Hypercar Aston Martin Valkyrie 1.139 mã lực đầu tiên được sản xuất

Khôi Nguyên

5 năm sau khi xuất hiện dưới dạng concept, hypercar Valkyrie của Aston Martin cuối cùng cũng được đưa vào sản xuất.

Hypercar Aston Martin Valkyrie 1.139 mã lực đầu tiên được sản xuất - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô đã thông báo chiếc xe của khách hàng đầu tiên đã được hoàn thành và sẽ được giao trong những tuần tới, chậm hai năm so với kế hoạch ban đầu.

Quá trình sản xuất đang diễn ra tại nhà máy của Aston Martin ở Gaydon, Vương quốc Anh, và sẽ có tổng cộng 150 chiếc Valkyrie được chế tạo, cộng với 85 chiếc xe mui trần Valkyrie Spider và 40 chiếc xe Valkyrie AMR Pro dành riêng cho đường đua.

Theo Aston Martin, mẫu xe dành cho đường đua sẽ nhanh hơn một chiếc xe đua Hypercar Le Mans và gần nhanh như một chiếc xe LMP1 hoặc xe đua F1.

Một nhóm chuyên trách xử lý việc sản xuất Valkyrie, với mỗi chiếc xe cần hơn 2.000 giờ lao động để hoàn thành. Mỗi chiếc xe cũng sẽ được thử nghiệm rộng rãi tại Silverstone Circuit trước khi ký hợp đồng.

Tobias Moers, Giám đốc điều hành của Aston Martin, cho biết: “Valkyrie được sinh ra từ sự cống hiến bền bỉ của một nhóm lớn các kỹ sư và kỹ thuật viên có tay nghề cao, những người đã làm việc không mệt mỏi để đưa Valkyrie vào giai đoạn sản xuất”.

Hypercar Aston Martin Valkyrie có công suất cực đại 1.139 mã lực được tạo ra từ hệ thống động cơ hybrid V-12 và KERS đặt trước. Mặc dù nó không có động cơ F1 thực tế như đối thủ Mercedes-Benz AMG One hiện được hứa hẹn sẽ giao hàng vào năm 2022, V-12 6,5 lít do Valkyrie phát triển vẫn là một tác phẩm nghệ thuật.

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.