Porsche chi 567 triệu USD chuyển đổi nhà máy chế tạo xe điện thể thao

Khôi Nguyên

Nguồn tin cho biết, Porsche đang đầu tư 567 triệu USD (500 triệu euro) vào nhà máy Zuffenhausen của mình để biến nó thành nhà máy EV nhằm chế tạo thế hệ xe thể thao 718 Boxster và Cayman hoàn toàn chạy điện.

Porsche chi 567 triệu USD chuyển đổi nhà máy chế tạo xe điện thể thao - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô đặt mục tiêu đầy tham vọng về doanh số bán xe điện: 1/3 tổng số xe bán ra vào năm 2025 và 2/3 vào năm 2030, có năng lượng sử dụng là điện.

Mẫu Macan EV sắp tới, sẽ được sản xuất tại Leipzig sẽ giúp Porsche đạt được những mục tiêu đó, nhưng nó sẽ cần sự trợ giúp từ những chiếc xe thể thao của hãng.

Concept Mission R được tiết lộ tại Munich vào mùa thu năm ngoái được coi là một mẫu mô tô thể thao tương lai, nhưng loại bỏ các phụ kiện bổ sung lực đẩy cực kỳ xa hoa, lốp trơn và nội thất tinh tế, sẵn sàng cho đường đua, là ý tưởng tốt về vị trí của Boxster và Cayman đang hướng tới.

Được cho là dựa trên cùng một nền tảng VW-Group PPE sẽ làm nền tảng cho Macan EV, cặp song sinh 718 sẽ chỉ có sẵn năng lượng điện, không giống như 911.

Tờ Automobilwoche của Đức cho biết, nhà máy sản xuất Zuffenhausen sẽ đủ linh hoạt để cho phép những chiếc 718 và 911 được sản xuất trên cùng một dây chuyền.

718 EV sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2023, cùng năm Macan EV sẽ bắt đầu được tung ra thị trường ở Leipzig. Nhưng kế hoạch đại tu nhà máy Zuffenhausen của Porsche đã bị trì hoãn một năm do sự kết hợp của các phức tạp kỹ thuật và “sự phối hợp lâu dài với các thương hiệu Volkswagen khác”.

Bên cạnh đó, 718 EV sẽ có sẵn với một động cơ duy nhất dẫn động bánh sau hoặc với một động cơ ở hai đầu và dẫn động bốn bánh như đã thấy trên Mission R. Ngoài ra, rất có thể nó sẽ chia sẻ cùng một công nghệ sạc 800V mà Porsche tuyên bố có thể lấp đầy pin từ 5-80% chỉ trong 15 phút.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.