Dự kiến sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ vào cuối năm nay, 2022 GT 4-Door Coupe có ngoại thất được sửa đổi nhẹ với ba màu mới bao gồm Starling Blue Metallic, Manufaktur Starling Blue Magno và Manufaktur Cashmere White Magno. Mẫu xe sẽ sử dụng bánh xe 20 và 21 inch cũng như kẹp phanh màu đỏ mới.
Người mua sẽ có nhiều lựa chọn với một loạt các gói kiểu dáng mới và mở rộng bao gồm gói ngoại thất crôm bạc. Tương tự như vậy, gói ngoại thất AMG Fibre I hiện đã có trên GT 53. Chúng được kết hợp với gói AMG Night Package II mới, có lưới tản nhiệt mạ crôm tối và huy hiệu màu đen.
Các bản cập nhật có ý nghĩa hơn diễn ra trong cabin vì người lái sẽ tìm thấy vô lăng AMG Performance mới có tích hợp cảm biến để xác định xem bạn có đặt tay lên nó hay không. Nó cũng có thiết kế đa nút mới cũng như các nút bộ truyền động AMG với “màn hình rực rỡ hơn”.
Làm tròn những thay đổi về nội thất là sự kết hợp trang trí và bọc ghế cũng như ghế băng phía sau mới có sẵn. Sức chứa chỗ ngồi tăng lên năm làm cho GT 4-Door thực dụng hơn một chút.
Về mặt hiệu suất, bản nâng cấp giữa đời có một động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp với công suất 362 mã lực (và mô-men xoắn 369 lb-ft (500 Nm). Nó được kết nối với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh với phân phối mô-men xoắn thay đổi. Thiết lập này cho phép mẫu xe tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong khoảng 4,8 giây, trước khi đạt mức giới hạn 269 km/h.
Khách hàng cũng có thể đặt mua mẫu GT 53 với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp, sản sinh công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 384 lb-ft (520 Nm). Nhờ tăng thêm sức mạnh, tốc độ tăng tốc lên 96 km/h giảm xuống còn 4,4 giây và tốc độ tối đa 280 km/h.
Mercedes không nói nhiều về các biến thể V8, nhưng thông tin xác nhận về chúng sẽ được công bố vào một ngày sau đó. Tuy nhiên, nhiều người mong đợi đó sẽ là sự ra đời của một biến thể plug-in hybrid hoàn toàn mới.
GT 4 cửa được trang bị hệ thống treo AMG Ride Control được cấu hình lại với giảm xóc mới. Nó có hai van giới hạn áp suất có thể thay đổi liên tục và cho phép điều chỉnh lực giảm chấn chính xác hơn cho các điều kiện lái xe và chương trình lái xe khác nhau. Một van điều khiển giảm xóc hồi phục, trong khi van kia điều khiển giảm chấn nén.
Hiện tại ở Việt Nam, Mercedes-AMG GT 4 cửa được phân phối chính hãng với bản GT 53. Xe được đưa về Việt Nam tầm giữa năm 2020, cùng lúc với siêu xe Mercedes-AMG GT R. GT 53 tại Việt Nam có công suất 429 mã lực, mô-men xoắn 520 Nm. Giá của mẫu xe này khoảng 6,3 tỷ đồng.