Độ sedan hạng sang Mercedes-AMG GT thành siêu xe 888 mã lực

Nguyễn Hiếu

Chiếc sedan hạng sang Mercedes-AMG GT nặng hơn 2,1 tấn có thể tăng tốc từ 0-300 km/h trong vòng chỉ 23,9 giây sau khi được "độ" lại động cơ và một số thành phần khác.

Hãng chuyên làm lại các dòng xe cao cấp của Đức vừa giới thiệu Brabus Rocket 900, phiên bản siêu xe dựa trên sedan 4 cửa Mercedes-AMG GT. Ngoài động cơ, một số tính năng vận hành, nội thất và ngoại hình cũng được tùy biến.

Mercedes-AMG GT lột xác thành phiên bản thể thao với động cơ mạnh mẽ. Ảnh: Top Gear.
Mercedes-AMG GT lột xác thành phiên bản thể thao với động cơ mạnh mẽ. Ảnh: Top Gear.

Brabus loại bỏ động cơ V8 4.0 có phần nặng nề của GT 63S, thay bằng cỗ máy được tùy chỉnh, cho phép sinh công suất 888 HP, momen xoắn 1.048 Nm. Với sức mạnh này, Rocket 900 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,8 giây và 0-300 km/h trong 23,9 giây. Tốc độ tối đa 330 km/h. Đây là những con số ấn tượng đối với chiếc sedan 4 chỗ, nặng đến 2,1 tấn.

Cận cảnh động cơ tùy chỉnh của Brabus Rocket 900. Ảnh: Top Gear.
Cận cảnh động cơ tùy chỉnh của Brabus Rocket 900. Ảnh: Top Gear.

Động cơ Brabus Rocket 900 có dung tích 4,5 lít với trục khuỷu mới và forged piston lớn hơn. Các turbo tiêu chuẩn cũng được thay thế bằng hai turbo hiệu suất cao của Brabus, bổ sung hệ thống hút khí bằng sợi carbon, lấy không khí từ hai bên lưới tản nhiệt phía trước.

Brabus cũng trang bị bơm nhiên liệu áp suất cao, tân trang lại ECU và hệ thống xả bằng thép không gỉ, chỉ giữ hộp số tự động 9 cấp tiêu chuẩn.

Brabus tân trang nhiều thành phần, trong đó có ống xả thép. Ảnh: Top Gear.
Brabus tân trang nhiều thành phần, trong đó có ống xả thép. Ảnh: Top Gear.

Ngoại hình xe trông ấn tượng hơn nhờ bộ lốp cao su tự nhiên mới. Các kỹ sư của Brabus đã phát triển một bộ widebody giúp xe 4 cửa rộng hơn 7,8 cm so với xe tiêu chuẩn. Bộ mâm aero cũng tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho phiên bản độ của Mercedes-AMG GT.

Mâm và bộ lốp ấn tượng của Rocket 900. Ảnh: Top Gear.
Mâm và bộ lốp ấn tượng của Rocket 900. Ảnh: Top Gear.

Về nội thất, Rocket 900 có lẫy chuyển số trên vô lăng bằng nhôm, toàn bộ đường chỉ may bên trong cũng được làm lại, đồng nhất với phong cách tổng thể của xe.

Nội thất của Mercedes-AMG GT cũng được tùy biến, phù hợp với phong cách tổng thể. Ảnh: Top Gear.
Nội thất của Mercedes-AMG GT cũng được tùy biến, phù hợp với phong cách tổng thể. Ảnh: Top Gear.

Tương tự như các dòng xe độ khác, Brabus chỉ xuất xưởng 10 chiếc Rocket 900, mỗi chiếc có giá khoảng 504.000 USD, cao hơn khá nhiều so với phiên bản gốc.

Theo Top Gear

Tin mới