SUV Aston Martin DBX 707 trang bị động cơ V8 mới vượt qua mẫu grand tourer DBS động cơ V12 về khả năng tăng tốc nhưng ông chủ Tobias Moers không có kế hoạch ngay lập tức loại bỏ động cơ 12 xi-lanh của riêng công ty.
Trước câu hỏi liệu động cơ V8 của DBX 707 - phiên bản sửa đổi của động cơ mạnh nhất của Mercedes-AMG - có thể thay thế động cơ V12 trong Aston Martin DBS và DB11 cao cấp nhất hay không, Moers cho biết: “Không, chúng tôi sẽ không làm điều đó. Động cơ V12 vẫn còn một chút tiềm năng và V12 Vantage cho thấy vẫn còn chỗ cho động cơ V12 trong thế hệ xe thể thao của chúng tôi”.
V12 Vantage mới dự kiến sẽ sử dụng cấu hình hệ thống truyền động tương tự như V12 Speedster, tạo ra 690 mã lực và 555lb-ft.
“V12 Vantage tạo ấn tượng về nơi chúng tôi phát triển thương hiệu”, Moers nói. “Đây là chiếc xe thể thao hiệu suất cao nhất mà Aston từng làm được. Nó cung cấp một ý tưởng về những gì chúng tôi sẽ làm với sản xuất ô tô thể thao. Cuối vòng đời của V12 sẽ là 2026-2027. Nếu bạn vẫn có khách hàng theo đuổi thì đó là con số nhỏ. Chúng tôi không nói về sản xuất hàng loạt”.
Điều đó cho thấy V12 có thể trở thành một sản phẩm đặt trước hoặc chỉ được sử dụng trong các phiên bản đặc biệt cực kỳ độc quyền.
Nó gần như chắc chắn sẽ không được sử dụng trong phiên bản mạnh mẽ của DBX. Moers cho hay động lực lái xe và phân bổ trọng lượng là các yếu tố sẽ bị ảnh hưởng bất lợi.
Aston Martin hiện đang sử dụng động cơ V8 và 6 xi-lanh thẳng hàng của AMG trong dòng sản phẩm của mình, nhưng động cơ tăng áp bốn xi-lanh dành để triển khai trên C63 và E63 thế hệ tiếp theo sẽ là “một bước quá xa”.