Porsche đang nỗ lực giải quyết những vấn đề này và hãng tin rằng nó đang trên đà đột phá. Porsche đang làm việc trên các tế bào pin dựa vào silicon làm vật liệu cực dương, một giải pháp sẽ cho phép các kỹ sư của mình tăng mật độ năng lượng của pin và từ đó giảm kích thước và trọng lượng tổng thể của nó để mang lại hiệu suất.
Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến hóa học mới được báo cáo làm giảm điện trở bên trong của pin, có nghĩa là bộ pin mất ít thời gian hơn để sạc. Nó cũng có thể chịu được nhiệt độ cao hơn so với công nghệ được tìm thấy trong ô tô điện vào năm 2021.
Tuy nhiên, Porsche cảnh báo loại pin mới này không phải là điểm đến hạn khiến xe điện trở nên phổ biến. Nó không được thiết kế để chịu được nhiều năm sử dụng và lạm dụng. Điều này hoàn toàn ổn trên đường đua khi các cuộc đua hiếm khi được tổ chức khi nhiệt độ thấp hơn 0 độ 10 và các bộ phận của xe đua được thay thế thường xuyên để đảm bảo độ tin cậy.
Michael Steiner, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của nhà sản xuất ô tô Đức, cũng giải thích rằng đây không phải là câu trả lời cho các siêu nhà máy Gigafactory của Tesla. Nó nhỏ hơn đáng kể bởi vì nó chủ yếu là một dự án theo định hướng đua xe.
"Nó sẽ là một nhà máy nhỏ so với tất cả các Gigafactory. Chúng tôi đang xem xét công suất sản xuất khoảng 100 megawatt-giờ mỗi năm. Nó có thể nhiều hơn một chút, nhưng nếu tính về ô tô thì phải khoảng 1.000 chiếc một năm”, Michael Steiner cho biết.
Nhiều chiếc sẽ là xe đua, nhưng công nghệ mà Cellforce sẽ thiết kế và sản xuất cũng sẽ kết thúc với thứ mà Steiner mô tả là "có hiệu suất cao của những chiếc xe hiện có".
Porsche đã chọn Customcells, một công ty của Đức được thành lập vào năm 2012 để phát triển tế bào cho các gói pin lithium-ion, làm đối tác của mình trong dự án, nắm giữ 83,75% Cellforce, trong khi Customcells sở hữu 16,25% còn lại. Tuy nhiên, không bên nào tiết lộ các điều khoản tài chính của thỏa thuận.
Chính phủ liên bang của Đức và bang Baden-Württemberg đã đóng góp tổng cộng 60 triệu euro (khoảng 71 triệu USD) cho dự án. Đổi lại, nhà máy sẽ được đặt tại một nơi nào đó ở miền nam nước Đức.
Steiner cho biết Cellforce vẫn đang ở giai đoạn phôi thai. Ông lưu ý: “Chúng tôi đã bắt đầu với việc nghiên cứu và phát triển trước để xây dựng kiến thức về hóa học. Đua xe rất rõ ràng là trọng tâm chính của dự án, nhưng Porsche thận trọng mở rộng ý tưởng mở rộng dự án nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch.
Nếu điều này hiệu quả và nếu chúng tôi thấy tiềm năng giảm chi phí, thì có thể có cơ hội để có sản lượng cao hơn. Nhưng, đây không phải là nhiệm vụ mà tôi đã giao cho nhóm phải bắt đầu cơ sở mới này. Họ có một nhiệm vụ rõ ràng đó là tế bào hiệu suất cao”.