Vô tình tìm thấy Porsche 550 Spyder triệu USD siêu hiếm trong thùng hàng bị khóa sau 35 năm

Minh Long

Phát hiện đáng kinh ngạc đã xảy ra tại Mỹ. Một trong những hộ gia đình ở Nam California đã vô tình tìm thấy một chiếc Porsche 550 Spyder siêu hiếm… 66 tuổi.

Hình ảnh chiếc Porsche 550 Spyder lúc được phát hiện.
Hình ảnh chiếc Porsche 550 Spyder lúc được phát hiện.

Điều đáng nói, chiếc xe cổ được tìm thấy là một trong những mẫu hiếm nhất của thương hiệu. Chỉ có 90 chiếc được sản xuất và bán ra thị trường.

Chiếc xe thể thao độc nhất vô nhị Porsche 550 Spyder được tìm thấy bởi Bobby Green, chủ Old Crow Speed ​​Shop, nơi chuyên độ xe mô tô cổ.

Ban đầu, Bob Green được mời đến Nam California để đánh giá một bộ sưu tập xe đạp cổ điển vì chủ nhân của nó gần đây đã qua đời.

Trong quá trình kiểm tra, Green đã bắt gặp một thùng hàng chứa một điều kỳ diệu thực sự. Đó chính là một chiếc Porsche 550 Spyder màu đỏ tươi trong tình trạng hoàn hảo.

Chiếc 550 Spyder cổ được khám phá với sự giúp đỡ của Blue Nelson, bạn của Green, một người rất sành về xe hiếm. Qua số khung (0069), ông phát hiện ra rằng chiếc xe được sản xuất vào năm 1955.

Porsche 550 Spyder cổ vẫn trong tình trạng rất tốt dù không được sử dụng một thời gian rất dài.
Porsche 550 Spyder cổ vẫn trong tình trạng rất tốt dù không được sử dụng một thời gian rất dài.

Quay trở lại quá khứ, trong ba năm sản xuất, công ty đến từ Đức chỉ lắp ráp được 90 bản Porsche 550 Spyder. Chủ sở hữu đầu tiên của chiếc Porsche đã sử dụng chiếc xe này trong các cuộc đua nghiệp dư. Vào năm 1963, một người đàn ông tên là Les Gunnerson đã mua với giá 2000 USD.

Ngay sau khi mua xong, Gunnerson đã bắt đầu độ lại chiếc xe. Công trình được hoàn thành vào những năm 80. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, chủ nhân của chiếc xe thể thao bắt đầu thích sưu tập mô tô và giấu chiếc Porsche cổ trong một thùng hàng.

Trải qua hơn 3 thập kỷ, chiếc xe thể thao cực hiếm này vẫn gần như hoàn toàn nguyên bản. Và mặc dù thời gian ngừng hoạt động kéo dài, Porsche 550 Spyder vẫn ở trong tình trạng tuyệt vời. Không có một vết rỉ nào trên thân xe thể thao. Và quan trọng nhất, bên dưới mui xe, nó có động cơ 1,5 lít của riêng mình với mã 0075.

Theo tiết lộ của Bob, chiếc xe thể thao cực hiếm ngay sau khi được phát hiện đã có chủ mới. Nhà sưu tập không tiết lộ giá mua, nhưng theo giá đấu giá, Porsche 550 Spyder có giá lên đến hàng triệu USD.

Theo Hotcars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.