Theo đó, Aston Martin và Britishvolt sẽ hợp tác với mục tiêu là các thiết kế kết quả bao gồm "tiêu chuẩn mới" về thời gian sạc, phạm vi sử dụng và có lẽ quan trọng nhất đối với một thương hiệu như Aston Martin, hiệu suất trên đường đua.
Mối quan hệ hợp tác mới sẽ bổ sung cho mối quan hệ hợp tác chia sẻ công nghệ hiện có giữa Aston Martin và cổ đông lớn Mercedes-Benz.
Britishvolt chỉ mới được thành lập vào năm 2019 nhưng công ty này đã xây dựng một nhà máy pin ở Vương quốc Anh và đang làm việc với một số nhà sản xuất ô tô, bao gồm cả Lotus. Hiện hãng đang tập trung vào công nghệ pin lithium-ion và có kế hoạch cung cấp các giải pháp cho cả xe điện và lưu trữ năng lượng.
Aston Martin đã xác nhận hai mẫu EV đầu tiên của mình là một mẫu xe thể thao và SUV. Mẫu xe thể thao ra mắt đầu tiên vào năm 2025 và được cho là sẽ thay thế cho DB11.
Trong khi đó, mẫu SUV điện dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026.
Aston Martin có một số kinh nghiệm trong việc phát triển pin. Trước đây, nhà sản xuất ô tô này đã phát triển một loại pin 800 volt cho phiên bản chạy điện dự kiến của Rapide, nhưng dự án đã bị hủy bỏ vào năm 2020.
Trước khi xuất hiện những chiếc EV của Aston Martin, chúng ta sẽ thấy một số mẫu xe hybrid. Một mẫu DBX hybrid nhẹ vừa được ra mắt tại Trung Quốc và hypercar Valhalla plug-in hybrid sẽ đến vào đầu năm 2024. Một mẫu DBX plug-in hybrid sẽ ra mắt ngay sau đó và đến năm 2026, tất cả xe Aston Martin sẽ có tùy chọn hệ thống truyền động được điện khí hóa.