80% doanh số bán hàng của Porsche năm 2030 sẽ là EV

Khôi Nguyên

Porsche vừa cập nhật mục tiêu điện khí hóa và công bố kết quả tài chính của mình. Trong đó, nhà sản xuất ô tô Đức đặt mục tiêu 80% doanh số bán hàng là hoàn toàn bằng điện vào năm 2030.

80% doanh số bán hàng của Porsche năm 2030 sẽ là EV - Ảnh 1

Trước đó, sau khi ra mắt Taycan và nhận thấy sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng dành cho xe điện, Porsche đã đặt mục tiêu “50% doanh số bán hàng của mình sẽ là xe điện vào năm 2025”.

Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô nói rằng điều này sẽ bao gồm cả xe điện và xe hybrid.

Porsche chỉ giao hơn 300.000 xe trên toàn cầu vào năm ngoái và 41.296 trong số đó là Taycan chạy điện, thậm chí còn bán được nhiều hơn cả Porsche 911 trên toàn cầu cũng trong năm ngoái.

Oliver Blume, Giám đốc điều hành của Porsche, đã nhận xét về hiệu suất của Taycan và các loại xe điện trong tương lai: “Taycan 100% là một mẫu Porsche truyền cảm hứng cho mọi đối tượng - khách hàng hiện tại và mới, các chuyên gia và giới truyền thông thương mại. Chúng tôi đang đẩy mạnh cuộc tấn công xe bằng điện với một mẫu xe khác. Vào giữa thập kỷ này, chúng tôi muốn cung cấp độc quyền mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa 718 của mình ở dạng chạy hoàn toàn bằng điện.

Khi thêm các sản phẩm plug-in hybrid, doanh số của Porsche ở châu Âu đã ở mức 40% điện vào năm 2021. Đó là lý do tại sao Blume hiện đang cập nhật mục tiêu đạt 80% số lượng xe vào năm 2030.

Vào năm 2025, một nửa tổng doanh số bán xe mới của Porsche dự kiến ​​đến từ việc bán xe điện tức là hoàn toàn bằng điện hoặc plug-in hybrid.

Vào năm 2030, thị phần của tất cả các loại xe mới với hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện sẽ là hơn 80%.

Một số mẫu xe điện mới sắp ra mắt, bao gồm cả Macan điện mới, được kỳ vọng sẽ giúp Porsche đạt được mục tiêu đó.

Nhà sản xuất ô tô này cũng lưu ý rằng họ đang đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ pin với bộ phận Cellforce mới của mình và vào cơ sở hạ tầng sạc thông qua các đối tác cũng mạng riêng của mình.

Ngoài ra, Porsche cũng đã công bố doanh thu 33,1 tỷ euro và lợi nhuận hoạt động 5,3 tỷ euro cho năm 2021, mức cao mới trong mọi thời đại về cả doanh thu bán hàng và lợi nhuận hoạt động.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.