Porsche sắp triệu hồi xe Taycan EV trên toàn cầu

Khôi Nguyên

Porsche được cho là đang chuẩn bị thu hồi tất cả các mẫu xe điện Taycan của mình trên toàn cầu sau báo cáo về sự cố mất điện đột ngột.

Porsche sắp triệu hồi xe Taycan EV trên toàn cầu - Ảnh 1

Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ đã mở một cuộc điều tra về các báo cáo mất điện của xe Taycan EV sau khi nhận được 9 đơn khiếu nại từ chủ sở hữu "cáo buộc động cơ không hoạt động khi đang di chuyển ở bất kỳ tốc độ nào mà không có cảnh báo cho người lái xe”.

Các chủ sở hữu của Taycan phiên bản năm 2020 và 2021 đã có khiếu nại và sáu trong số chín trường hợp không khởi động lại sau sự cố.

Ngoài gói pin lithium-ion 800 volt cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động điện của xe, Taycan còn có một pin phụ 12 volt. Văn phòng điều tra lỗi (ODI) của NHTSA giải thích rằng "việc mất điện trong pin 12 volt có thể làm tắt toàn bộ hệ thống điện và ngăn xe hoạt động”.

Theo một báo cáo từ Bloomberg trích dẫn "những người quen thuộc với vấn đề này", Porsche sẽ thông báo triệu hồi toàn cầu của Taycan trong những ngày tới. Việc thu hồi sẽ khắc phục sự cố phần mềm có thể là gốc rễ của vấn đề.

Văn phòng điều tra lỗi (ODI) của NHTSA cũng đã gửi một văn bản cho công ty mẹ Volkswagen của Porsche, yêu cầu cung cấp thông tin về Audi E-Tron GT và RS E-Tron GT "để thu thập thông tin hỗ trợ cho phân tích so sánh của ODI về các phương tiện ngang hàng" của Taycan.

Mẫu sedan điện của Audi sử dụng hệ thống truyền động điện tương tự như hệ thống truyền động ra mắt từ Porsche, mặc dù không rõ vấn đề ảnh hưởng đến Taycan có lan sang Audi hay biến thể Taycan Cross Turismo đã được giới thiệu năm 2021 hay không.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.