Porsche triệu hồi Taycan EV do sai lệch hệ thống treo

Khôi Nguyên

Một lần nữa, mẫu xe điện duy nhất của Porsche lại bị triệu hồi. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hệ thống treo trước và sau bị lệch.

Porsche triệu hồi Taycan EV do sai lệch hệ thống treo - Ảnh 1

Tất cả bắt đầu vào ngày 7 tháng 12 năm ngoái khi Porsche được thông báo rằng một số loại xe đã được sản xuất không chính xác. Cụ thể hơn, nhà sản xuất ô tô Đức đề cập đến “việc cài đặt sai dải đo camera trong thiết bị cài đặt trục”.

Một cuộc điều tra sau đó đã xác định rằng việc căn chỉnh hệ thống treo có thể không nằm trong thông số kỹ thuật, dẫn đến lốp mòn không đều hoặc mất áp suất không khí đột ngột.

Ngày 14 tháng 10 năm 2020 là ngày sản xuất, nhưng Porsche không đề cập đến biến thể hoặc số khung.

Dự kiến, các đại lý sẽ được thông báo về vấn đề này vào ngày 16 tháng 2, trong khi chủ sở hữu sẽ được thông báo vào ngày 1 tháng 4.

Porsche nêu bật việc căn chỉnh sẽ được kiểm tra và điều chỉnh thích hợp nếu cần. Đối với nhà cung cấp dịch vụ cho thiết bị cài đặt trục, Porsche cho biết thiết bị này đã được sửa chữa hợp lệ với các cài đặt camera thích hợp.

Được giới thiệu vào năm 2019 trên nền tảng J1, mẫu sedan bốn cửa của Porsche hiện có sẵn các phiên bản động cơ kép và động cơ đặt sau.

Giá cả rất khác nhau tùy thuộc vào thông số kỹ thuật và nó có thể tăng cao bằng cách chỉ định màu sắc làm theo mẫu và tuỳ chọn kèm theo.

Tại Việt Nam, mẫu sedan thuần điện Porsche Taycan được bán với 3 phiên bản có giá tiêu chuẩn từ 5,72 tới 9,55 tỷ đồng. Đây là mẫu xe thể thao trong hình hài một chiếc sedan-coupe mang đến cảm giác lái phấn khích, hiệu suất vận hành ưu việt và công nghệ tối tân.

Nổi bật với những công nghệ dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô, Porsche Taycan được trang bị hệ thống điện áp 800 Vôn thay vì 400 Vôn thông thường, cho công suất sạc tối đa lên đến 270 kW. Công nghệ này không chỉ mang lại hiệu suất vượt trội mà còn giảm thiểu thời gian sạc, giảm trọng lượng dây dẫn và thể tích lắp đặt cần thiết trên xe.

Chỉ trong 5 phút, mẫu xe có thể được sạc để vận hành quãng đường lên đến 100km (theo WLTP) và đạt mức sạc 80% trong vòng 22,5 phút với công suất sạc tối đa ở điều kiện lý tưởng. Pin có thể được sạc bằng dòng điện một chiều (DC) từ trạm sạc tốc độ cao và bằng dòng điện xoay chiều (AC) tại nhà với tối đa 11 kW.

Hệ thống truyền động tiên tiến trên Taycan đảm bảo hiệu suất có thể được tái tạo liên tục: 2 mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu giúp Taycan Turbo S sản sinh công suất đến 761 PS và tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây.

Theo Autoevolution

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.