Aston Martin DBX "lột xác" dưới bàn tay của Mansory

Khôi Nguyên

Aston Martin DBX SUV đã có một sự lột xác hoàn hảo về mặt thẩm mỹ và một sự gia tăng hiệu suất lớn sau khi được hãng độ xe nổi tiếng Mansory tân trang.

Aston Martin DBX "lột xác" dưới bàn tay của Mansory - Ảnh 1

DBX nổi tiếng là mẫu SUV dành cho người lái tốt nhất trên thị trường hiện nay, với tính năng động hàng đầu, hiệu suất mạnh mẽ và thiết kế sắc nét từ trong ra ngoài. Vì vậy, hãng độ Mansory của Đức đã quyết định áp dụng các nâng cấp độc đáo của riêng mình với thiết kế mạnh mẽ và nâng công suất của động cơ AMG V8 dưới nắp ca-pô lên mức cao hơn.

Aston Martin DBX "lột xác" dưới bàn tay của Mansory - Ảnh 2

Như chúng ta đã thấy với một số bộ điều chỉnh trong những năm gần đây, sợi carbon là một chủ đề xuyên suốt được hãng độ đến từ Đức thường xuyên sử dụng. Cản trước mới bao gồm các đường bao quanh cửa hút mở rộng và bộ chia trước được tính toán lại, đồng thời khớp với các vòm mở rộng mới được gắn chặt vào nắp ca-pô hình vỏ sò của DBX.

Aston Martin DBX "lột xác" dưới bàn tay của Mansory - Ảnh 3

Để lấp đầy những vòm mới đó, Mansory đã trang bị bánh xe 24 inch DX.5 đặt làm riêng với thiết kế được cho là tối ưu hóa hệ thống thông gió của hệ thống phanh.

Aston Martin DBX "lột xác" dưới bàn tay của Mansory - Ảnh 4

Các mảnh sợi carbon bổ sung tô điểm cho cánh trước, với nhiều chi tiết được lắp dọc theo ngưỡng cửa. Phía sau có lẽ là điểm gây tranh cãi nhất, với hai cánh làm bằng sợi carbon được gắn ở cả cửa sau và nóc xe.

Phần cản sau mới cũng tích hợp bộ khuếch tán được thiết kế lại, có thể chứa hai kiểu đầu ống xả cho hệ thống ống xả thể thao mới của Mansory.

Aston Martin DBX "lột xác" dưới bàn tay của Mansory - Ảnh 5

Công suất cũng có một bước nhảy vọt đáng kể cho mẫu xe của Aston Martin với động cơ V8 tăng áp kép 4 lít sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 738lb ft, tức là mạnh hơn cả hypercar One-77 sử dụng động cơ V12. Đây là mức tăng 247 mã lực và 222lb ft so với DBX cơ bản, được thừa nhận là có con số sức mạnh 542 mã lực. Để đạt được những tầm cao mới này, Mansory đã tinh chỉnh ECU, hoán đổi bộ tăng áp tiêu chuẩn cho các đơn vị mở rộng và bổ sung hệ thống xả thể thao nói trên.

Aston Martin DBX "lột xác" dưới bàn tay của Mansory - Ảnh 6
Aston Martin DBX "lột xác" dưới bàn tay của Mansory - Ảnh 7
Aston Martin DBX "lột xác" dưới bàn tay của Mansory - Ảnh 8
Aston Martin DBX "lột xác" dưới bàn tay của Mansory - Ảnh 9

Với những cải tiến này đã đưa Aston Martin DBX độ của Mansory đạt tốc độ 0 – 100km/h nhanh hơn với tốc độ 3,8 giây.

Theo Evo

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.