Aston Martin hé lộ “SUV hạng sang mạnh mẽ nhất thế giới”

Khôi Nguyên

Sau Vantage V12, nhà sản xuất ô tô Anh Quốc đã tiếp tục giới thiệu một biến thể mới và mạnh mẽ hơn của DBX SUV, được thiết lập để trở thành “SUV hạng sang mạnh mẽ nhất thế giới”.

Đoạn clip ngắn được Aston Martin giới thiệu có tựa đề “Thay đổi đang đến” cho thấy các bộ phận của vành, thân xe và nội thất đồng thời cho chúng ta thưởng thức âm thanh ống xả tuyệt vời của chiếc SUV.

Quan trọng hơn, nó cung cấp cho chúng ta ngày phát hành cho biến thể mới sẽ được công bố hoàn toàn vào ngày 1 tháng 2 năm 2022.

Aston Martin DBX được trang bị động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép của Mercedes-AMG, sản sinh công suất 542 mã lực (405 kW) và mô-men xoắn 516 lb-ft (700 Nm), đồng thời cũng có một phiên bản với một động cơ turbo-hybrid nhẹ 3.0 lít thẳng hàng có sẵn tại Trung Quốc.

Trước đó, các nguyên mẫu ngụy trang của DBX S được đồn đại đã được thử nghiệm tại Nürburgring với bộ bodykit và ống xả quad được thiết kế lại một chút, cùng với những tin đồn về hệ thống truyền động của nó. Trong khi Aston Martin có thể sử dụng phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ V8 do AMG cung cấp, thì cũng có tin đồn rằng DBX có thể sử dụng động cơ V12 5,2 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 715 mã lực (533 kW).

Aston Martin hé lộ “SUV hạng sang mạnh mẽ nhất thế giới” - Ảnh 1

Điều đó sẽ giúp DBX khác biệt hơn với các đối thủ của nó, vì những SUV khác được trang bị động cơ 12 xi-lanh là Rolls-Royce Cullinan và Bentley Bentayga Speed. Tuy nhiên, cơ hội để động cơ V12 tìm thấy vị trí của mình dưới nắp ca-pô của DBX là rất nhỏ, Aston Martin dự kiến ​​sẽ sử dụng một phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép.

“Chương tiếp theo của DBX sắp được kể và các tiêu chuẩn hiệu suất mới sẽ được thiết lập. Bạn đã sẵn sàng cho SUV hạng sang mạnh mẽ nhất thế giới chưa?”, Aston Martin cho biết trong đoạn teaser, ngụ ý rằng mẫu DBX hàng đầu sắp tới sẽ cung cấp nhiều sức mạnh hơn các đối thủ của nó, bao gồm các mẫu như Bentley Bentayga Speed ​​626 mã lực, Lamborghini 641 mã lực, Urus và Rolls Royce Cullinan 592 mã lực.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.