Porsche sẽ tạm thời dừng sản xuất tất cả các mẫu xe do xung đột ở Ukraine

Minh Long

Porsche được cho là đang tạm dừng sản xuất khi cuộc chiến ở Ukraine vẫn tiếp diễn. Đây là tin không vui với những người mê xe Porsche.

Porsche sẽ tạm thời dừng sản xuất tất cả các mẫu xe do xung đột ở Ukraine - Ảnh 1

Một thông tin nội bộ rò rỉ từ bên trong nhà sản xuất ô tô Đức được đăng lên Twitter cho biết, tình hình ở Ukraine ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng của nhà sản xuất ô tô này và sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất thực tế của tất cả các mẫu xe Porsche hiện tại.

Nếu thông tin là chính xác, Porsche sẽ tạm dừng sản xuất các mẫu 911 GT3 và 911 GT3 Touring vào ngày 17 tháng 3, ngừng sản xuất tất cả các mẫu 911 khác vào ngày 31 tháng 3, đồng thời tạm dừng sản xuất 718 Cayman và Boxster vào ngày 14 tháng 3, Cayenne vào ngày 7 tháng 3, Macan và Panamera vào ngày 2 tháng 3, Taycan vào ngày 3 tháng 3.

Không có thông tin nào được cung cấp về thời gian ngừng sản xuất sẽ kéo dài. Trong một tuyên bố gửi tới Motor1, Porsche xác nhận rằng việc sản xuất tại nhà máy Leipzig, nơi sản xuất Panamera và Macan đã thực sự đóng cửa vào ngày 2 tháng 3 và sẽ không hoạt động lại cho đến ngày 11 tháng 3.

Người phát ngôn nói thêm rằng, nhà máy Zuffenhausen của Porsche vẫn không bị ảnh hưởng nhưng điều đó có thể không phải là trường hợp lâu dài.

“Các bước tiếp theo sẽ diễn ra theo một quy trình có trật tự. Trong những ngày và tuần tới, chúng tôi sẽ hoạt động trên cơ sở ngắn hạn và liên tục đánh giá lại tình hình”, người phát ngôn cho biết.

Tin tức này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Porsche tuyên bố ngừng giao xe cho Nga ngay lập tức. Nhà sản xuất ô tô Đức điều hành 26 Trung tâm Porsche trên khắp nước Nga và trong năm tài chính 2021, tổng cộng 6.262 xe đã được giao tại nước này, chiếm một phần nhỏ trong số 301.915 xe mà Porsche đã giao trên toàn thế giới vào năm ngoái.

Mẫu xe Porsche phổ biến nhất của Nga cho năm 2021 là Cayenne, chiếm 54% tổng số xe giao hàng với 3.431 chiếc được bán ra.

Cuộc khủng hoảng ở Ukraine được cho sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô trong một thời gian khá dài và có thể dẫn đến làn sóng thiếu chip thứ hai. Nguyên nhân bởi Ukraine là nguồn cung cấp khoảng 70% sản lượng neon của thế giới, một loại khí đốt quan trọng để chạy các tia laser cần thiết để sản xuất chip bán dẫn.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.