Rolls-Royce Ghost 2021 “đã sang lại còn sang hơn” với bản độ từ Mansory

Minh Long

Với thiết kế đơn giản nhưng hiện đại và thanh lịch, Rolls-Royce Ghost thế hệ mới là mục tiêu dễ dàng đối với Mansory, hãng đã quyết định lột xác hoàn toàn và nâng cấp sức mạnh. Bản dựng sang trọng đã được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Rolls-Royce Ghost 2021 “đã sang lại còn sang hơn” với bản độ từ Mansory - Ảnh 1

Thân xe bằng sợi carbon và mui xe tùy chỉnh làm bằng vật liệu nhẹ. Nhiều sợi carbon hơn có thể được nhìn thấy trên cản trước, ốp sườn và ở phía sau, trên viền cản. Cửa sổ phía sau cũng được làm bằng carbon, và bộ khuếch tán với ống xả tích hợp cũng vậy.

Rolls-Royce Ghost 2021 “đã sang lại còn sang hơn” với bản độ từ Mansory - Ảnh 2

Mansory đã thêm một chút vàng/cam vào ngoại thất của Ghost, dưới dạng một đường kéo dài theo chiều dài của chiếc xe sang trọng ở cả hai bên. Lưới tản nhiệt phía trên và phía dưới phía trước có kiểu dáng giống nhau, và huy hiệu RR phía trên ngăn chứa biển số phía sau tương tự. Đối với bộ la-zăng V.6, ôm sát bởi bộ lốp Vredestein, Mansory chọn tông màu tối, tương phản với thiết kế màu trắng của xe.

Rolls-Royce Ghost 2021 “đã sang lại còn sang hơn” với bản độ từ Mansory - Ảnh 3

Cabin sang trọng đã được bọc lại bằng da trắng, điểm xuyết những điểm nhấn màu cam sáng. Bệ cửa vào của Mansory chào đón người dùng khi mở cửa và một chiếc túi da, có đường khâu kim cương và biểu tượng của hãng.

Rolls-Royce Ghost 2021 “đã sang lại còn sang hơn” với bản độ từ Mansory - Ảnh 4

Động cơ V12 tăng áp kép 6,75 lít sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 627 lb-ft trong bản Ghost tiêu chuẩn, cho phép nó đạt tốc độ 96 km/h trong 4,6 giây và tăng tốc nó lên đến tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 250 km/h.

Rolls-Royce Ghost 2021 “đã sang lại còn sang hơn” với bản độ từ Mansory - Ảnh 5
Rolls-Royce Ghost 2021 “đã sang lại còn sang hơn” với bản độ từ Mansory - Ảnh 6
Rolls-Royce Ghost 2021 “đã sang lại còn sang hơn” với bản độ từ Mansory - Ảnh 7
Rolls-Royce Ghost 2021 “đã sang lại còn sang hơn” với bản độ từ Mansory - Ảnh 8

 

Rolls-Royce Ghost 2021 “đã sang lại còn sang hơn” với bản độ từ Mansory - Ảnh 9

Tuy nhiên, biến thể của Mansory nhỏ hơn, với công suất 710 mã lực và 752 lb-ft (1.020 Nm). Tốc độ tăng thêm đã khiến nó nhanh hơn 0,3 giây lên khi nó đạt tốc độ 96 km/h.

Rolls-Royce Ghost 2021 “đã sang lại còn sang hơn” với bản độ từ Mansory - Ảnh 10

Sau 10 năm sản xuất, thế hệ thứ hai của dòng sedan Ghost chính thức ra mắt thế giới với nhiều nâng cấp đáng kể. Ghost thế hệ mới sẽ dùng chung nền tảng khung gầm bằng nhôm tương tự Phantom và Cullinan, có tên gọi Architecture of Luxury. Đối với Ghost, vách ngăn, sàn, thanh đỡ và khung xe được thiết kế lại nhằm đáp ứng nhu cầu cá nhân hoá của khách hàng.

Rolls-Royce Ghost 2021 “đã sang lại còn sang hơn” với bản độ từ Mansory - Ảnh 11

Ghost mới được Rolls-Royce phát triển hệ thống cách âm đặc biệt, cho phép các bộ phận như ống xả, điều hoà, lốp, kính tạo ra sóng âm ở tần số "ghost". Ở tần số "ghost", người ngồi bên trong xe gần như không thể nhận thấy tiếng động mà xe phát ra cũng như mang lại sự tĩnh lặng tuyệt đối cho chủ nhân.

Động cơ được đặt phía sau trục trước của Ghost, mang đến khả năng phân bổ trọng lượng với tỉ lệ 50/50. Sức mạnh được truyền qua hệ dẫn động AWD, hộp số ZF 8 cấp tích hợp hệ thống truyền dẫn vệ sinh hỗ trợ của Rolls-Royce, lấy dữ liệu GPS để tính toán cho các góc cua sắp tới. Ghost cũng được trang bị thêm hệ thống lái 4WD.

Rolls-Royce Ghost 2021 có thể được đưa về Việt Nam trong năm nay và cạnh tranh với Bentley Flying Spur. Cả nhà phân phối chính hãng của Rolls-Royce và một vài đại lý tư nhân cũng đã nhận đặt hàng cho Ghost, giá bán dự kiến có thể ở mức 30-40 tỷ đồng.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.