Trước đó, sau khi ra mắt Taycan và nhận thấy sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng dành cho xe điện, Porsche đã đặt mục tiêu “50% doanh số bán hàng của mình sẽ là xe điện vào năm 2025”.
Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô nói rằng điều này sẽ bao gồm cả xe điện và xe hybrid.
Porsche chỉ giao hơn 300.000 xe trên toàn cầu vào năm ngoái và 41.296 trong số đó là Taycan chạy điện, thậm chí còn bán được nhiều hơn cả Porsche 911 trên toàn cầu cũng trong năm ngoái.
Oliver Blume, Giám đốc điều hành của Porsche, đã nhận xét về hiệu suất của Taycan và các loại xe điện trong tương lai: “Taycan 100% là một mẫu Porsche truyền cảm hứng cho mọi đối tượng - khách hàng hiện tại và mới, các chuyên gia và giới truyền thông thương mại. Chúng tôi đang đẩy mạnh cuộc tấn công xe bằng điện với một mẫu xe khác. Vào giữa thập kỷ này, chúng tôi muốn cung cấp độc quyền mẫu xe thể thao động cơ đặt giữa 718 của mình ở dạng chạy hoàn toàn bằng điện.
Khi thêm các sản phẩm plug-in hybrid, doanh số của Porsche ở châu Âu đã ở mức 40% điện vào năm 2021. Đó là lý do tại sao Blume hiện đang cập nhật mục tiêu đạt 80% số lượng xe vào năm 2030.
Vào năm 2025, một nửa tổng doanh số bán xe mới của Porsche dự kiến đến từ việc bán xe điện tức là hoàn toàn bằng điện hoặc plug-in hybrid.
Vào năm 2030, thị phần của tất cả các loại xe mới với hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện sẽ là hơn 80%.
Một số mẫu xe điện mới sắp ra mắt, bao gồm cả Macan điện mới, được kỳ vọng sẽ giúp Porsche đạt được mục tiêu đó.
Nhà sản xuất ô tô này cũng lưu ý rằng họ đang đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ pin với bộ phận Cellforce mới của mình và vào cơ sở hạ tầng sạc thông qua các đối tác cũng mạng riêng của mình.
Ngoài ra, Porsche cũng đã công bố doanh thu 33,1 tỷ euro và lợi nhuận hoạt động 5,3 tỷ euro cho năm 2021, mức cao mới trong mọi thời đại về cả doanh thu bán hàng và lợi nhuận hoạt động.