Aston Martin phát triển pin hiệu suất cao dành riêng cho các xe điện trong tương lai

Minh Long

Aston Martin sẽ làm việc với công ty khởi nghiệp về pin Britishvolt để phát triển loại pin hiệu suất cao đặt riêng cho các loại xe điện trong tương lai của mình.

Aston Martin phát triển pin hiệu suất cao dành riêng cho các xe điện trong tương lai - Ảnh 1

Theo đó, Aston Martin và Britishvolt sẽ hợp tác với mục tiêu là các thiết kế kết quả bao gồm "tiêu chuẩn mới" về thời gian sạc, phạm vi sử dụng và có lẽ quan trọng nhất đối với một thương hiệu như Aston Martin, hiệu suất trên đường đua.

Mối quan hệ hợp tác mới sẽ bổ sung cho mối quan hệ hợp tác chia sẻ công nghệ hiện có giữa Aston Martin và cổ đông lớn Mercedes-Benz.

Britishvolt chỉ mới được thành lập vào năm 2019 nhưng công ty này đã xây dựng một nhà máy pin ở Vương quốc Anh và đang làm việc với một số nhà sản xuất ô tô, bao gồm cả Lotus. Hiện hãng đang tập trung vào công nghệ pin lithium-ion và có kế hoạch cung cấp các giải pháp cho cả xe điện và lưu trữ năng lượng.

Aston Martin đã xác nhận hai mẫu EV đầu tiên của mình là một mẫu xe thể thao và SUV. Mẫu xe thể thao ra mắt đầu tiên vào năm 2025 và được cho là sẽ thay thế cho DB11.

Trong khi đó, mẫu SUV điện dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2026.

Aston Martin có một số kinh nghiệm trong việc phát triển pin. Trước đây, nhà sản xuất ô tô này đã phát triển một loại pin 800 volt cho phiên bản chạy điện dự kiến ​​của Rapide, nhưng dự án đã bị hủy bỏ vào năm 2020.

Trước khi xuất hiện những chiếc EV của Aston Martin, chúng ta sẽ thấy một số mẫu xe hybrid. Một mẫu DBX hybrid nhẹ vừa được ra mắt tại Trung Quốc và hypercar Valhalla plug-in hybrid sẽ đến vào đầu năm 2024. Một mẫu DBX plug-in hybrid sẽ ra mắt ngay sau đó và đến năm 2026, tất cả xe Aston Martin sẽ có tùy chọn hệ thống truyền động được điện khí hóa.

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.