Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ đã mở một cuộc điều tra về các báo cáo mất điện của xe Taycan EV sau khi nhận được 9 đơn khiếu nại từ chủ sở hữu "cáo buộc động cơ không hoạt động khi đang di chuyển ở bất kỳ tốc độ nào mà không có cảnh báo cho người lái xe”.
Các chủ sở hữu của Taycan phiên bản năm 2020 và 2021 đã có khiếu nại và sáu trong số chín trường hợp không khởi động lại sau sự cố.
Ngoài gói pin lithium-ion 800 volt cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động điện của xe, Taycan còn có một pin phụ 12 volt. Văn phòng điều tra lỗi (ODI) của NHTSA giải thích rằng "việc mất điện trong pin 12 volt có thể làm tắt toàn bộ hệ thống điện và ngăn xe hoạt động”.
Theo một báo cáo từ Bloomberg trích dẫn "những người quen thuộc với vấn đề này", Porsche sẽ thông báo triệu hồi toàn cầu của Taycan trong những ngày tới. Việc thu hồi sẽ khắc phục sự cố phần mềm có thể là gốc rễ của vấn đề.
Văn phòng điều tra lỗi (ODI) của NHTSA cũng đã gửi một văn bản cho công ty mẹ Volkswagen của Porsche, yêu cầu cung cấp thông tin về Audi E-Tron GT và RS E-Tron GT "để thu thập thông tin hỗ trợ cho phân tích so sánh của ODI về các phương tiện ngang hàng" của Taycan.
Mẫu sedan điện của Audi sử dụng hệ thống truyền động điện tương tự như hệ thống truyền động ra mắt từ Porsche, mặc dù không rõ vấn đề ảnh hưởng đến Taycan có lan sang Audi hay biến thể Taycan Cross Turismo đã được giới thiệu năm 2021 hay không.