Aston Martin Vantage và DBX tiếp tục là xe an toàn F1 2022

Khôi Nguyên

Aston Martin sẽ cung cấp những chiếc xe an toàn cho F1 mùa thứ hai liên tiếp và đã tiết lộ hai thiết kế lấy cảm hứng từ màu xanh lục xe đua cổ điển của hãng.

Aston Martin Vantage và DBX tiếp tục là xe an toàn F1 2022 - Ảnh 1

Dự kiến Aston Martin sẽ cung cấp xe cho 12 chặng đua F1, bắt đầu tại Công viên Albert ở Melbourne từ ngày 7 đến ngày 10 tháng 4. Hai chiếc xe an toàn có chung màu ngoại thất với xe đua F1 vừa được tiết lộ của hãng, AMR22.

Vantage được điều khiển bởi Bernd Mayländer do FIA chỉ định, người đã lái chiếc xe an toàn F1 trong hơn 20 năm. Aston Martin cho biết chiếc xe “đã được điều chỉnh để có tốc độ và khả năng xử lý tối ưu nhằm thực hiện vai trò quan trọng của nó trong F1”.

Nó đã được điều chỉnh để trang bị hệ thống đèn xe an toàn FIA cũng như biển số LED phía sau, ăng-ten radio gắn bên thân xe và thanh đèn LED gắn trên nóc xe. Bên trong, Vantage được trang bị hệ thống điều phối FIA và hệ thống truyền hình trực tiếp.

Trong khi đó, chiếc xe y tế DBX lớn hơn đã được sửa đổi để chở bình cứu hỏa, máy khử rung tim và một túi đựng dụng cụ y tế lớn. Mẫu xe này cũng có ghế đua được FIA phê duyệt, dây an toàn sáu điểm, hệ thống điều phối riêng và màn hình TV.

DBX 542 mã lực loại bỏ không có hệ thống truyền động sửa đổi nhưng vẫn có thể di chuyển từ 0 – 100km/h chỉ trong 4,5 giây. Nó một lần nữa sẽ được sử dụng để vận chuyển điều phối viên cứu hộ y tế của FIA, Tiến sĩ Ian Roberts đến hiện trường vụ tai nạn.

Giám đốc điều hành của Aston Martin, Tobias Moers cho biết: “Việc những chiếc xe của chúng tôi đóng một vai trò quan trọng trong Công thức 1 là một sự tự hào cho bản thân tôi và toàn thể công ty. Hi vọng chúng tôi sẽ không bị gọi quá thường xuyên trong các cuộc đua, tôi nghĩ tất cả chúng ta đều biết những người lái xe an toàn lại bận rộn khi F1 bước vào kỷ nguyên mới này”.

Công ty Anh Quốc đã chia sẻ các nhiệm vụ về xe an toàn với Mercedes-AMG trong mùa giải trước. Mercedes-AMG trước đó từng là nhà cung cấp xe an toàn F1 duy nhất hàng năm kể từ năm 1996.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.