Những "bí mật" cần biết về siêu phẩm Porsche Taycan Turbo S

Minh Long

Taycan - một chiếc Porsche đặc biệt và là một sự bổ sung mới cho dòng xe điện của Porsche. Đây là cũng là một chiếc sedan với 4 chỗ ngồi thực sự nhanh hơn 911. Taycan Turbo S cho thấy những gì có thể đạt được khi một nhà sản xuất có bề dày lịch sử và năng lực kỹ thuật đáng kinh ngạc có thể làm được với công nghệ ngày nay.

Những "bí mật" cần biết về siêu phẩm Porsche Taycan Turbo S - Ảnh 1

Dưới đây là một số thông tin ấn tượng về mẫu xe này:

10. Tốc độ tối đa và khả năng tăng tốc

Những "bí mật" cần biết về siêu phẩm Porsche Taycan Turbo S - Ảnh 2

Động cơ kép của Taycan tạo ra công suất lên tới 750 mã lực. Ngoài chế độ Sport+ đã là công suất 616 mã lực có sẵn. Tuy nhiên, con số này đã cao hơn 118 mã lực so với những gì có trên 911 Turbo S.

Với mô-men xoắn 774lb-ft tất cả được chuyển qua một hộp số duy nhất ở phía trước và một hộp số hai tốc độ ở phía sau. Mặc dù nặng khoảng 2,2 tấn, Turbo S sẽ đạt tốc độ 0- 100km/h chỉ trong 2,8 giây. Đó là một con số đáng kinh ngạc đối với một chiếc xe nặng hơn Alfa Romeo Stelvio vì nó có thể đạt tốc độ nhanh hơn 0-100km/h so với Ferrari 812 Superfast. Và nó sẽ tiếp tục tăng tốc cho đến khi đạt tốc độ tối đa khoảng 260 km/h.

9. Phạm vi hoạt động

Những "bí mật" cần biết về siêu phẩm Porsche Taycan Turbo S - Ảnh 3

Cả 2 biến thể Taycan Turbo và Taycan Turbo S đều được trang bị hai mô tơ điện sản sinh công suất 616 mã lực. Tuy nhiên, khi kích hoạt chức năng Launch Control, khối động cơ điện trên Taycan Turbo có thể đạt công suất tối đa lên đến 671 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm, giúp xe có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0 - 100 km/giờ trong vòng 3,2 giây.

Sức mạnh từ động cơ điện được truyền tới các bánh xe sau thông qua hộp số 2 cấp tiên tiến, với số đầu tập trung vào khả năng tăng tốc và số thứ 2 có tỉ số truyền lớn để đảm bảo hiệu quả tiết kiệm năng lượng cao. Với cụm pin Lithium-ion có công suất 93,4 kWh và điện áp 800 volt, Porsche Taycan có khả năng sạc được 80% trong 22,5 phút.

Thậm chí, chỉ với 5 phút sạc cùng bộ sạc 270 kW, xe có thể di chuyển được quãng đường 96 km. Nếu sử dụng bộ sạc nhanh công suất 150 kW, pin có thể đạt được 80% chỉ trong 36 phút, trong khi với bộ sạc 240 volt/9,6 kW thông thường sẽ cần tới 11 giờ. Theo hãng xe Đức, Porsche Taycan phiên bản Turbo có thể đi được quãng đường tối đa 450 km, còn phiên bản Turbo S có phạm vi hoạt động tối đa 412 km.

8. Không gian cho hành khách

Những "bí mật" cần biết về siêu phẩm Porsche Taycan Turbo S - Ảnh 4

Taycan Turbo S gần như giống hệt về mặt chức năng với Porsche Taycan tiêu chuẩn và do đó không gian bên trong và khoang chứa hàng hóa rất giống nhau về hình dạng và kích thước. Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng Taycan là một chiếc xe hiệu suất.

7. Giá

Những "bí mật" cần biết về siêu phẩm Porsche Taycan Turbo S - Ảnh 5

Giá cho Turbo S bắt đầu từ khoảng 185.000 USD. Cao hơn khoảng 35.000 USD so với phiên bản cơ sở Taycan Turbo và cao hơn khoảng 100.000 USD so với Porsche Taycan bản tiêu chuẩn.

Trong khi đó, so với Model S cơ bản là khoảng 80.000 USD và thậm chí cả phần trang trí kẻ sọc cũng chỉ có giá 120.000 đô la. Tất nhiên, bạn sẽ nhận được phần thưởng bổ sung là tên Porsche và khả năng xử lý cũng như hiệu suất trên đường đua. 

6. Nâng cấp và tùy chọn Turbo S

Những "bí mật" cần biết về siêu phẩm Porsche Taycan Turbo S - Ảnh 6

Một số tính năng bổ sung tùy chọn bao gồm rất nhiều màu sắc. Có sẵn hai màu tiêu chuẩn cũng như mười một màu kim loại và thậm chí bốn màu đặc biệt. Các tùy chọn khác bao gồm lựa chọn ba loại bánh xe, với tất cả các tùy chọn đều có kích thước 21 inch. Ngoài ra còn có một số nâng cấp thể thao có sẵn cho hệ thống truyền động và khung gầm, cũng như tùy chọn để lựa chọn giữa thể thao của ghế thoải mái.

5. Nội thất

Những "bí mật" cần biết về siêu phẩm Porsche Taycan Turbo S - Ảnh 7

Cabin là khu vực đặc trưng với những ai từng sở hữu Porsche trước đây. Bố cục tổng thể của nội thất có thể nhận ra đặc trưng của Porsche. Nó dường như vay mượn thiết kế chính của dòng xe 911 mang tính biểu tượng. Chiếc xe lấy những gì đã làm được trên 911 và biến nó thành một chiếc xe được chế tạo để truyền cảm hứng cho những chiếc xe điện của tương lai.

Turbo S cũng được trang bị vô lăng GT để tăng thêm tính thẩm mỹ về hiệu suất của mẫu xe đặc biệt này. Như mong đợi, nội thất có thể được bao phủ trong một loạt các loại vật liệu và cách phối màu khác nhau. Có một danh sách khổng lồ các tùy chọn sang trọng, bao gồm kiểm soát khí hậu bốn vùng, ghế trước mát xa, vô lăng sưởi và ghế sau có sưởi v.v....

4. Công nghệ

Những "bí mật" cần biết về siêu phẩm Porsche Taycan Turbo S - Ảnh 8

Turbo S được trang bị màn hình 16,8 inch cong cho đồng hồ đo, với hai màn hình cảm ứng đặt ở trung tâm điều khiển hệ thống thông tin giải trí. Phần trên cùng được tích hợp vào bảng điều khiển và có kích thước 10,9 inch và cung cấp quyền truy cập vào các chức năng quan trọng.

Màn hình cảm ứng 8,4 inch bên dưới cho phép người dùng điều chỉnh cài đặt khí hậu, kiểm tra tình trạng pin, chi tiết điều hướng đầu vào, tương tác với các tính năng của Apple CarPlay cũng như đóng mở cốp và cổng sạc.

Một màn hình cảm ứng 10,9 inch khác có sẵn cho hành khách ngồi phía trước, cũng như màn hình cảm ứng 5,9 inch ở ghế sau điều khiển hệ thống HVAC phía sau và sưởi ghế nếu bạn chọn tùy chọn đó.

3. Ngoại thất

Những "bí mật" cần biết về siêu phẩm Porsche Taycan Turbo S - Ảnh 9

Theo đúng phong cách Porsche, Taycan có kiểu dáng đẹp và đường cong trong khi vẫn trông cơ bắp và giống như một chiếc xe thể thao bốn cửa theo đúng nghĩa.

Mẫu xe này thậm chí còn giữ các bánh xe màu đen, có vẻ như được lấy cảm hứng từ các mẫu Porsche 911 Turbo cũ hơn như 993. Đèn sau cũng gợi nhớ đến các xe Porsche cũ hơn và mang đến một cái nhìn thể thao cũng như với tất cả các lỗ thông hơi và lưới tản nhiệt.

2. Cảm nhận

Những "bí mật" cần biết về siêu phẩm Porsche Taycan Turbo S - Ảnh 10

Taycan sẽ di chuyển mượt mà ở tốc độ chậm và giống như hầu hết các xe Porsche khác cũng có lực kéo đặc biệt. Turbo S có phanh đặc biệt giúp giảm tốc độ hiệu quả, ngay cả với trọng lượng lớn của xe. Nó sẽ xử lý tốt qua các góc do vị trí đặt pin thấp để có trọng tâm tốt hơn.

Bên cạnh đó, mẫu xe sẽ mang lại cảm giác tuyệt vời trong khi lái xe cho người lái vì Turbo S là phiên bản thể thao hơn và sẵn sàng cho cuộc đua hơn của chiếc Taycan vốn đã khá nhanh. Turbo S cũng được trang bị bộ giảm chấn thích ứng và lốp Pirelli P Zero PZ4 21 inch để hỗ trợ hiệu suất.

1. Các tính năng an toàn và tiện lợi

Những "bí mật" cần biết về siêu phẩm Porsche Taycan Turbo S - Ảnh 11

Turbo S được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái tiêu chuẩn bao gồm cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động, cũng như cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.

Đối với những người thích xe tự đỗ, Porsche cũng cung cấp hỗ trợ đỗ xe và chế độ xem xung quanh, giúp chiếc xe thực hiện các chuyển động lái và chuyển động tiến và lùi của xe với chế độ xem vòm 3D cung cấp tầm nhìn tối ưu về khu vực xung quanh xe.

Theo Hotcars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.