV Range Rover Anh Quốc.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 9

Hai màn hình cảm ứng cỡ lớn này được thiết kế theo chuẩn MMI Radio plus và tạo ta những phản hồi âm thanh và xúc giác mỗi khi hành khách thao tác trên bề mặt màn hình. Vô-lăng trên Audi Q7 được bọc da, với thiết kế ba chấu thể thao. Phần đồng hồ phía sau vô-lăng có thiết kế analog và một màn hình thông số ở giữa cụm đồng hồ tốc độ - vòng tua máy.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 10
Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 11
Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 12

Hệ thống loa giải trí trên Audi Q7 mang thương hiệu Bose, với công nghệ âm thanh vòm 3D. Khi trời tối, khoang nội thất của Audi Q7 sẽ được bao trùm bởi hệ thống ánh sáng nền. Những dải LED kích thước mảnh có thể thay đổi màu sắc, được bố trí chạy dọc xung quanh thân xe. Ngoài ra, Audi Q7 còn được trang bị điều hòa 4 vùng tự động và bộ cửa hít tự động.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 13

Bộ ghế ngồi trên Audi Q7 được bọc da Cricket và các ốp nâu xám tro mịn tự nhiên. Với gói tùy chọn thêm, cả ba hàng ghế trên Audi Q7 đều có thể di chuyển độc lập, góc tựa lưng có thể điều chỉnh được, và hàng ghế thứ 3 có thể chỉnh điện để gập xuống.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 14

Về sức mạnh động cơ, Audi trang bị cho Q7 2020 cỗ máy V6 TFSI có tăng áp. "Trái tim" này có thể tạo ra 340 mã lực và lực kéo mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Audi Q7 có thể bứt tốc từ trạng thái dừng hẳn lên mức 100km/h chỉ trong 5,9 giây, với vận tốc tối đa có thể đạt 250 km/h. Phiên bản Q7 55 TFSI sử dụng hộp số 8 cấp tiptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 15
Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 16

Công nghệ mild hybrid thông minh có thể giúp xe tiết kiệm tới 0,7 lít/100km. Bí quyết nằm ở bộ máy phát khởi động lại (BAS) công suất 48V. Mỗi khi tài xế nhả chân ga, bộ BAS sẽ thu hồi năng lượng dư thừa từ động cơ và lưu trữ lại vào bộ pin lithium-ion tích hợp với công suất tối đa 8 kWh.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 17
Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 18

Bên cạnh khối động cơ lai điện hiện đại, mẫu SUV cỡ lớn còn được Audi ưu ái trang bị tới 7 chế độ lái khác nhau, tùy chỉnh theo thời tiết và địa hình. Mỗi khi tài xế lựa chọn chế độ lái, hệ thống máy tính sẽ can thiệp vào các hệ thống quản lý động cơ và hộp số, hệ thống hỗ trợ đánh lái và giảm xóc của hệ thống treo khí thích ứng.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 19

Hệ thống điện tử trên Audi Q7 sẽ thu nhận dữ liệu về mọi chuyển động của xe thông qua các cảm biến gắn trên nền tảng khung gầm điện tử. Quá trình tính toán sẽ được thực hiện với tốc độ nhanh nhất, sau đó bộ điều khiển trung tâm sẽ tinh chỉnh các giảm xóc và bộ ổn định phương ngang, giúp Q7 tối ưu hoạt động của hệ thống treo theo thời gian thực.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 20
Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 21

Các trục trước và sau trên Audi Q7 được thiết kế dạng hệ thống treo 5 thanh liên kết – có thể xử lý riêng biệt các lực tác động theo phương dọc và ngang. Nhiều thành phần sử dụng vật liệu hợp kim nhôm, giúp giảm tổng trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ cứng vững. Chiều rộng trục trước là 1.679 mm và trục sau là 1.691 mm.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 22

Phiên bản Audi Q7 TFSI được trang bị phanh hai mảnh, kích thước 18 inch với các khoang đĩa phanh hợp kim nhôm và một vòng ma sát bằng sắt đúc. Riêng mảnh thứ hai được tách rời khỏi khoang đĩa phanh, cho phép nở tự do kích thước khi nhiệt độ hệ thống phanh tăng lên. Đường kính đĩa 375 mm ở trục trước và 350 mm ở trục sau. Vành xe tiêu chuẩn kích thước 19 inch và có thể tùy chọn nâng cấp lên kích thước 22 inch.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 23
Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 24

Là một mẫu SUV "thứ thiệt" Audi Q7 sở hữu khả năng off-road rất đáng nể: khoảng sáng gầm xe tối đa là 245 mm và có thể thay đổi thông qua hệ thống treo khí nén thích ứng hoặc 185 mm với hệ thống treo tiêu chuẩn. Góc tiếp cận là 23,6 độ, góc thoát là 21,6 độ, và góc vượt đỉnh dốc là 18 độ. 

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 25

Ở chế độ lái off-road, hệ thống cân bằng điện tử ESC trên Audi Q7 sẽ tập trung sức mạnh vào các bánh còn lực bám, loại bỏ sức kéo ở bánh bị trượt và tối ưu hóa lực phanh. Với chế độ hỗ trợ đổ đèo, xe có thể tự duy trì mức tốc độ 30 km/h ở độ đốc hơn 6%.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 26

Audi Q7 được bán tại Việt Nam với tùy chọn 12 màu sơn. Trong đó, có 3 màu sơn ánh kim mới là: be Vicuña, nâu Barrique và đỏ Matador. Hai màu đơn sắc gồm trắng Carrana và đen Night Black. Riêng gói ngoại thất S line có thêm màu xám Daytona hiệu ứng ngọc trai. Thậm chí, khách hàng cũng có thể cá nhân hóa màu sơn bất kỳ cho chiếc Q7 của mình.

Audi Q7 vừa ra mắt thị trường Việt Nam có gì mới? - Ảnh 27

Như tất cả các mẫu xe Audi khác tại Việt Nam, Audi Q7 55 TFSI quattro mới được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Xe hiện có mặt tại các đại lý Audi Hồ Chí Minh, Audi Đà Nẵng và Audi Hà Nội.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.