Mercedes-AMG GT 2023 sẵn sàng “đấu” với Porsche 911

Minh Long

Mercedes-AMG GT thế hệ tiếp theo được cho sẽ đẹp hơn và sắc nét hơn khi ra mắt vào năm 2023.

Mercedes-AMG GT 2023 sẵn sàng “đấu” với Porsche 911 - Ảnh 1

Mercedes-AMG theo kế hoạch đang chuẩn bị tung ra AMG GT thế hệ thứ hai mạnh mẽ hơn. Đối thủ của Porsche 911 sẽ dựa trên một nền tảng hoàn toàn mới.

Nó sẽ được cung cấp bởi một động cơ quen thuộc, ở dạng V8 biturbo 4.0 lít của AMG. Điều này có thể tạo ra hơn 600 mã lực trong mô hình GT 63, đặt khoảng cách rõ ràng giữa nó và phiên bản 63 của SL mới. Một phiên bản V8 hybrid plug-in E-Performance cũng có thể xuất hiện trong dòng sản phẩm GT mới.

Nhờ vào nền tảng MSA đã được thiết kế để chấp nhận hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC + của Mercedes, AMG GT tiếp theo có thể sẽ phá vỡ truyền thống của mẫu xe cũ và gửi sức mạnh của nó đến cả bốn bánh. Điều đó có nghĩa là chiếc xe cung cấp thời gian tăng tốc 0 – 100km/ giảm xuống dưới 3,5 giây.

Giống như các mẫu AMG dẫn động bốn bánh khác, thiết lập sẽ mang lại xu hướng tập trung vào người lái hơn, truyền nhiều lực hơn đến trục sau và với các thông số của hệ thống thay đổi tùy thuộc vào chế độ lái, tăng cường sự nhanh nhẹn và ổn định.

Các nhiếp ảnh gia do thám đã chụp được được chiếc GT mới đang trong quá trình thử nghiệm và các bức ảnh của họ cho thấy một cấu hình thậm chí còn ấn tượng hơn. Chẳng hạn như bánh xe phía sau cơ bắp và tỷ lệ kiểu dáng đẹp, bao gồm cả nắp ca-pô dài với lưới tản nhiệt Panamericana đặc trưng của AMG.

Mercedes-AMG GT 2023 sẵn sàng “đấu” với Porsche 911 - Ảnh 2

Dự kiến, nội thất của AMG GT tiếp theo cũng sẽ được đại tu hoàn toàn, có khả năng kế thừa các yếu tố của cabin của SL, bao gồm cả màn hình cảm ứng 11,9 inch.

Giám đốc kỹ thuật của AMG, Jochen Hermann đã xác nhận rằng GT thế hệ tiếp theo sẽ không được cung cấp ở dạng roadster, với SL mới sẽ bao phủ thị trường. Tuy nhiên chưa biết liệu GT sẽ kế thừa bố cục 2 + 2 của SL hay nó sẽ vẫn là một chiếc hai chỗ ngồi.

Chúng ta sẽ thấy vỏ xe AMG GT mới vào cuối năm nay, có khả năng sẽ bán ra vào đầu năm 2023. Giá sẽ tăng nhẹ so với mức giá khởi điểm 108.390 Bảng Anh.

Theo Autoexpress

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.