Cơ sở cho niềm tin là Aston Martin Speedster năm ngoái dựa trên khung gầm Vantage đã được cung cấp bởi V12 5,2 lít, một động cơ không có trong phiên bản Vantage sản xuất hàng loạt.
Vào tháng 8 vừa qua, các nhiếp ảnh gia do thám tại đường đua Nurburgring đã chụp những bức ảnh của một chiếc Aston Martin Vantage đang thực hiện những vòng đua thử nghiệm. Chiếc xe thử nghiệm màu đen nhám có thân xe cực rộng, một tấm lưới hình chữ V lớn trên mui xe có khả năng che giấu các bộ phận tản nhiệt, một lưới tản nhiệt lớn với các cửa hút phụ dọc hai bên và các ống kép nhô ra giữa bộ khuếch tán phía sau.
Ở Speedster, động cơ đó sản sinh công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 555 pound-feet. Một nguồn tin nói rằng một mẫu V12 Vantage tái sinh có thể bị hạn chế động cơ ở 670 mã lực. Đó có vẻ là một con số hợp lý, có thể đưa V12 Vantage xuống một bước đáng chú ý so với DBS 715 mã lực và Speedster phiên bản đặc biệt 690 mã lực. Nếu đạt được 670 mã lực, con số đó sẽ đưa nó đi trước DB11 với cùng một động cơ V12, nhưng V12 Vantage sẽ là một phiên bản giới hạn. Dự kiến sẽ ra mắt vào năm model 2023 như một phần của bản cập nhật model tiêu chuẩn của Vantage, sẽ chỉ có 299 chiếc được sản xuất.
Lần cuối cùng Aston Martin đưa động cơ lớn nhất vào chiếc xe nhỏ nhất của mình, kết quả được cho là chiếc xe tốt nhất và thú vị nhất trong phạm vi của nhà sản xuất ô tô.
Tuy nhiên, không giống như lần trước, sẽ không có hộp số sàn, Vantage cập nhật sẽ chỉ đi với hộp số tự động tám cấp.
Hiện tại, Vantage F1 Edition có giá khởi điểm hơn 160.000 USD. Một chiếc V12 Vantage có thể có giá khởi điểm vượt quá 190.000 USD và thậm chí tăng hơn 200.000 USD.
Giám đốc điều hành công ty Tobias Moers cho biết, ông có kế hoạch với 10 sản phẩm phái sinh của các model hiện có vào năm 2023, vì vậy có vẻ như đây sẽ không phải là phiên bản đặc biệt duy nhất của Vantage trên đường.