Mercedes-AMG GT 4 cửa Coupe 2022 Facelift: Nâng cấp tinh tế, tăng tính thực dụng

Khôi Nguyên

Các nhiếp ảnh gia đã nhiều lần bắt gặp mẫu Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe nâng cấp chạy thử nghiệm trên đường nhưng cho đến mới đây hãng mới chính thức tiết lộ mẫu xe cập nhật.

Mercedes-AMG GT 4 cửa Coupe 2022 Facelift: Nâng cấp tinh tế, tăng tính thực dụng - Ảnh 1

Dự kiến ​​sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay, 2022 GT 4-Door Coupe có ngoại thất được sửa đổi nhẹ với ba màu mới bao gồm Starling Blue Metallic, Manufaktur Starling Blue Magno và Manufaktur Cashmere White Magno. Mẫu xe sẽ sử dụng bánh xe 20 và 21 inch cũng như kẹp phanh màu đỏ mới.

Mercedes-AMG GT 4 cửa Coupe 2022 Facelift: Nâng cấp tinh tế, tăng tính thực dụng - Ảnh 2

Người mua sẽ có nhiều lựa chọn với một loạt các gói kiểu dáng mới và mở rộng bao gồm gói ngoại thất crôm bạc. Tương tự như vậy, gói ngoại thất AMG Fibre I hiện đã có trên GT 53. Chúng được kết hợp với gói AMG Night Package II mới, có lưới tản nhiệt mạ crôm tối và huy hiệu màu đen.

Mercedes-AMG GT 4 cửa Coupe 2022 Facelift: Nâng cấp tinh tế, tăng tính thực dụng - Ảnh 3

Các bản cập nhật có ý nghĩa hơn diễn ra trong cabin vì người lái sẽ tìm thấy vô lăng AMG Performance mới có tích hợp cảm biến để xác định xem bạn có đặt tay lên nó hay không. Nó cũng có thiết kế đa nút mới cũng như các nút bộ truyền động AMG với “màn hình rực rỡ hơn”.

Mercedes-AMG GT 4 cửa Coupe 2022 Facelift: Nâng cấp tinh tế, tăng tính thực dụng - Ảnh 4

Làm tròn những thay đổi về nội thất là sự kết hợp trang trí và bọc ghế cũng như ghế băng phía sau mới có sẵn. Sức chứa chỗ ngồi tăng lên năm làm cho GT 4-Door thực dụng hơn một chút.

Mercedes-AMG GT 4 cửa Coupe 2022 Facelift: Nâng cấp tinh tế, tăng tính thực dụng - Ảnh 5
Mercedes-AMG GT 4 cửa Coupe 2022 Facelift: Nâng cấp tinh tế, tăng tính thực dụng - Ảnh 6

Về mặt hiệu suất, bản nâng cấp giữa đời có một động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp với công suất 362 mã lực (và mô-men xoắn 369 lb-ft (500 Nm). Nó được kết nối với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh với phân phối mô-men xoắn thay đổi. Thiết lập này cho phép mẫu xe tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong khoảng 4,8 giây, trước khi đạt mức giới hạn 269 km/h.

Mercedes-AMG GT 4 cửa Coupe 2022 Facelift: Nâng cấp tinh tế, tăng tính thực dụng - Ảnh 7

Khách hàng cũng có thể đặt mua mẫu GT 53 với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp, sản sinh công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 384 lb-ft (520 Nm). Nhờ tăng thêm sức mạnh, tốc độ tăng tốc lên 96 km/h giảm xuống còn 4,4 giây và tốc độ tối đa 280 km/h.

Mercedes-AMG GT 4 cửa Coupe 2022 Facelift: Nâng cấp tinh tế, tăng tính thực dụng - Ảnh 8

Mercedes không nói nhiều về các biến thể V8, nhưng thông tin xác nhận về chúng sẽ được công bố vào một ngày sau đó. Tuy nhiên, nhiều người mong đợi đó sẽ là sự ra đời của một biến thể plug-in hybrid hoàn toàn mới.

Mercedes-AMG GT 4 cửa Coupe 2022 Facelift: Nâng cấp tinh tế, tăng tính thực dụng - Ảnh 9

GT 4 cửa được trang bị hệ thống treo AMG Ride Control được cấu hình lại với giảm xóc mới. Nó có hai van giới hạn áp suất có thể thay đổi liên tục và cho phép điều chỉnh lực giảm chấn chính xác hơn cho các điều kiện lái xe và chương trình lái xe khác nhau. Một van điều khiển giảm xóc hồi phục, trong khi van kia điều khiển giảm chấn nén.

Mercedes-AMG GT 4 cửa Coupe 2022 Facelift: Nâng cấp tinh tế, tăng tính thực dụng - Ảnh 10

Hiện tại ở Việt Nam, Mercedes-AMG GT 4 cửa được phân phối chính hãng với bản GT 53. Xe được đưa về Việt Nam tầm giữa năm 2020, cùng lúc với siêu xe Mercedes-AMG GT R. GT 53 tại Việt Nam  có công suất 429 mã lực, mô-men xoắn 520 Nm. Giá của mẫu xe này khoảng 6,3 tỷ đồng.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.