Porsche Cayenne Turbo GT ra mắt: 640 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây

Minh Long

Sức mạnh động cơ cho biến thể Cayenne hàng đầu đến từ động cơ V8 biturbo 4,0 lít sản sinh công suất 640 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động tám cấp.

Porsche Cayenne Turbo GT ra mắt: 640 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây - Ảnh 1

So sánh với các đối thủ, điều này cho thấy sức mạnh của Cayenne Turbo Coupe tăng 90 mã lực và 80 Nm, thấp hơn 10 mã lực so với Lamborghini Urus, đồng thời sản sinh ra nhiều hơn 40 mã lực và 50 Nm so với Audi RS Q8.

Động cơ của Cayenne Turbo GT là tám xi-lanh mạnh mẽ nhất của Porsche cho đến nay, trong vỏ bọc này nhận được nâng cấp cho hệ thống truyền động trục khuỷu, bộ tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống cảm ứng và làm mát liên động.

Các thành phần trong động cơ của Cayenne Turbo GT như trục khuỷu, thanh kết nối, piston, bộ truyền động xích thời gian và bộ giảm rung xoắn đã được thiết kế hoặc chịu tải cực đại cao hơn và để cải thiện động lực lái.

Porsche Cayenne Turbo GT ra mắt: 640 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây - Ảnh 2

Hộp số tự động Tiptronic S tám cấp và hệ thống Quản lý lực kéo của Porsche (PTS) cũng đã được sửa đổi, trong khi hộp chuyển số được làm mát bằng nước bổ sung. Hệ thống ống xả thể thao tiêu chuẩn là duy nhất của Cayenne Turbo GT với cách bố trí tập trung hơn và được làm bằng titan từ phần giữa đến bộ giảm thanh phía sau.

Cayenne Turbo GT thấp hơn 17 mm so với Cayenne Turbo Coupe, với cả các thành phần khung gầm thụ động cũng như hệ thống điều khiển chủ động được sửa đổi với từng biến thể cụ thể cho phù hợp.

Theo Porsche, thiết lập hệ thống treo khí nén ba buồng hiện đã cứng hơn 15%, với những sửa đổi áp dụng cho các đặc tính giảm xóc của hệ thống treo thích ứng PASM, Trợ lực lái Plus và hệ thống lái cầu sau.

Porsche cho biết phần mềm dành cho hệ thống kiểm soát lăn chủ động PDCC giờ đây cũng được “định hướng hiệu suất”, đồng thời cung cấp khả năng bám đường tốt hơn, cộng với rẽ chính xác hơn ở tốc độ vào cua cao.

Porsche Cayenne Turbo GT ra mắt: 640 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây - Ảnh 3
Porsche Cayenne Turbo GT ra mắt: 640 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây - Ảnh 4
Porsche Cayenne Turbo GT ra mắt: 640 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây - Ảnh 5
Porsche Cayenne Turbo GT ra mắt: 640 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây - Ảnh 6

 

Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn của Porsche cho phép tỷ lệ sai lệch mô-men xoắn cao hơn trên Cayenne Turbo GT và trục trước cũng đã được sửa đổi.

So với Cayenne Turbo Coupe, bánh trước của Cayenne Turbo GT rộng hơn một inch và độ khum đã được tăng thêm 0,22 độ để cung cấp một miếng dán tiếp xúc lớn hơn từ lốp Pirelli P Zero Corsa 22 inch, được phát triển đặc biệt để sử dụng trên Cayenne Turbo GT.

Thân xe bên ngoài dành riêng cho Cayenne Turbo GT bao gồm tấm chắn trước dành riêng với cánh gió và cửa hút làm mát bên, trong khi mái bằng sợi carbon có đường viền và phần mở rộng vòm bánh xe màu đen tạo sự tương phản.

Porsche Cayenne Turbo GT ra mắt: 640 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây - Ảnh 7

Đặc biệt đối với biến thể GT là các tấm ốp bên carbon, cùng với một cánh gió sau thích ứng, hiện dài hơn 25 mm so với Cayenne Turbo Coupe, giúp tăng thêm 40 kg lực xuống. Hoàn thiện ngoại thất dành riêng cho GT ở đuôi xe là tấm khuếch tán làm từ sợi carbon.

Porsche Cayenne Turbo GT ra mắt: 640 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây - Ảnh 8

Nội thất của Cayenne Turbo GT nổi bật với chất liệu bọc da Alcantara, được áp dụng cho các tấm trung tâm của ghế cho cả bốn ghế. Ghế trước có thể điều chỉnh tám hướng trong khi khu vực phía sau có hai ghế riêng, với các yếu tố tương phản màu Neodyme hoặc Arctic Grey cùng với chữ “turbo GT” trên tựa đầu.

Porsche Cayenne Turbo GT ra mắt: 640 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây - Ảnh 9

Người lái sẽ được trải nghiệm với vô lăng thể thao đa chức năng với điểm đánh dấu màu vàng ở vị trí 12 giờ và các dải điểm nhấn đã chọn được sơn màu đen mờ.

Cayenne Turbo GT được trang bị hệ thống quản lý thông tin liên lạc của Porsche (PCM) 6.0 lặp lại mới nhất cho thiết lập thông tin giải trí tương thích với Android Auto cũng như Apple CarPlay với tích hợp chuyên sâu của Apple Music và Apple Podcast.

Porsche Cayenne Turbo GT ra mắt: 640 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây - Ảnh 10

Porsche Cayenne Turbo GT dự kiến ​​sẽ có mặt tại các đại lý châu Âu vào giữa tháng 9 năm nay. Đối với thị trường Mỹ, các đơn đặt hàng cũng đang được thực hiện với những chiếc đầu tiên sẽ đến các đại lý vào đầu năm 2022, với giá khởi điểm 180.800 USD.

Theo Paultan

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.